TIN TỨC & SỰ KIỆN

Thị trường bất động sản cuối năm vẫn “sống khỏe” bất chấp dịch Covid-19

13/10/2020

Thị trường bất động sản cuối năm hầu như miễn nhiễm với dịch bệnh COVID-19. Nhiều nhà đầu tư chờ đợi giá giảm, chủ đầu tư cắt lãi hay xả hàng đã phải thất vọng vì thị trường liên tục tăng và dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh vào dịp cuối năm.

Thị trường bất động sản cuối năm vẫn "sống khỏe" bất chấp dịch Covid-19
Thị trường bất động sản cuối năm vẫn “sống khỏe” bất chấp dịch Covid-19

Thị trường bất động sản cuối năm là cơ hội cho giới đầu tư

Theo nhận định của Ông Nguyễn Văn Đính – Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam: “Thị trường BĐS trong suốt vài chục năm qua trải qua 3 – 4 cuộc khủng hoảng, nhưng giá BĐS tính bình quân vẫn tăng. Có những chỗ tăng gấp 2 – 3 lần sau một thời gian ngắn. Năm 2008 – 2009 gặp khủng hoảng, giá nhà đất lao dốc 30 – 40%, song giữa dịch Covid-19, giá BĐS đi ngang thậm chí tăng lên ở nhiều phân khúc, do đó bất động sản vẫn đang trong chu kỳ khó đoán định. Vì vậy, nếu có ít tiền thì nên gửi ngân hàng, vì lãi suất hiện tại so với các kênh đầu tư trên thị trường đang rất tốt” – ông Đính nhấn mạnh.

Covid-19 thực sự đã đẩy kinh tế thế giới vào thời kỳ suy thoái sâu nhất kể từ đại khủng hoảng những năm 1930. Tuy nhiên, khác hoàn toàn với các cuộc khủng hoảng trước kia, giữa đại dịch giá nhà vẫn tăng ở hầu hết quốc gia, đặc biệt là những nước có thu nhập trung bình và cao trong quý II. Tại các nước phát triển, giá tăng trung bình là 5%. Cổ phiếu của các công ty nhóm bất động sản giảm 25% trong giai đoạn đầu Covid-19 đến nay phần lớn đã phục hồi.

Bất động sản có nhiều bước đột phá

Tại TP.HCM, giá bán căn hộ trong quý 3/2020 còn tăng mạnh hơn, từ 15 – 20% so với quý 2/2020 nên đã tạo nên cơn sốt nhỏ trên thị trường do khan hiếm nguồn hàng trong bối cảnh lượng cầu rất cao. Cũng do khan hiếm nguồn hàng, nhiều nhà đầu tư phải tìm đến đất nền nên tại các huyện ven đô có sự tăng giá mạnh như Bình Chánh, Gò Vấp, Củ Chi…, với mức dao động từ 30 – 50 triệu đồng/m 2 , tăng từ 10 – 15% so với quý trước.

Thành phố phía đông bùng nổ thu hút giới đầu tư
Thành phố phía đông bùng nổ thu hút giới đầu tư

Ở khu vực thành phố mới phía Đông như quận 9, Thủ Đức…ghi nhận mức tăng mạnh mẽ lên đến 30% khi thành phố Thủ Đức vừa được phê duyệt. Cùng với đó là thị trường vùng ven như Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu,… tiếp tục có những tiến triển rất khả quan. Theo ghi nhận của Nam Minh Group, tại TP. Thuận An và Dĩ An của Bình Dương. Chỉ riêng trong 3 tháng cuối năm 2020, dự kiến về phân khúc căn hộ sẽ có đến hơn 20.000 căn hộ tiếp tục được tung ra thị trường.

Thời điểm vàng để nhà đầu tư “bơm tiền”

Nhận định về vấn đề đầu tư BĐS trong thời điểm này, các chuyên gia kinh tế cho rằng, nhà đầu tư nên nhìn nhận thị trường ở chu kỳ dài hạn thay vì chỉ nhìn qua lăng kính ngắn hạn. Bởi lẽ, đợt Covid-19 kết thúc cũng là lúc thị trường BĐS bùng nổ mạnh mẽ, cầu sẽ vượt cung dẫn đến nhiều hệ lụy phát triển dự án của các nhà đầu tư. Các chủ đầu tư, nhà thầu sẽ chạy theo doanh số và dễ bị vướng vào các vấn đề làm ảnh hưởng tới sản phẩm dành cho người mua.

Dự án nhà mặt tiền Thuận An Garden Home thu hút nhiều khách hàng quan tâm
Dự án nhà mặt tiền Thuận An Garden Home thu hút nhiều khách hàng quan tâm

Có thể nói, đối với thị trường BĐS dịch bênh Covid-19 như một phép sàng lọc. Những chủ đầu tư nhỏ, lẻ với sản phẩm chưa hoàn thiện dần bị bỏ lại phía sau. Những chủ đầu tư lớn, uy tín với sản phẩm tốt luôn hấp dẫn khách mua kể cả trong dịch bệnh, đặc biệt là những dự án có đầy đủ tiện ích gói gọn trong quần thể. Chính bởi lý do này mà dù dịch bệnh tác động đến hầu hết các lĩnh vực nhưng sức mua trên thị trường BĐS vẫn lớn khiến giá liên tục tăng bất chấp Covid-19. Điều này cũng là minh chứng cho việc BĐS luôn là tài sản giữ giá an toàn, nơi cất giữ tài sản trong khủng hoảng, đặc biệt hiện nay trong bối cảnh NHNN tiếp tục hạ tiếp lãi suất điều hành khiến tiền gửi mất giá.

⇒ Có thể bạn cũng quan tâm: Vista Riverside – Vị trí độc tôn ngay mặt tiền sông Sài Gòn, 100% căn hộ có ban công và view sông. Tiện ích chuẩn Singapore, công viên cây xanh bờ sông, 2 mặt tiền đường. Giá cạnh tranh nhất thị trường chỉ 25tr/m2 Xem ngay»

5/5 - (1 vote)
5 1 vote
Article Rating
0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG