TIN TỨC & SỰ KIỆN

THỊ TRƯỜNG NHÀ ĐẤT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

03/04/2020

Trong nhiều thập kỷ qua, biểu đồ nhà đất tại Việt Nam đi theo trục tăng dần đều. Tuy một số giai đoạn suy giảm, nhưng thị trường nhà đất nhanh chóng lấy lại được phong độ .Việc mua bán nhà đất thành phố Hồ Chí Minh cũng chịu ảnh hưởng sâu sắc do nhu cầu nhà ở tăng. Trong năm 2020 thị trường này có gì thay đổi, mời bạn cùng đánh giá nhé. 

nhà đất thành phố Hồ Chí Minh

Nhà đất Thành phố Hồ Chí Minh

Nhu cầu nhà đất ở Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế, chính trị của phía Nam. Nơi đây cũng tập trung rất đông dân cư về học tập và làm việc, kinh doanh, buôn bán,…Do đó, thị trường nhà đất rất sôi động. Khách hàng mua nhà đất đều lựa chọn khu vực thuận tiện cho công việc và sinh hoạt của gia đình. 

Với những địa chỉ nhà đất đẹp: thường có vị trí, diện tích và những lợi thế mặt bằng ở trung tâm thành phố thì giá cao ngất ngưởng. Đây là mảnh đất dành cho khách hàng vip, những người cần kinh doanh.

Còn các khu vực nhà đất giá rẻ: thường nằm ở các đường nhỏ, khu nhà ở xã hội, khu vực dân cư có vị trí cách xa các tuyến đường lớn. Nhà đất ở khu vực này hạn chế về dịch vụ tiện ích đi kèm, và việc di chuyển vào khu trung tâm khó khăn hơn.

Có thể nói, mua bán nhà đất Thành phố Hồ Chí Minh phát triển mạnh. Các sàn giao dịch thường xuyên hoạt động. 

Thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh biến đổi không ngừng.

Trước đây, giá nhà đất ở Hà Nội luôn cao hơn Thành phố Hồ Chí Minh. Nhưng khoảng 3 năm qua, giá nhà đất ở Hà Nội ít biến động. Còn ở Thành phố Hồ Chí Minh mặt bằng giá nhà đất đã cao hơn Hà Nội rất nhiều. Thị trường biến động theo từng phân khúc. Các chủ đầu tư nhà đất chào giá khá cao. Bởi vậy, phần lớn những người thu nhập trung bình và thấp phải chọn giải pháp thuê nhà hoặc mua nhà giá rẻ ở xa trung tâm.

Năm 2019 giá cả nhà đất thành phố Hồ Chí Minh tăng liên tục từ 65% – 95%. Thậm chí tăng 100%. Nhiều khu đất ở trong hẻm, xa trung tâm được xây dựng nhà ở, chung cư cho người lao động thu nhập thấp. Giá ban đầu dự báo cao, nhưng vẫn thu hút lượng lớn khách hàng.

Bên cạnh mảng màu tươi sáng, thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 cũng bị che lấp bằng gam màu xám. Đó là dự án “ma” trên đất nông nghiệp của Công ty CP Địa ốc Alibaba. Công an đ Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố sự kiện này bằng 43 dự án “ma” của Địa ốc Alibaba ở Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai… Sau vụ lừa đảo này, khách hàng cũng đắn đo, cân nhắc để “chọn mặt gửi vàng”. 

Bước sang năm 2020, do ảnh hưởng dịch Covi-19 thanh khoản trên thị trường mua bán nhà đất ở thành phố HCM đã sụt giảm mạnh.Trong 2 tháng đầu năm nay, rất ít có dự án nhà đất nào mở rao bán. Khách hàng cũng chưa thực sự hào hứng với các giao dịch bất động sản.

Theo các chuyên gia mua bán nhà đất tại thành phố HCM có thể thị trường đất ảm đạm đến hết quý I.  Nếu dịch bệnh được khống chế sớm phải từ giữa quý II năm 2020 trở đi, thị trường bất động sản mới có dấu hiệu khởi sắc.

nhà đất thành phố Hồ Chí Minh

Căn hộ giá rẻ

Xem thêm:

Cách mua bán nhà đất tại Thành phố Hồ Chí Minh an toàn

 

  • Mua bán nhà đất để “an cư lạc nghiệp”: Tùy thu nhập của cá nhân và gia đình có thể mua bán chung cư cao cấp hoặc giá rẻ. Mua chung cư thì đảm bảo đầy đủ tiện ích nội – ngoại khu. Nhà đầu tư cũng uy tín. Hơn nữa, ở chung cư an ninh, an toàn khá tốt. Thực hiện giao dịch mua bán nhanh gọn.
  • Mua bán nhà đất để kinh doanh: Nếu cần mặt bằng để kinh doanh, trưng bày sản phẩm nhất định phải mua ở trung tâm. Nhưng giá đắt vì địa điểm này là trục đường chính, đông dân cư. Còn buôn bán online có thể mua bán đất trong hẻm, ven thành thị giá phải chăng. Nếu có cao cũng chỉ chút ít. Dù kinh doanh lớn hay nhỏ những mặt bằng này đều đem lại thu nhập ổn định.
  • Đầu tư nhà đất để xây nhà cho thuê: Một cách đầu tư bất động sản khá an toàn hiện nay, đó là đầu tư xây dựng các phòng trọ vừa và cao cấp. Nhiều nhà đầu tư cá nhân mua đất để xây dựng căn hộ mini làm căn hộ dịch vụ hoặc phòng trọ vừa và cao cấp. Những phòng trọ này đáp ứng nhu cầu nhà ở của những khách hàng chưa có điều kiện mua nhà là người nhập cư, học sinh, sinh viên, người lao động,…Đây là cách làm này tuy sinh lời không nhanh, nhưng lâu dài.

 

 Thị trường nhà đất luôn là thách thức với nhà đầu tư có năng lực và tài chính. Họ sẽ  không phụ thuộc vào sự lên xuống của giá cả. Đây có thể là cơ hội để lựa chọn những dự án đúng với mục tiêu đầu tư của mình.

nhà đất thành phố Hồ Chí Minh

Mua bán nhà đất thành công

Có thể nói, các hoạt động mua bán nhà đất Thành phố Hồ Chí Minh biến động rất mạnh. Nhiều thời điểm nhà đầu tư gặp khó khăn, khốn đốn. Khách hàng nhiều khi thiếu niềm tin, sợ ‘tiền mất, tật mang”. Hy vọng, những đánh giá trên đây giúp bạn có cái nhìn thấu đáo về nhà đất.

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG