TIN TỨC & SỰ KIỆN

Những người giàu nhất châu Á đang sống ở đâu?

12/03/2019

Theo báo cáo của Knight Frank, các thành phố Tokyo, Singapore và Hồng Kông là những nơi có số lượng người siêu giàu cao nhất ở châu Á năm 2018.

Cụ thể, tính đến hết năm ngoái, có khoảng 3.732 người siêu giàu sống tại thủ đô của Nhật Bản. Trong khi đó, Singapore là nhà của 3.598 người siêu giàu, còn 3.010 người khác cư trú ở Hồng Kông.

Các thành phố tiếp theo được giới siêu giàu châu Á lựa chọn sinh sống là Bắc Kinh (1.673 người), Thượng Hải (1.263 người) và Seoul (1.594 người).

Knight Frank định nghĩa người siêu giàu (UHNWI) là những người có tài sản ròng trị giá từ 30 triệu USD trở lên, không bao gồm nơi cư trú chính của họ. Còn người giàu (HNWI) là những người có tài sản ròng trị giá hơn 1 triệu USD trở lên, cũng không bao gồm nơi cư trú chính. Xét về số lượng người giàu, Tokyo dẫn đầu thế giới với 488.582 người.

thanh-pho-tap-trung-nhieu-gioi-sieu-giau-chau-a
Tokyo là thành phố tập trung nhiều người siêu giàu nhất châu Á. Ảnh: Phattana/Shutterstock

Ông Cameron Flora Harley, chuyên gia phân tích cao cấp của bộ phận Nghiên cứu thuộc Knight Frank cho biết: “Sự nổi lên của châu Á là rất đáng chú ý. Các thành phố châu Á đang chiếm giữ 6 vị trí trong top 10 thành phố tập trung nhiều người siêu giàu nhất toàn cầu.”

thanh-pho-tap-trung-nhieu-gioi-sieu-giau-chau-a
Đảo quốc sư tử Singapore cũng là nơi tập trung nhiều giới siêu giàu châu Á

Cũng theo báo cáo của Knight Frank, vị trí hàng đầu thuộc về London với 4.944 người siêu giàu. Trong khi đó, New York chỉ có 3.378 người siêu giàu nhưng lại là nơi tập trung nhiều tỉ phú nhất thế giới, với 94 người.

Số lượng người siêu giàu trên toàn thế giới được dự báo sẽ tăng thêm 22% trong vòng 5 năm tới. Ông Gráinne Gilmore, Giám đốc Nghiên cứu thị trường nhà ở Anh của Knight Frank cho biết: “Khoảng 42.711 người sẽ thấy tài sản của mình tăng lên 30 triệu USD và hơn nữa trong thời gian từ năm 2019 đến cuối năm 2023.”

thanh-pho-tap-trung-nhieu-gioi-sieu-giau-chau-a
Hong Kong về đêm

 

(Theo Enternews.vn)

TƯ VẤN KHÁCH HÀNG