TIN TỨC & SỰ KIỆN

BỎ TÚI NHỮNG THÔNG TIN VỀ dự án đất nền

27/03/2020

Bạn có nhu cầu mua đất làm nhà ở. Bạn có ý định mua dự án đất nền. Nhưng nếu bạn chưa hiểu rõ về đất nền dự án là gì. Chúng tôi xin chia sẻ những thông tin hữu ích về dự án cho bạn.

dự án đất nền

Khu đất thuộc dự án đất nền

Đất nền dự án là gì?

Đất nền dự án là gì? Chính là khu đất thuộc dự án của chủ đầu tư đã được quy hoạch. Những mảnh đất này chưa có các tác động xây dựng bất kỳ dự án nào, mà vẫn giữ nguyên hiện trạng trong giai đoạn đầu.

Đất nền dự án quy hoạch rất rõ ràng. Khi mua bạn sẽ được hưởng những lợi thế của dự án như có nhiều tiện ích: siêu thị, công viên, trường học… phục vụ cho chất lượng cuộc sống.

Kinh nghiệm mua đất nền dự án

Giấy tờ, hồ sơ pháp lý rõ ràng

  Trong giao dịch bất động sản, luôn bắt đầu bằng pháp lý. Người mua đất nền dự án cần biết đất nền này được quy hoạch hay chưa. Trước khi mua bạn cần yêu cầu bên bán đưa ra các giấy tờ và sổ đỏ chứng nhận quyền sử dụng đất. Kiểm tra kỹ tính pháp lý xem có đúng với pháp luật hay không.

Đây là yếu tố quan trọng, để xác định bất động sản được bán đã được cơ quan ban ngành phê duyệt. Bởi vì, vấn đề này liên quan đến mẫu nhà, diện tích nhà, quy hoạch tiện ích mà Sở Quy hoạch- Kiến trúc của quận, huyện, Thành phố phê duyệt.

dự án đất nền

Giấy tờ nhà đất rõ ràng, đầy đủ tính pháp lý

Ví dụ như ở Thành phố Hồ Chí Minh: Quy hoạch chi tiết xây tỉ lệ 1/500 trên địa bàn TP của Sở Quy hoạch-Kiến trúc TP.HCM.Tất cả các dự án nhà ở được UBND giao đất sau ngày nghị định 181/2004/NĐ-CP có hiệu lực (16/11/2004). Bắt buộc các chủ đầu tư phải xây dựng đúng mẫu nhà đã được thẩm định thiết kế. Và phù hợp với định hướng không gian kiến trúc cảnh quan đã được phê duyệt. 

Xem thêm:

Chủ đầu tư của dự án là người có uy tín

Đất nền dự án là khu đất thuộc dự án của chủ đầu tư cho nên điều đầu tiên bạn cần quan tâm khi mua đất nền chính là chủ đầu tư của dự án. Nên tìm hiểu những chủ đầu tư có uy tín và trách nhiệm trên thị trường bất động sản. Để bảo đảm sự an toàn khi đầu tư và được tiến hành mua đất một cách nhanh mà suôn sẻ nhất. Bạn không nên ham giá rẻ vì có thể kéo theo những khó khăn về sau này như dự án đang chết, không khả thi.

Không nên mua đất nền có sổ chung

Không nên mua đất sổ chung vì nếu sau này có tranh chấp xảy ra thì vô cùng phiền hà và gần như không giải quyết triệt để được.

Xem xét giá cả dự án đất

 Muốn mua đất giá gốc, giá rẻ thì nên mua trực tiếp từ chủ đầu tư. Còn mua dự án đất qua các trung tâm tư vấn thì cần chú ý giá cả so với giá thực tế thời điểm đó. Các giấy tờ liên quan đến nhà đất phải chính xác, hợp pháp.

Khi mua đất nền qua các trung tâm tư vấn thì nhanh hơn nhưng cần chú ý giá cả, các giấy tờ liên quan và đề nghị chủ đầu tư cho xem bản thiết kế gốc.

Nếu mua đất nền trả góp thì bạn sẽ phải qua nhiều công đoạn phức tạp. Do đó, hãy nhờ tới người tư vấn như luật sư hay chuyên về giấy tờ nhà đất. Thêm nữa, việc mua đất nền góp vốn còn ẩn chứa nhiều rủi ro như chủ đầu tư nếu không thực hiện đúng tiến độ thì bạn sẽ rất khó khởi kiện. Khi mua đất nền nên nhớ đọc kỹ hợp đồng đặt cọc để tránh xảy ra tranh chấp hay đã đặt cọc tiền nhưng lại không có đủ tài chính chi trả tiếp. 

Công ty cổ phần dự án đất nền

Công ty cổ phần dự án nền phải là những công ty lớn, có kinh nghiệm, có uy tín trên thị trường. Dự án của những công ty này rất khởi sắc, hưởng ứng tốt từ phía khách hàng. Từ đó, bạn có thể nhận thấy được tiềm năng, năng lực, sự trưởng thành của công ty cổ phần dự án đất mà lựa chọn. Bạn chỉ cần lên các

dự án đất nền

Web sẽ được tư vấn cụ thể.

Có nên mua đất nền dự án không

Sau khi tham khảo những kiến thức trên chắc hẳn bạn cũng có cái nhìn tổng quan về dự án đất. Việc có nên mua đất nền dự án không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố của một dự án. Bạn có thể xem xét ưu, nhược điểm, tiềm năng và hạn chế của dự án mới có thể đưa ra quyết định có nên mua như:

  • Giá  cả phù hợp giá thị trường, được thanh toán theo từng tiến độ và được hỗ trợ vay với mức lãi suất ưu đãi.
  • Xem xét kỹ, kiểm chứng giấy tờ và các thông tin quy hoạch… Các việc liên quan đến việc cấp giấy phép xây dựng, thủ tục pháp lý, sổ đỏ… đều được chủ đầu tư làm thay nhà đầu tư. 
  • Các dự án về đất nền đều quy hoạch đồng bộ bài bản, cung cấp đầy đủ các tiện ích trong dự án. Đảm bảo cho người dân có một cuộc sống thoải mái và tiện lợi. Cơ sở hạ tầng hoàn thiện giúp cho khả năng sinh lợi tốt.

Trên đây là những thông tin bạn nên tham khảo khi quyết định mua dự án đất nền. Bạn hãy thực sự sáng suốt trong việc giao dịch này nhé. Chúc thành công!

5/5 - (1 vote)
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG