TIN TỨC & SỰ KIỆN

Kinh nghiệm đầu tư nhà đất hiệu quả bạn không thể bỏ qua

07/04/2020

Tham gia thị trường bất động sản sinh lời lớn, nhưng chứa đựng nhiều rủi ro.  Và không phải ai cũng đủ thông minh và sáng suốt để bước vào.Vậy kinh nghiệm đầu tư nhà đất thành công là gì? Mời các bạn chia sẻ bài viết sau nhé!

kinh nghiệm đầu tư nhà đất

Nhà đầu tư tiềm năng

Sáng suốt lựa chọn hình thức đầu tư nhà đất  với kinh nghiệm đầu tư nhà đất

Chúng ta đều biết rằng, đầu tư nhà đất có khả năng sinh lời rất cao. Nhà đất không giống các mặt hàng khác, kinh doanh phải có kinh nghiệm tích lũy lâu dài. Những biến động nhẹ của kinh tế cũng ảnh hưởng đến quyết định mua và bán của mình.

Việc đầu tư nhà đất đòi hỏi bạn phải có lựa chọn sáng suốt. Xác định loại hình nào khả thi, có nhu cầu lớn thì mới đầu tư. Đây là điều đầu tiên bạn cần quyết định nó sẽ hứa hẹn mang lại lợi nhuận cho bạn như:

  • Đầu tư nhà đất ở những nơi có vị trí đẹp, địa lý thuận lợi.
  • Đầu tư nhà đất ở những khu vực dự án chung cư cao cấp.
  • Đầu tư nhà đất để xây dựng dự án chung cư mini bán hoặc cho thuê.
  • Đầu tư nhà đất phù hợp thị hiếu của cộng đồng. 

Khả năng tài chính

kinh nghiệm đầu tư nhà đất

Đầu tư sinh lời

Đầu tư nhà đất thường đòi hỏi người đầu tư phải huy động một lượng vốn lớn. Nhà đất không dễ dàng bán đi được trong một vài ngày. Có những dự án nhiều năm mới bán được. Do đó, bạn phải cân nhắc, tính toán kỹ nguồn tài chính trước khi quyết định đầu tư.

Bạn cũng phải tính đến trường hợp vay vốn của ngân hàng để đầu tư. Chú ý đến số tiền lãi vay, thời gian cho vay và khả năng thanh toán. Số tiền đầu tư bất động sản thường rất lớn. Chỉ cần chênh lệch lãi nhỏ thôi cũng khiến bạn sẽ phải trả một khoản lãi khổng lồ trong thời gian vay.

Nếu người thân trong gia đình, bạn bè có tiền nhàn rỗi bạn có thể huy động bằng cách rủ họ đầu tư nhà đất. Điều này, giúp bạn dãn cách các khoản tiền vay bên ngoài, giảm thiểu rủi ro và có thể yên tâm đầu tư dài hạn. 

Khả năng tài chính là điểm mấu chốt lợi nhuận kinh doanh. Nếu có khả năng làm tốt điều này, bạn sẽ tính được thời điểm mua, bán nhà đất và sẽ có cơ hội thu lợi nhuận cao.

Xem thêm:

Kinh nghiệm đầu tư nhà đấtBiết tận dụng, nắm bắt cơ hội đầu tư

Là nhà đầu tư chuyên nghiệp sẽ xác định được chu kỳ biến động, tính toán tiềm năng phát triển của dự án. Bạn phải tìm chiến lược mua bán phù hợp cho từng giai đoạn, thời điểm. Tuyệt đối không ham rẻ, ôm nhiều. 

Ở từng thời điểm nào và trong thị trường nào, nhà đất cũng có thể biến động khác nhau. Sự biến động này luôn kèm theo sự thay đổi cũng như xuất hiện những cơ hội làm ăn mới. Sự thông minh, sáng suốt giúp bạn tìm ra chiến lược phù hợp. Sẵn sàng tìm kiếm cơ hội đầu tư, bất chấp quy luật, vòng chuyển đổi mới là bản lĩnh của nhà đầu tư.

Thị trường nhà đất dễ mà khó, khó mà dễ, tuy nhiên dễ hay khó lại là ở mình. Vì nó luôn biến động, diễn biến khó lường. Bạn phải có khả năng ứng biến trước mọi hoàn cảnh. Nếu vốn ít mà thị trường sụp đổ, phải chấp nhận lỗ, bán tháo. Còn nhà đầu tư chiến thắng là người biết chờ đợi cơ hội, thu được lợi nhuận từ việc mua bán nhà đất khác với giá rẻ.

Cân nhắc về tiềm năng phát triển của nhà đất định đầu tư

Thị trường bất động sản luôn nóng

Là người tỉnh táo, có đầu óc kinh doanh phải nhìn thấy được tiềm năng mảnh đất định đầu tư. Bởi vì, nếu thắng thì được cả, nếu thua thì trở về trắng tay.

Nên chọn đất có thủ tục rõ ràng và đầy đủ tính pháp lý, còn không minh bạch trong thị trường nhà đất thì rất phức tạp. Không làm tốt điều này, giá trị của nhà đất sẽ sụt giảm. Nhiều khi nằm đấy không bán được.

Cân nhắc vị trí nhà đất định đầu tư. Việc sở hữu một vị trí hấp dẫn và có tiềm năng trong tương lai sẽ giúp giá trị nhà đất của bạn tăng cao. Nếu vị trí thuận lợi, khách hàng sẽ để ý nhiều. Bán nhanh hơn.

Nếu muốn đầu tư dài hạn, bạn nên tính toán tiềm năng phát triển ở những nơi có dự án mới thậm chí xa trung tâm cũng được. Nhưng trong tương lai đó là những dự án lớn mọc lên những khu công nghiệp trọng điểm. Giao thông vận tải và cơ sở hạ tầng được đầu tư hiện đại. Khi giá đất ở đây thay đổi có thể kiếm được khoản tiền khổng lồ nhờ vào việc đầu tư những dự án này.

Không nên đầu tư vào mảnh đất đền bù. Đây là ý tưởng đầu tư ít sinh lời. Vừa mất vốn đầu tư vừa chờ giải quyết mất thời gian.Vì những dự án này do Nhà Nước định giá. Bạn không được định giá theo thị trường. Nhà nước quyết định như thế nào phải chấp  nhận giá đó. Vậy nên, nhà đầu tư nhà đất cũng phải có nghệ thuật tài ba mới đứng vững trong thị trường bất động sản này.

Trên đây là những kinh nghiệm đầu tư nhà đất rất sâu sắc để bạn tham khảo. Hy vọng, bạn luôn đặt ra mục tiêu và chiến lược đầu tư và kinh doanh thành công. Chúc bạn, mua bán suôn sẻ và tốt đẹp.

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG