TIN TỨC & SỰ KIỆN

CÓ NÊN MUA CHUNG CƯ MINI ĐỂ Ở?

05/04/2020

Muốn  lựa chọn cho mình một căn nhà phù hợp với túi tiền và hoàn cảnh gia đình không phải việc dễ dàng. Rất nhiều người đã phải cân nhắc thật kỹ có nên mua nhà chung cư mini để ở không? Trước khi quyết định mua bạn nên tham khảo thông tin này nhé!

mua chung cư mini để ở

Căn hộ mini hiện đại

Thế nào là chung cư mini?

Chung cư mini là loại hình nhà ở do các chủ đầu tư hoặc cá nhân xây dựng. Công trình này có từ 2 tầng trở lên. Trong đó mỗi phòng sẽ có từ 2 phòng được thiết kế và xây dựng theo quy mô nhỏ, khép kín. Chung cư mini bán cho những người có mức thu nhập thấp hoặc trung bình như: người ngoại tỉnh, học sinh, sinh viên,…

Nhiều chung cư mini họ xây dựng không chỉ để bán mà còn để cho thuê. Đây là loại căn hộ được nhiều người ưa chuộng.

Xem thêm:

Có nên mua chung cư mini để ở hay không?

Việc mua chung cư mini khách hàng cần căn cứ vào nhiều yếu tố khác nhau, dưới đây là 1 số các yếu tố cơ bản bạn cần quan tâm:

Mua chung cư mini giá cả phù hợp nhiều đối tượng khách hàng

 Trong túi bạn chỉ cần có từ 300 – 350 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu một chung cư nhỏ diện tích 20 – 30m2. Còn từ 30 – 40m2 thì cần khoảng 400 – 500 triệu đồng. Cũng có một số chung cư có diện tích rộng khoảng 60m2 giá bán giao động khoảng trên dưới 1 tỷ đồng. Có thể nói, đây là một mức giá phù hợp với nhiều khách hàng là sinh viên, người mới đi làm, người độc thân, vợ chồng cao tuổi, vợ chồng mới cưới,…

Vị trí tiện lợi

 Tuy quỹ đất trong thành phố không còn nhiều, nhưng vẫn có thể xây dựng các chung cư mini. Các chung cư này không đủ rộng để đáp ứng hết các tiện ích mà chỉ chi có thể gần nơi làm việc, trường học, bệnh viện, chợ thương mại…Quan trọng là gần trục đường chính. Cuộc sống sinh hoạt lành mạnh, không có tai tệ nạn xã hội.

Nhà đầu tư tiềm năng: Chọn mua các căn hộ tại chung cư mini, bạn nên chọn những dự án có chủ đầu tư uy tín. Họ có nguồn tài chính lớn và kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Và  thực hiện thành công các dự án chung cư mini. Nhà đầu tư có tâm là nhà đầu tư có những ngôi nhà chất lượng. 

An ninh và công tác phòng cháy chữa cháy

 Muốn đảm bảo an toàn cho gia đình thì bạn nên lựa chọn những căn hộ mini có an ninh an toàn. Hệ thống báo cháy và cửa thoát hiểm hoạt động tốt. Đây là những yếu tố quan trọng làm người mua yên tâm.      

Thủ tục pháp lý khi mua bán

Quyết định mua chung cư mini bạn cần yêu cầu chủ đầu tư cho xem các loại giấy tờ nhà đất. Nếu không có vướng mắc đến pháp luật chủ đầu tư có giấy xác nhận giấy tờ từ chính quyền địa phương như: giấy phép xây dựng, sổ đỏ cho từng căn, căn hộ cấp bao nhiêu tầng, mật độ xây dựng giữa căn hộ, xác nhận quy hoạch của thành phố…Lúc này, bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Yếu tố phong thủy

Khi mua chung cư mini thì đừng quên yếu tố phong thủy bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của bạn. Bạn nên chọn hướng căn hộ là hướng Nam hay Đông Nam. Tốt nhất hãy nên lựa chọn chung cư mini hợp với tuổi, mệnh chủ nhà.  Phong thủy tốt, sức khỏe cũng đảm bảo và căn nhà cũng  mang may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho tất cả các thành viên trong gia đình.

mua chung cư mini để ở

Không gian xanh tại chung cư mini

Lưu ý khi mua chung cư mini

Để tránh tình trạng không mua được căn chung cư mini đúng ý, bạn hãy xem xét thật kỹ các tiêu chí dưới đây:

So sánh giá cả giữa các căn hộ chung cư để chọn căn hộ phù hợp với nguồn tài chính của bạn.

Tìm hiểu kỹ về chủ nhà, chủ đầu tư dự án. Có thể hỏi cư dân sinh sống tại chung cư về thái độ và trách nhiệm của chủ đầu tư. Bởi vì, có rất nhiều chủ đầu tư lừa đảo khách hàng đã đặt cọc rồi bỏ chạy.

Nhiều chung cư mini đăng các tin quảng cáo là những hình ảnh đẹp và bắt mắt, nhưng thực tế không giống vậy. Để chắc chắn, bạn nên đến trực tiếp căn hộ đánh giá chất lượng công trình xây dựng, xem xét các hệ thống điện nước, tường cửa, và hiện trạng đồ dùng nội thất trong căn hộ…

Xem xét các dịch vụ: có thực sự thuận tiện, vấn đề an ninh và an toàn có đảm bảo như chủ đầu tư rao bán. Bạn cũng nên chú ý đến môi trường cảnh quan xung quanh có xanh, sạch không. 

Nên chọn chung cư mini có đường giao thông thuận tiện, ít bị tắc hay triều cường.Vấn đề này ảnh hưởng đến công việc của bạn.

Đặc biệt quan tâm đến thủ tục pháp lý: Khi hai bên thống nhất mua bán, chủ đầu tư phải làm đầy đủ thủ tục pháp lý. Trong thời đại công nghệ số, các căn hộ mini được giao dịch khá thuận tiện, nhanh chóng. Hầu hết, các khâu thủ tục mua bán uy tín thường không rườm rà và không mất nhiều thời gian.

mua chung cư mini để ở

Bàn giao căn hộ

Trên đây là bài viết  tổng hợp những ý kiến quan trọng để bạn quyết định có nên  mua chung cư mini. Hy vọng, với những chia sẻ này, bạn có thể chọn mua cho mình được một căn hộ phù hợp.  Chúc bạn có một căn hộ tiện nghi và an toàn cho cuộc sống sinh hoạt của gia đình.

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG