TIN TỨC & SỰ KIỆN

Nên chọn căn hộ đã hòan thiện hay căn hộ xây thô?

24/11/2015

Khi quyết định mua chung cư, chúng ta luôn phải đắn đo rằng nên chọn một căn hộ đã được trang trí, thiết kế nội thất hoàn thiện hay mới chỉ xây thô? Vậy chọn căn họ hoàn thiện hay là xây thô thì tốt hơn? Thông qua bài viết này, Riva Park xin phân tích một số yếu tố để bạn quyết định dễ dàng hơn.

Định nghĩa căn hộ hoàn thiện là khi bàn gia nhà, bạn có được một không gian với đầy đủ đồ dùng nội thất thiết yếu, được trang bị tất cả những đồ dùng chủ yếu. Còn căn hộ xây thô nghĩa là căn hộ mới chỉ được xây dựng và phân chia các phòng và không có đồ dùng nội thất. Khi mua căn hộ hoàn thiện, bạn sẽ không phải lo lắng vè việc thiết kế nội thất nhưng với căn hộ mới chỉ xây thô thì việc thiết kế nội thất sẽ mất thêm thời gian. Tuy nhiên, hãy so sánh một số yếu tố sau để thấy chọn mua căn hộ nào có lợi hơn.

  1. Yếu tố tài chính

Bạn cần chú ý đến tài chính của mình khi quyết định chọn mua căn hộ. Với căn hộ mới chỉ xây thô thì mức giá sẽ rẻ hơn. Tuy nhiên, khi thiết kế nội thát, tùy thuộc vào nhu cầu mong muốn một không gian đẹp đầy đủ tiện nghi hãy đơn giản mà mức giá sẽ dao động theo tần suất tăng dần. Đó cũng là khoản chi phí được cộng vào để có một căn hộ hoàn thiên. Còn một căn hộ hoàn thiện, bạn sẽ được sở hữu ngay một không gian sống tiện nghi ngay từ đầu với mức giá đắt hơn. Mặc dù vậy, đôi khi việc phải tự thiết kế nội thất tiện nghi có thể sẽ tốn kém bằng việc mua một căn hộ hoàn chỉnh.

Có những căn hộ hoàn thiện như những căn hộ tại dự án Riva Park quận 4 TPHCm có mức giá khá vừa phải từ 33 triệu/m2 nhưng tiện ích đầy đủ, hiện đại đẳng cấp có thể sẽ là lựa chọn giá rẻ hơn với những căn hộ mới chỉ xây thô trị giá xấp xỉ dưới 1 tỷ đồng vì khoản chi phí thiết kế nội thất khá phức tạp và mất nhiều giai đoạn mới có được căn hộ tiện nghi.

PHỐI CẢNH DỰ ÁN RIVA PARK
PHỐI CẢNH DỰ ÁN RIVA PARK
  1. Yếu tố thời gian

Thời gian cũng là yếu tố giúp bạn quyết định chọn mua căn hộ. Thời gian ở đây có thể tính là thời gian chờ đợi thiết kế nội thất hoàn thành và ở ngay. Nếu mua căn hộ xây thô, việc thiết kế nội thất sẽ mất một khoảng thời gian để chờ đợi còn với căn hộ hoàn thiện, bạn có thể dọn ngay vào sinh sống.

  1. Bạn có thích tự thiết kế nội thất

Nếu bạn thích tự mình thiết kế nội thất và có nhiều thời gian, hãy mua căn hộ xây thô để được thoải mái thiết kế. Điều này cũng có nghĩa, nếu bạn muốn có một không gian để ở ngay và không có nhiều thời gian giám sát thì bạn nên chọn một căn hộ hoàn thiện.

Căn Hộ Hoàn Thiện
Căn Hộ Hoàn Thiện

 

 

Mức chênh lệch giá giữa căn hộ đã xây dựng toàn bộ với một căn hộ thô sẽ tính thêm chi phí bỏ ra để xây dựng là không quá chênh lệch như số tiền bề ngoài. Vì thế, khi chọn mua hãy xác định rõ nhu cầu, khả năng tài chính là khả năng  thực hiện việc thiết kế nội thất .

2/5 - (1 vote)
0 0 votes
Article Rating
0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG