TIN TỨC & SỰ KIỆN

Sóng đầu tư hạ tầng đổ về khu Đông TPHCM

13/07/2020

Sóng đầu tư hạ tầng liên tục đổ về khu Đông TPHCM khi có sự ra đời của cao tốc Bến Lức – Long Thành, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết  giúp kết nối một cách đồng bộ. Cùng kế hoạch xây sân bay ở Long Thành. Hơn nữa Đồng Nai hiện tại cũng đang đẩy mạnh xây dựng hàng loạt những công trình giao thông lớn hàng trăm nghìn tỷ đồng như là cầu Vàm Cái Sứt hay Hương Lộ 2… Tất cả những hoạt động công trình này khiến cho bất động sản tại khu Đông TP.HCM trở nên hấp dẫn, là “miếng mồi” ngon với giới đầu tư.

Dòng vốn đổ về khu Đông Sài Gòn

Thời gian vài năm trở lại đây thì TP.HCM đã không ngừng đẩy mạnh phát triển về cơ sở hạ tầng giao thông. Hàng loạt những tuyến metro, cao tốc… tiếp tục được mở rộng, nâng cấp. Mục đích mang đến sự hoàn thiện kết nối liên thông giữa các quận, các huyện với những vùng vệ tinh. Đặc biệt có thể kể đến là khu vực phía Đông của Sài Gòn. Nơi đây thực sự thu hút đầu tư mạnh mẽ.

Giai đoạn từ năm 2010 cho đến nay thống kê chỉ ra rằng khu phía Đông Sài Gòn này chiếm đến 70% nguồn vốn đầu tư (trong tổng 350.000 tỷ đồng TP.HCM dành riêng cho quá trình phát triển giao thông của toàn thành phố).

Dòng vốn đầu tư đang đổ về khu Đông Sài Gòn

Điều đáng chú ý đó là những tuyến cao tốc như TP.HCM – Long Thành – Dầu giây cùng với tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên và cả đường Vành đai 3… Sắp đến có có thêm hàng loạt những tuyến đường giao thông trọng điểm khác được khởi công xây dựng.

Và đặc biệt hơn nữa là Đồng Nai đã đưa ra cam kết giải ngân con số 17.000 tỷ đúng theo chỉ tiêu mà Chính phủ giao trong năm nay với dự án sân bay Long Thành. Hứa hẹn rằng năm sau sân bay sẽ đi vào khởi công xây dựng.

Theo tất cả những thông tin quy hoạch thì tương lai khu Đông TP.HCM hình thành khu đô thị mới tiên tiến hiện đại với hàng loạt tuyến đường, dự án lớn quan trọng. Mục đích kết nối các khu vực này cùng sân bay Long Thành cũng như trung tâm TP.HCM. Nó sẽ tạo nên một diện mạo hoàn toàn mới của chuỗi đô thị khu vực Đông TP.HCM.

Với tuyến Hương Lộ 2 lộ giới lên đến khoảng 60m và đang đi vào quá trình xây dựng. Dự án cầu Vàm Cái Sứt quý III tới sẽ đi vào khởi công để kết nối trung tâm hành chính thành phố Biên Hòa cùng với khu đô thị Aqua City, KCN An Phước… Kết nối cùng với tuyến đường cao tốc TP.HCM –  Long Thành – Dầu Giây. Khi đó thời gian di chuyển về trung tâm Sài Gòn hoặc về sân bay Long Thành chỉ khoảng 20 phút mà thôi.

Giới đầu tư săn nhà phố, biệt thự sinh thái 

Với sự tác động của làn sóng hạ tầng giao thông được đầu tư kết hợp chủ trương thành lập thành phố phía Đông Sài Gòn với tiềm năng BĐS. Ông Lê Hoàng Châu nguyên Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM chia sẻ:

“Chính khu vực Đông Sài Gòn được định hướng sẽ là thành phố phát triển theo mô hình đô thị sáng tạo, sinh thái, công nghệ cao. Do đó nơi đây sẽ là nơi tập trung thu hút lượng lớn dân cư là các chuyên gia cố vấn nước ngoài, nhà khoa học với thu nhập cực kỳ cao. Điều này tạo nên phân khúc BĐS nhà ở cao cấp, văn phòng, trung tâm thương mại sẽ có cơ hội phát triển mạnh mẽ ở thời gian tới”.

Vì vậy khu vực BĐS sinh thái Đông TP.HCM sẽ đón nhiều những cơ hội gia tăng giá trị bởi nhu cầu cần đến không gian sống xanh, hướng đến cuộc sống chất lượng đang ngày càng tăng cao. Khách hàng với mức thu nhập cao sẽ tìm đến những môi trường sống lý tưởng chính là những căn nhà phố, biệt thự sinh thái.

Phố Đông Prosper

Những nhận định về giá BĐS khu Đông

Nhưng chuyên gia cũng chia sẻ nhận định rằng BĐS hiện tại ở quận 2, quận 9… lúc này đã tạo mặt bằng giá mới với mức giá khá cao, dư địa tăng sẽ không còn nhiều. Do vậy đô thị vệ sinh sẽ trở thành xu hướng được giới đầu tư yêu thích chọn lựa.

Đặc biệt là đối với khu Long Hưng, Long Thành, Biên Hòa thuộc về thành phố Đồng Nai. Bởi vì khu vực này có lợi thế về quỹ đất lớn, mặt bằng giá vẫn còn mềm. Mặc khác lại sở hữu lợi thế tuyệt vời đối với cảnh quan thiên nhiên đó là cây xanh, thảm thực vật, mặt nước… Tất cả đều phù hợp cho việc phát triển siêu dự án đô thị sinh thái.

Có thể điểm qua như là dự án Phúc Yên Prosper Phố Đông hay còn gọi là Căn hộ Saigon East Town là dự án căn hộ chung cư tọa lạc tại Số 601 Đường Tô Ngọc Vân, Phường Tam Bình, Quận Thủ Đức, Tp.HCM. Dự án với diện tích 5,951.40m2 được chúng tôi đầu tư xây dựng 2 Block căn hộ cao 25 tầng với gần 674 căn hộ & Officetel & Shophouse & 1 Block trung tâm thương mại. Dự án Căn hộ Prosper Phố Đông Tô Ngọc Vân được triển khai vào đầu năm 2020 với vị trí gần ngã 4 Tô Ngọc Vân & Phạm Văn Đồng con đường huyết mạch kết nối Thủ Đức vào trung tâm thành phố. Phía sau là trục đường Vành Đai 2 đoạn nối Ngã 4 Gò Dưa tới Phạm Văn Đồng. Dự án Prosper Thủ Đức kết nối với những huyết mạch giao thông trọng điểm đi trung tâm TP.HCM và vành đai phía Đông như Đại Lộ Phạm Văn Đồng, Đường Vành Đai 2, Ga Metro Bến Thành – Suối Tiên.

Theo như khảo sát từ sàn giao dịch tham gia phân phối sản phẩm thì mỗi ngày có vài chục lượt khách đến tìm hiểu, tìm cơ hội đầu tư vào nhà phố, biệt thự ở khu đô thị này. Mỗi ngày khách hàng đến tìm hiểu dự án rất nhiều đặc biệt là vào dịp cuối tuần.

Tương lai BĐS khu vực Đông TP.HCM sẽ ngày càng hút khách

Có thể khẳng định rằng với sóng đầu từ hạ tầng đổ về khu Đông TP.HCM thì thời gian tới nơi đây vẫn trở thành điểm dẫn dắt thị trường BĐS của TP.HCM. Tất cả sự kết hợp của hạ tầng giao thông, dịch vụ đi cùng nguồn vốn đầu tư sẽ biến khu vực giống như thỏi nam châm thu hút nhiều khách hàng tìm đến.

 

 

5/5 - (1 vote)
5 1 vote
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG