TIN TỨC & SỰ KIỆN

5 lưu ý khi mua nhà phố mặt tiền cực kỳ hữu ích

30/10/2020

Trên thị trường hiện nay, việc mua bán nhà phố mặt tiền đang diễn ra rất sôi động. Cùng với đó là những khó khăn và vướng mắc mà rất nhiều người dễ gặp phải khi mua nhà phố, nhà mặt tiền. Để tránh những rủi ro có thể xảy ra, khách hàng cần đặc biệt lưu ý những lý do dưới đây.

Lưu ý thứ nhất: Thiết kế nhà phố

Khách hàng mua nhà phố mặt tiền dự án cũng cần lưu ý đến thiết kế chung của tòa nhà, hãy xem kết cấu tòa nhà sẽ ảnh hưởng như thế nào đến đời sống của mình. Trong đó cần chú ý đến khu vực bố trí cửa sổ, cửa chính, cửa ra vào, lối thoát hiểm,… Việc bố trí các cửa sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới không gian ánh sáng trong căn nhà, cùng với đó, lối đi ra vào và cửa thoát hiểm cũng sẽ giúp bạn dễ dàng xử lý khi có bất trắc xảy ra. Bạn nên lựa chọn cách sắp xếp các phòng trong nhà sao cho hợp lý. Bạn có thể tận dụng tầng dưới để sắp xếp phòng ăn và phòng tiếp khách, còn tầng trên có thể là phòng ngủ, không gian nghỉ ngơi cho gia đình.

lưu ý khi mua nhà phố mặt tiền cực kỳ hữu ích
Lưu ý khi mua nhà phố mặt tiền cực kỳ hữu ích

Ngoài ra, bạn cũng cần cân nhắc việc xây dựng chỗ để xe trong nhà. Nếu diện tích đất rộng từ 50m2 trở lên, bạn có thể thiết kế 1 phần phòng khách làm chỗ để xe, hoặc nếu rộng hơn thì có thể làm 1 sân để xe nhỏ cho thuận tiện.

Lưu ý thứ hai: Phong thủy

Vị trí của căn nhà là vô cùng quan trọng và cần phải thuận tiện cho việc đi lại của các thành viên trong gia đình. Ngôi nhà cần phải có đầy đủ hạ tầng phục vụ cho việc đi lại, đường sá phải đủ lớn, không bị ngập nước vào mùa mưa để đi lại dễ dàng cho sinh hoạt hàng ngày và cho một số việc khẩn cấp như chữa cháy, cứu thương,…

Vị trí của căn nhà là vô cùng quan trọng
Vị trí của căn nhà là vô cùng quan trọng

Ngôi nhà đẹp ngoài về thiết kế nội thất thì  căn nhà cũng phải đáp ứng được các yếu tố về phong thủy như: có hướng nhà dung hòa với thiên địa và phải hợp với khách hàng. Có thờ có thiêng có kiêng có lành, vì thế khi chọn cho mình một ngôi nhà phố mặt tiền ưng ý, quý khách cũng phải chọn cho mình những hướng thật tốt và hạp mạng.

Khi xem hướng làm nhà thì điều đầu tiên là hướng nhà phải hợp với vận mệnh của chủ nhà. Khi đó ta sẽ xem hướng theo vận mệnh người đàn ông, trụ cột trong gia đình, đối với những gia đình người phụ nữ (không có chồng) làm chủ thì sẽ xem hướng nhà theo mệnh của người phụ nữ đó.

Lưu ý thứ ba: Tình hình an ninh

Khi quyết định mua một ngôi nhà, bạn cũng nên xem xét tình hình an ninh của khu phố mà bạn dự định sinh sống. Ở đó có thường xuyên xảy ra các vụ trộm cắp hay có nhiều tội phạm xuất hiện hay không,…

Bạn cũng nên xem xét tình hình an ninh của khu phố mà bạn dự định sinh sống.
Bạn cũng nên xem xét tình hình an ninh của khu phố mà bạn dự định sinh sống.

Chắc chắn không có ai muốn mình sinh sống trong một khu vực kém an ninh, đầy rẫy tội phạm. Bạn nên lưu ý khi mua nhà phố mặt tiền chọn những vị trí có đầy đủ an ninh cần thiết, nếu gần trụ sở công an hay chốt dân phòng thì cực kỳ tuyệt vời vì những nơi này đều có người ra vào túc trực 24/24. Còn nếu bạn là người có tài chính khá giả thì nên chọn những khu có an ninh tốt, có bảo vệ, có cổng ra vào. Bạn cũng có thể trang bị camera trống trộm để theo dõi ngôi nhà cũng mình thường xuyên hơn.

Lưu ý thứ tư: Hệ thống thoát nước

Ở các thành phố lớn, rất nhiều đoạn đường có hệ thống cấp thoát nước vô cùng kém, khi có mưa nhỏ cũng dễ dẫn đến ngập nước, tụ nước…vừa khó khăn trong việc đi lại, vừa gây ô nhiễm, nhiều côn trùng… Lưu ý là nhà mặt tiền thường có hệ thống thoát nước kín. Do đó, bạn nên xem xét kĩ lưỡng vấn đề thoát nước của nhà mình. Rất nhiều gia chủ phải dở khóc dở cười khi đường ống có vấn đề khiến nước không thể thoát được.

Bạn có thể hỏi thăm những người quen của bạn hoặc tìm cách bài báo trên mạng hay lân la dò tìm thông tin ở những hàng quán xung quanh khu phố có ngôi nhà mặt tiền mà bạn dự định mua.

Lưu ý thứ năm: Có phù hợp với nhu cầu tương lai hay không

Mua nhà cần một khoản đầu tư rất lớn. Vì vậy, bạn cần cân nhắc xem ngôi nhà này có phù hợp với những nhu cầu trong tương lai của bạn như lập gia đình, có con hoặc nghỉ hưu…

Nếu công việc của bạn không cố định ở 1 công ty, mà phải di chuyển nhiều nơi trong thành phố, thì bạn nên cân nhắc vị trí của ngôi nhà cũng như là nôi bạn làm việc. Và nếu như bạn có con trẻ thì việc tìm trường học cho con cái là cực kỳ quan trọng. Khu vực nhà của bạn có đầy đủ hệ thống trường học các cấp hay không, có tiện đường đưa đón con đi học và đi làm hay không,… Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý tới bệnh viện, các trung tâm hành chính, khu vui chơi giải trí,…

 

phù hợp với nhu cầu tương lai hay không
phù hợp với nhu cầu tương lai hay không

Những lưu ý khi mua nhà phố mặt tiền khác

Lưu ý khi mua nhà phố mặt tiền có hàng xóm và lân cận

Đây cũng là yếu tố mà bạn nên quan tâm, có được những người hàng xóm tốt bụng, vui tính giúp ích rất nhiều cho bạn trong cuộc sống. Các hoạt động tập thể trong khu phố cũng rất quan trọng trong cuộc sống của bạn. Bạn có thể quan sát, hỏi thăm mọi người và đánh giá theo cảm quan xem liệu mình có phù hợp với khu vực, với những người này…

Hệ thống cách âm của căn nhà tốt

Một trong những nhược điểm lớn nhất của nhà mặt tiền là ngay đường lớn, tiếng xe cộ, phố xá, con người tấp nập, huyên náo từ sớm đến tận khuya, điều này khiến không gian sống của bạn chắc chắn ít nhiều bị ảnh hưởng. Ngôi nhà không có hệ thống cách âm tốt có thể khiến cho bạn mất ngủ thường xuyên trong giai đoạn đầu vì nhiều tiếng động quấy nhiễu giấc ngủ của bạn.

Tình trạng xây dựng xung quanh

Nhà mặt tiền đa số là kiểu nhà áp vách với các ngôi nhà xung quanh. Nếu hai bên nhà bạn đã được xây xong thì mọi việc rất đơn giản. Nhưng nếu còn trống một hoặc cả hai bên thì bạn có nguy cơ gặp phải các phiền toái khi hàng xóm sửa chữa nhà cửa. Bạn sẽ phải chịu đựng tiếng ồn và cấu trúc ngôi nhà của bạn cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Vì vậy, bạn hãy cố gắng chọn mua nhà ở một khu phố đã hoàn thiện.

 

5/5 - (2 votes)
5 1 vote
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG