TIN TỨC & SỰ KIỆN

Thị trường bất động sản TP. HCM: Phân khúc nào sẽ được quan tâm nhất năm 2021?

28/12/2020

Năm 2020 đánh dấu sự tác động mạnh mẽ của dịch covid 19, gây ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế trên toàn cầu, ảnh hưởng không nhỏ tới ngành bất động sản. Bước sang năm 2021, phân khúc thị trường bất động sản được mọi người quan tâm nhất là gì?

Thị trường bất động sản TP. HCM Phân khúc nào sẽ được quan tâm nhất năm 2021 (3)
Thị trường bất động sản TP. HCM Phân khúc nào sẽ được quan tâm nhất năm 2021 (3)

Tốc độ đô thị hoá nhanh chóng “cầu vượt cung”

Trước một số tín hiệu thay đổi của chính sách địa ốc cùng sự bất định của dịch bệnh Covid-19, xu hướng thị trường BĐS năm 2021 được quan tâm đặc biệt, nhất là về yếu tố giá và phương hướng đầu tư thời gian tới đây.

Mức độ đô thị hoá tại TP. HCM được dự đoán là sẽ tăng nhanh trong tương lai. Nhu cầu mua nhà ở của người dân ngày càng tăng mạnh, nhưng số lượng sản phẩm bất động sản tung ra thị trường lại ít hơn rất nhiều. Điều này gây ra sự khan hiếm trong thị trường, điều này làm cho giá bất động sản có nhiều biến động.

Thị trường bđs hcm đang có xu hướng đô thị hoá cao trong tương lai
Thị trường bđs hcm đang có xu hướng đô thị hoá cao trong tương lai

Hiện nay, thị trường bất động sản TP. HCM ngày càng thu hút đầu tư và là thị trường được nhiều nhà đầu tư quốc tế hướng đến, nên biên độ tăng giá BĐS có thể sẽ rất mạnh trong các năm tới đây. Quan trọng nhất vẫn là việc biến động giá nhà ở phụ thuộc vào nhu cầu của người tiêu dùng, nếu cầu tăng mà cung giảm thì giá sẽ tăng. Cung tăng mà cầu giảm thì giá sẽ giảm. Xét về việc quỹ đất ngày càng khan hiếm, nhất là ở khu vực nội thành, trong khi dân số ngày càng đông, nhu cầu sử dụng đất cũng sẽ tăng theo thời gian. Người tăng, đất không tăng nên giá nhà khó đứng yên.

Chiến lược “Dịch chuyển ra vùng ven”

Như các bài viết mà Namminh.com.vn đã phân tích, thị trường 6 tháng cuối năm 2020 ở TP HCM đang dịch chuyển dần ra vùng ven phía Đông và Nam của Thành phố. Cụ thể, tại khu đông Sài Gòn sau khi quốc hội chính thức thông qua việc thành lập Thành phố Thủ Đức, bất động sản khu Đông thu hút rất nhiều giới đầu tư. Việc thành lập TP Thủ Đức dựa trên 3 quận hiện hữu là Thủ Đức, Quận 9 và Quận 2 là đòn bẩy cực mạnh giúp vực dậy thị trường bất động sản. Theo khảo sát của namminh.com.vn, sắp tới thị trường khu Đông dự kiến có khoảng 198.000 căn hộ sắp triễn khai.

Xem thêm bài viết: CHÍNH THỨC THÀNH LẬP TP THỦ ĐỨC TRỰC THUỘC TP. HCM

Cùng với việc Thành phố Thủ Đức được thành lập, bất động sản phía Nam Sài Gòn cũng được mở rộng về phía Long An, Quận 7. Đây là cơ hội để các nhà đầu tư đổ tiền vào để đầu tư, đặc biệt là đầu tư lướt sóng.

Bình Dương quy hoạch khu công nghiệp thông minh tại Bàu Bàng đã đẩy bất động sản công nghiệp ở đây nóng hơn bao giờ hết
Bình Dương quy hoạch khu công nghiệp thông minh tại Bàu Bàng đã đẩy bất động sản công nghiệp ở đây nóng hơn bao giờ hết

Liền kề với Tp HCM là Bình Dương, theo các chuyên gia nhận định, Bình Dương sẽ là thị trường BĐS tiềm năng nhất trong năm 2021. Cùng với việc thành lập 2 Tp mới là TP Thuận An và TP Dĩ An, hàng loạt các dự án chung cư được xây dựng. Cùng với đó là quy hoạch khu công nghiệp thông minh tại Bàu Bàng đã đẩy bất động sản công nghiệp ở đây nóng hơn bao giờ hết. Trong năm 2021, thị trường bđs Bình Dương tiếp tục là “thung lũng” màu mỡ cho các nhà đầu tư.

Phân khúc nào sẽ được quan tâm nhất năm 2021?

Trong các loại hình bất động sản trong năm 2021, đa số nhà đầu tư nhận định rằng phân khúc chung cư tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định về mức độ quan tâm. Giá chung cư TP.HCM được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong năm 2021, mức tăng đạt khoảng 9% trong năm 2021.

Về phân khúc nhà riêng, nhà mặt phố, mức độ quan tâm và giá cho thuê nhà riêng và nhà mặt phố giảm đáng kể. Giá rao bán nhà riêng tại TP HCM được dự báo sẽ tăng trưởng trong năm 2021, đạt khoảng 5%.

Phân khúc chung cư tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định về mức độ quan tâm
Phân khúc chung cư tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định về mức độ quan tâm

Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch covid nên bất động sản thương mại sụt giảm. giá cho thuê giảm từ 15 – 30%. Tuy nhiên, việc tìm ra vaccine covid 19 cũng là một điểm sáng để hi vọng bất động sản thương mại sẽ tăng trưởng trở lại.

Có thể bạn cũng quan tâm: Vista Riverside – Vị trí độc tôn ngay mặt tiền sông Sài Gòn, 100% căn hộ có ban công và view sông. Tiện ích chuẩn Singapore, công viên cây xanh bờ sông, 2 mặt tiền đường. Giá cạnh tranh nhất thị trường chỉ 25tr/m2 Xem ngay»

Nhìn chung hoạt động của thị trường trong năm 2021 phải phụ thuộc nhiều vào tình hình kiểm soát dịch bệnh trên toàn thế giới. Thị trường khó tăng mạnh trở lại ngay trong năm 2021, vậy nên nửa đầu năm sau không phải là thời của BĐS đầu cơ. Nhà đầu tư có thể xuống tiền mua BĐS ngay trong giai đoạn này để đón làn sóng hồi phục năm 2022, nhưng hãy đầu tư dài hạn và cẩn trọng với đòn bẩy tài chính; theo dõi kỹ biến động của từng loại hình để đưa ra lựa chọn.

Cùng với đó là các chính sách ưu đãi lãi suất ngân hàng đang rất hấp dẫn, thị trường từng bước phục hồi, để thu hút người mua, các chính sách bán hàng từ chủ đầu tư sẽ ngày càng linh hoạt và nhiều hỗ trợ trong gói vay cũng như phương thức thanh toán. Người mua nhà ở thực có thể cân nhắc chọn sản phẩm phù hợp trong giai đoạn này sẽ rất có lợi.

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG