TIN TỨC & SỰ KIỆN

Trồng cây gì trong phòng khách để phát tài?

28/06/2017
Bên cạnh tác dụng góp thêm mảnh xanh vào không gian sống, cây cảnh còn được cho là có thể sinh tài lộc, hóa giải sát khí. Dưới đây là 10 loại cây nên trồng trong phòng khách để đem lại vận may và phúc khí cho nhà ở.
Trồng cây gì trong phòng khách để phát tài?

Cây Kim Ngân

Kim Ngân là một trong những cây phong thủy trồng trong phòng khách được nhiều người ưa chuộng. Chỉ riêng cái tên của loài cây này (kim ngân – tiền vàng) đã có ý nghĩa là sự giàu có và may mắn. Khu vực đặt cây Kim Ngân tốt nhất là gần cửa chính của ngôi nhà.

Cây Kim Ngân được cho là thu hút sự giàu có và thịnh vượng, mang lại may mắn cho những người có nó

Cây Phú Quý

Với sự kết hợp hài hòa giữa màu xanh lá và viền đỏ, cây Phú Quý rất thích hợp trồng ở không gian phòng khách, tạo nét sang trọng, hài hòa. Ngoài ra, loài cây này còn mang lại sự giàu sang, phú quý cho chính chủ nhân của nó.

Cây Phú Quý

Cây Phát Lộc Hoa

Cây Phát Lộc Hoa là loại cây cảnh phòng khách khá mới nhưng rất được ưu chuộng vì chúng có màu sắc đẹp, làm tươi mới cho không gian của gia chủ. Không chỉ đẹp về hình dáng, Phát Lộc Hoa còn mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Cây Phát Lộc Hoa

Cây Ngọc Bích

Theo phong thủy cổ đại, cây Ngọc Bích nếu được đặt đúng vị trí sẽ mang lại sức khỏe và sự may mắn. Với đặc tính rất dễ nhân giống, chỉ cần lấy một chiếc lá đặt xuống đất ẩm thì nó sẽ nảy mầm mọc thành cây mới.

Cây Ngọc Bích

Cây Kim Tiền

Kim Tiền thuộc cây cảnh họ Thiên nam tinh, sống lâu năm, xanh tốt. Thân cây to khỏe, nằm dưới mặt đất. Mầm nảy mạnh và hình thành nhiều thân nhỏ. Lá kép dạng to, cuống ngắn, chắc khỏe, màu xanh lục, sáng bóng rất đẹp, có tuổi thọ khoảng 2 – 3 năm và được thay thế không ngừng. Chính vì vậy, kim tiền được coi là cây “phát” – Kim phát tài.

Cây Kim Tiền

Cây Phất Dụ

Cây Phất Dụ còn được gọi là cây Phát Tài do hai từ này đồng âm với nhau theo cách đọc của người Trung Quốc. Trong phong thủy, đây là loài cây mang lại may mắn và vận khí cho không gian nhà ở.

Cây Phất Dụ

Cây Thường Xuân

Là loại cây xanh tốt quanh năm, Thường Xuân có sức sống rất mãnh liệt, ngay cả trong mùa đông giá rét. Vì vậy, nó được xem là loại cây rất tốt để trồng trong phòng khách. Theo quan niệm dân gian, dây Thường Xuân có tác dụng trừ tà, mang lại bình an, may mắn cho gia chủ.

Cây Thường Xuân

Cây Trầu Bà Đế Vương

Trầu Bà Đế Vương thể hiện sự quyền uy, giúp xua tà ma, mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Cây Trầu Bà Đế Vương có lá tròn, to, mọc hướng lên… phù hợp theo đặc tính dương trong Kinh dịch (dương, hướng lên, động) là loại cây có lợi cho tài lộc khi đặt trong phòng khách.

Cây Hồng Môn

Hồng Môn gồm 3 loại chính: Đại Hồng Môn, Trung Hồng Môn, và Tiểu Hồng Môn. Trong đó, Hồng Môn là hoa màu đỏ đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Cây Hồng Môn theo phong thủy sẽ mang lại cho gia chủ sự bình an, may mắn.

Cây Ngọc Ngân

Cây Ngọc Ngân được ưa chuộng trồng trong phòng khách để mang lại nhiều tài lộc. Bên cạnh đó, cây còn có ý nghĩa gắn kết sự yêu thương giữa mọi người trong gia đình.

Cây Ngọc Ngân
5/5 - (1 vote)
5 1 vote
Article Rating
0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG