TIN TỨC & SỰ KIỆN

Thị trường bất động sản tháng 8/2020 đầy biến động vì Covid 19

01/09/2020

Thị trường bất động sản (TTBĐS) tháng 8/2020 nối dài khó khăn của những tháng trước và rơi vào thách thức lớn hơn khi dịch Covid-19 tái phát. Việc dịch bệnh kéo dài đã gây ảnh hưởng tới nhu cầu mua bán bất động sản. Thị trường chứng khoán, vàng có nhiều biến động mạnh khiến nguồn tiền đầu tư của khách hàng gặp nhiều khó khăn.

Thị trường bất động sản tháng 8/2020 có nhiều biến động

Trật tự của thị trường bất động sản bị đảo lộn sau làn sóng covid thứ 2 tái phát. Kế hoạch bán hàng của các chủ đầu tư, các sàn, cũng như kế hoạch đầu tư đã phải tạm dừng lại để nghe ngóng thị trường. Đây thực sự là một cú bồi mạnh với thị trường vẫn còn đang phải đương đầu với nhiều khó khăn do sự bùng phát của Covid-19 thời điểm đầu năm. Đã có hơn 900 doanh nghiệp bất động sản đã phải tạm dừng kinh doanh vì các vấn đề liên quan tới dịch bệnh.

Thị-trường-bất-động-sản-tháng-8-2020-đầy-biến-động-vì-Covid-19
Thị trường bất động sản tháng 8/2020 đầy biến động vì Covid 19

Theo thống kê của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh – Bộ Kế hoạch và Đầu tư, kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2020 của nhiều doanh nghiệp BĐS  có sự tăng trưởng về lợi nhuận nhưng lại có dòng tiền kinh doanh âm. Công ty CP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam lưu ý đến kịch bản “làn sóng thứ hai” của dịch Covid-19 sẽ khiến cho các doanh nghiệp BĐS gặp khó khăn hơn về dòng tiền nếu việc tổ chức mở bán dự án bị hoãn lại, hoặc nhu cầu thị trường sụt giảm mạnh.

⇒ Có thể bạn cũng quan tâm: Opal Skyline – giá hấp dẫn nhất khu vực Thành phố Thuận An – BÌnh Dương 1 tỷ/căn 1PN. Vị trí tuyệt đẹp từ mặt tiền Nguyễn Văn Tiết, Phường Lái Thiêu, Tp.Thuận An, Tỉnh Bình Dương. Chỉ Thanh Toán 30% Nhận Nhà. Xem ngay»

Hướng đi nào cho bất động sản quý IV/2020

Dưới tác động của đại dịch Covid 19 lần 2, tại TP. HCM phân khúc nhà phố cho thuê vẫn đang chịu những ảnh hưởng tiêu cực nặng nề. Hàng loạt các tuyến đường đắt đỏ của các quận trung tâm như quận 1, quận 3, làn sóng trả mặt bằng vẫn đang diễn ra rầm rộ. Những tuyến phố đắt đỏ bậc nhất của Sài thành như phố Tây Bùi Viện, Lê Thánh Tôn đều ảm đạm, vắng vẻ.

Dự án Opal Skyline vừa được công bố nằm ngay trung tâm TP. Thuận An
Dự án Opal Skyline vừa được công bố nằm ngay trung tâm TP. Thuận An

Thị trường bất động sản căn hộ quý IV/2020 được dự báo là có nhiều khởi sắc. Theo JLL Việt Nam vừa công bố, nguồn cung căn hộ ở TP,HCM dự báo sẽ có khoảng 15.000-20.000 căn hộ được chào bán trong sáu tháng cuối năm, nâng tổng nguồn cung cả năm 2020 lên 20.000-25.000 căn. JLL ghi nhận các dự án đang dịch chuyển ra xa trung tâm thành phố, nơi có quỹ đất lớn cho môi trường sống xanh và rộng rãi phục vụ cho đối tượng mua nhà để an cư.

Thị trường bất động sản vùng ven tiếp tục thu hút nhà đầu tư

Mới đây, đề án thành lập “Thành phố Thủ Đức” thuộc TP.HCM đã khiến thị trường BĐS khu Đông nhộn nhịp trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành. Theo đề án, phường Trường Thọ – Thủ Đức sẽ là trung tâm của “Thành phố Thủ Đức” đã khiến giá bất động sản ở khu vực này bắt đầu sôi động qua từng ngày. Giá chào bán đất nền trung bình tại Thủ Đức hiện rơi vào tầm 53,7 triệu đồng/m2, tăng khoảng 1,2% so với giá chào bán thời điểm đầu năm.

“Thành phố Thủ Đức” thuộc TP.HCM đã khiến thị trường BĐS khu Đông nhộn nhịp trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành
“Thành phố Thủ Đức” thuộc TP.HCM đã khiến thị trường BĐS khu Đông nhộn nhịp trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành

Loại hình nhà riêng, nhà hẻm có giá chào bán từ 63-95 triệu/m2, tăng 0,5-07%. So với Thủ Đức, quận 9 có biến động giá bán trung bình tăng cao hơn. Loại hình đất nền, đất thổ cư quanh khu vực này đang được rao bán tầm giá từ 44-50 triệu/m2, tăng gần 1,5% so với cùng kỳ 2019. Nhà phố, nhà riêng có giá chào bán vào khoảng 60-80 triệu/m2, tăng thêm 4,5%.

Với việc thành lập “Thành phố Thủ Đức”, dự án bất động sản ở 2 thành phố mới  của Bình Dương là TP. Thuận An, và TP. Dĩ An trở thành tâm điểm của giới đầu tư lúc này. Hàng loạt dự án lần lượt được giới thiệu và mở bán từ phân khúc bình dân ~22tr/m2 cho tới phân khúc cao cấp ~42tr/m2.

⇒ Có thể bạn cũng quan tâm: Vista Riverside – Vị trí độc tôn ngay mặt tiền sông Sài Gòn, 100% căn hộ có view sông. Tiện ích chuẩn Singapore, công viên cây xanh bờ sông, 2 mặt tiền đường. Giá cạnh tranh nhất thị trường chỉ 25tr/m2 Xem ngay»

5/5 - (1 vote)
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG