TIN TỨC & SỰ KIỆN

Bí quyết đầu tư chung cư an toàn, hiệu quả

09/04/2020

Hiện nay, đầu tư vào các dự án chung cư luôn là hình thức được nhiều nhà đầu tư hứng thú. Bởi vì, giá cả phù hợp nhiều đối tượng khách hàng. Nhà đầu tư sinh lời nhanh và an toàn. Vậy bí quyết đầu tư chung cư hiệu quả là gì? Mời bạn tham khảo bài viết sau.

đầu tư chung cư

Nhà đầu tư

Lợi thế đầu tư chung cư 

Đầu tư chung cư được giới đầu tư quan tâm đặc biệt vì nhu cầu thị trường rất cao, vốn đầu tư ít, thủ tục mua đi bán lại cũng rất đơn giản.

Mức giá của các căn hộ chung cư luôn ở mức “dễ chịu” người mua chấp nhận được. Nhiều nhà đầu tư vẫn luôn săn đón các chung cư mới mở, mua rồi bán lại cũng có lời.

Các dự án chung cư thường được các chủ đầu tư liên kết với các ngân hàng và các quỹ tín dụng tài chính nên việc vay vốn để mua chung cư có nhiều điểm thuận lợi. Người mua có thể mua trực tiếp, còn chưa đủ tiền có thể vay vốn ngân hàng và trả góp trong 1-2 năm.

Thủ tục hành chính, xác minh giấy tờ, làm sổ đỏ,… nhanh gọn. Hầu như, các thủ tục được nới lỏng hơn so với mua các dự án nhà đất khác.

Các hình thức đầu tư căn hộ chung cư

Căn hộ chung cư cao cấp

Chung cư cao cấp  thường nằm ở vị trí trung tâm thành phố như thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Đà Nẵng,…Quỹ đất ở đây khan hiếm vì đất chật người đông. Những căn hộ chung cư cao cấp vẫn được xây dựng ở vị trí đẹp nhất. Từ căn hộ của mình khách hàng có thể nhìn ngắm toàn thành phố.

Nhà đầu tư nắm được tâm lý của những khách hàng định cư ở thành phố, không muốn xa nơi họ sống và làm việc. Đây là những người có công việc ổn định và thu nhập cao từ 25-30 triệu/tháng. Họ thích mua dự án căn hộ cao cấp. 

Chỉ với mức giá từ 3 tỷ đồng trở lên khách hàng đã được sở hữu căn hộ cao cấp 3 phòng ngủ rộng rãi. Diện tích 85 -90 m2 không gian rộng mở ngập tràn ánh sáng. Nội thất hiện đại, sang trọng.

Quần thể dự án có đầy đủ các tiện ích như: Bể bơi, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, khu thể thao, vườn hoa, trung tâm làm đẹp, … Tất cả, được quản lý và vận hành chuyên nghiệp, có tiếng. Đây là yếu tố khách hàng không thể bỏ qua.

đầu tư chung cư

Đầu tư chung cư cao cấp

Xem thêm:

Với căn hộ chung cư giá rẻ

Đánh vào nhu cầu mua bán chung cư giá rẻ của nhiều khách hàng là người lao động trong các nhà máy xí nghiệp, người có thu nhập trung bình- thấp,…Nhiều nhà bất động  sản chọn đầu tư loại hình này. 

Vị trí, diện tích và các tiện ích rất phù hợp nhu cầu người mua. Đặc biệt, chung cư giá rẻ nhưng có thiết kế vuông vắn, đẹp, các phòng ngủ đều có ánh sáng, không khí thông thoáng , mát mẻ. Các căn hộ có ban công nhỏ hướng Nam, Đông Nam. Tuy có xa trung tâm, nhưng giao thông khá thuận lợi. Các tiện ích cũng không kém chung cư cao cấp. Đồng thời, khách hàng thực hiện những thủ tục, quy trình mua bán tiện lợi, nhanh gọn.

Giá cả dao động trong khoảng trên dưới 1 tỷ đồng là khách hàng có thể sở hữu căn chung cư từ 50-70m2.

Đầu tư chung cư giá rẻ không những thu hồi vốn nhanh mà thu hồi ổn định.

Đầu tư chung cư giá rẻ

Dự án chung cư đang xây dựng

Những dự án đang xây dựng do chưa hoàn thiện giá rất thấp. Các nhà đầu tư chỉ bỏ số vốn ban đầu không lớn, thậm chí được đóng tiền theo từng đợt, không phải đóng toàn bộ. Nhưng khi dự án này hoàn thành đúng tiến độ, nhà đầu tư bán ra họ có thể nhận được từ 20-30% mức lợi nhuận. Đây là hình thức sinh lời cực kỳ hấp dẫn. 

Tuy nhiên, đầu tư chung cư đang xây dựng lại rất nhiều rủi ro. Nếu không tìm hiểu kỹ sẽ là dự án bị thu hồi hoặc chủ dự án eo hẹp về tài chính,..Rơi vào dự án đó số vốn ban đầu sẽ bị đóng băng, khả năng thu hồi vốn thấp.

Các hình thức đầu tư chung cư cho thuê

Chung cư mini cho thuê

Một hình thức đầu tư lợi nhuận nữa là đầu tư vào xây dựng nhà chung cư mini để cho thuê. Nhà chung cư mini phù hợp với rất nhiều đối tượng như: người đi làm, sinh viên, hộ gia đình nhỏ, người độc thân,…

Các chung cư mini, có diện tích nhỏ từ 25-30m2. Tuy không  đáp ứng hết các tiện ích nhưng gần trung tâm thành phố, gần nơi làm việc, trường học, bệnh viện, chợ thương mại… 

Với số lượng khách hàng cần thuê nhà rất lớn, nguồn thuê liên tục, chủ đầu tư sẽ thu lời đều đặn và ổn định hàng tháng. 

Chung cư giá rẻ cho thuê

Bán chung cư giá rẻ thu hút rất nhiều khách hàng. Cộng  một điểm lợi thế nữa cho các nhà đầu tư vào các căn hộ chung cư giá rẻ đó là rất dễ dàng cho thuê lại và cho thuê với mức giá cao. Vì không gian sống, tiện nghi của các căn hộ chung cư giá rẻ tốt hơn so với nhà mặt đất, nhà phố. Việc thu lời cũng nhanh. 

Lựa chọn thời điểm đầu tư chung cư, đầu tư như thế nào để thu lời luôn là câu hỏi của nhà đầu tư thông thái. Vậy nên, hãy lựa chọn hình thức đầu tư phù hợp với khả năng của mình để thành công bạn nhé! 

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG