TIN TỨC & SỰ KIỆN

Tin bất động sản nổi bật tuần từ 04/05 đến 11/05/2019

13/05/2019

Thị trường bất động sản tuần qua gây chú ý với hàng loạt dự án hạ tầng có chủ trương đầu tư như khu công nghiệp tại Bình Chánh, TP.HCM, bãi xe ngầm tại Hà Nội…

– TP.HCM muốn xây khu công nghiệp 380ha ở Bình Chánh: UBND TP.HCM đã gửi kiến nghị lên Thủ tướng về việc cho phép lập quy hoạch phân khu xây dựng khu công nghiệp trên diện tích đất rộng 380ha. Vị trí của khu đất này nằm gần với các khu công nghiệp như Vĩnh Lộc, khu công nghiệp Phạm Văn Hai…, đây là lợi thế để khu công nghiệp trong tương lai được phát triển thuận lợi.

– Hà Nội đồng ý xây bãi xe ngầm hơn 1.700 tỷ đồng trong công viên Thủ Lệ: Dự án sẽ được thực hiện trên khu đất rộng hơn 16.100m2, trong đó, có khoảng 638m2 diện tích xây dựng có chức năng dịch vụ phụ trợ kết nối không gian ngầm và mặt bằng cảnh quan; khoảng hơn 2.000m2 diện tích bãi đỗ xe chuyên dụng của vườn thú. Quy mô chiều cao dự án gồm 5 tầng hầm và tầng kỹ thuật với tổng diện tích xây dựng phần ngầm đạt hơn 72.000m2.

– Hàng trăm dự án nhà ở xã hội ách tắc vì thiếu vốn: Tại báo cáo mới được gửi đến các đại biểu Quốc hội của Bộ Xây dựng nêu, hiện đã có 198 dự án với khoảng hơn 81.700 căn nằm trong chương trình phát triển nhà ở xã hội tại khu vực đô thị trên cả nước được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đang tiếp tục thực hiện triển khai 226 dự án với khoảng 182.200 căn. Hầu hết tiến độ của các dự án đang triển khai đều bị chậm hoặc tạm dừng thi công vì thiếu vốn vay.

Dự án bất động sản nổi bật

– TP.HCM phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất tái định cư tại một số dự án: UBND TPHCM đã phê duyệt hệ số điều chỉnh giá bán, giá thu tiền sử dụng đất tái định cư của dự án đầu tư xây dựng kè bảo vệ bờ sông khu vực ngã ba sông Bến Lức – kênh Xáng Lý Văn Mạnh, huyện Bình Chánh là 3,846.

– Bình Định kêu gọi đầu tư 2 khu đô thị mới tại TP. Quy Nhơn: UBND tỉnh Bình Định sẽ tổ chức kêu gọi đầu tư vào 2 dự án khu đô thị mới ở khu vực Chợ Góc, thuộc địa bàn phường Nhơn Bình, TP. Quy Nhơn trong thời gian tới.

bang-tin-bat-dong-san-noi-bat-tuan-binh-dinh-keu-goi-dau-tu
Tỉnh Bình Định kêu gọi đầu tư 2 khu đô thị mới để tạo nên bộ mặt hạ tầng đô thị
đồng bộ, hiện đại

– TP.HCM kêu gọi đầu tư hàng loạt dự án: Vào ngày 8/5 tới đây, UBND TP.HCM dự kiến sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào TP.HCM với mục đích kêu gọi đầu tư cũng như khẳng định những lợi thế vốn có của TP.

bang-tin-bat-dong-san-noi-bat-tuan
TP.HCM kêu gọi đầu tư hàng loạt dự án xây dựng trung tâm thương mại và dịch vụ cao cấp

– Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ thu hồi 10 dự án ven biển chậm tiến độ kéo dài: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tại cuộc họp giữa UBND tỉnh và các sở ngành liên quan mới diễn ra, đã đề xuất thu hồi đối với 10 dự án chậm triển khai trong thời gian dài trên địa bàn tỉnh.

bang-tin-bat-dong-san-noi-bat-tuan
Bà Rịa – Vũng Tàu kiên quyết thu hồi các dự án ven biển chậm tiến độ trong thời gian dài

(Theo Enternews.vn)

Comments are closed.

Tin tức liên quan

TƯ VẤN KHÁCH HÀNG