TIN TỨC & SỰ KIỆN

Nhân Viên Kinh Doanh Bất Động Sản Cần Làm Gì?

25/05/2018

Bạn là một nhân viên kinh doanh mới bước chân vào nghề môi giới bất động sản. Bạn cảm thấy hào nhoáng trước sự xa hoa, thành công và giàu có của những chuyên viên môi giới cao cấp và bạn khao khát được như họ nhưng lại chưa biết những việc mà nhân viên kinh doanh bất động sản cần làm. Hãy tham khảo bài viết dưới đây, để có cái nhìn tổng quan và nắm được những kiến thức cơ bản về nghề môi giới.

Kiên nhẫn

Có lẽ việc đầu tiên mà một nhân viên kinh doanh bất động sản phải làm đó là học tính “kiên nhẫn”.

Kiên nhẫn chính là không từ bỏ công việc khi gặp khó khăn, thử thách. Trong lĩnh vực bất động sản không ai có thể thành công ngay từ lần đầu, để có được giao dịch đầu tiên bạn phải trải qua một quá trình tôi luyện từ học dự án, tìm kiếm khách hàng, tiếp cận khách hàng, thuyết phục khách mua hàng. Không giống như mua bán gói mỳ, cân gạo, quần áo, bánh xà bông là những vật phẩm sinh hoạt phổ biến hàng ngày, bất động sản là những sản phẩm có giá trị lớn chính vì vậy khách hàng luôn có tâm lý, cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng trước khi xuống tiền.

kiennhan
Việc đầu tiên mà một nhân viên kinh doanh bất động sản phải làm đó là học tính “kiên nhẫn”.

Bên cạnh đó, nghề môi giới cũng giống như “làm dâu trăm họ” trong suốt quá trình hoạt động, bạn sẽ phải gặp rất nhiều đối tượng khách hàng, có những người dễ tính và cũng có những người rất khó tiếp cận. Thậm chí, việc phải nghe những lời nói xúc phạm khi bạn bị coi là đang làm phiền tới cuộc sống của họ. Chính vì vậy, bạn còn phải học cách kiên nhẫn luôn luôn nói cám ơn và xin lỗi dù trong bất kì hoàn cảnh nào.

Trên thực tế, những người mới bước chân vào nghề môi giới thường cảm thấy chán nản, muốn bỏ cuộc nếu như trong 1, 2 thậm chí 3, 4 tháng liên tiếp không có giao dịch. Tuy nhiên, con đường thành công không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng và để nhận được “hoa hồng” cao trong bất động sản việc đầu tiên bạn cần làm đó là học tính kiên trì. Hãy theo đuổi khách hàng đến tận cùng. đôi khi để có được một giao dịch thành công đầu tiên, bạn phải mất đến vài tháng.

Học dự án, hiểu dự án

Bạn không thể bán bất động sản khi không hiểu rõ về sản phẩm của mình. Việc học và nắm vững kiến thức về dự án không chỉ giúp bạn tự tin trả lời trơn chu mọi câu hỏi của khách hàng đồng thời còn xây dựng niềm tin trong lòng khách. Cũng giống như tất cả những ngành nghề khác, thành công không bao giờ đến với những kẻ lười biếng chính vì vậy, đừng nghĩ chỉ có sản phẩm là bạn sẽ bán được hàng, trên thực tế khách hàng luôn có những câu hỏi hóc búa, bắt bẻ và họ sẽ không bao giờ muốn làm việc với những nhà môi giới thiếu chuyên nghiệp.

Tìm kiếm khách hàng

Một nhân viên kinh doanh bất động sản không được phép thụ động chờ đợi khách hàng có sẵn từ database của công ty, hoặc công ty chạy truyền thông và chuyển data cho sale. Bạn phải luôn nỗ lực và học hỏi để có thể tự lực cánh sinh, tự mình tạo được một

Khách hàng đến từ đâu?

  • Khách hàng có thể đến từ những mối quan hệ trong cuộc sống hàng ngày.

Mua nhà là một trong những việc lớn của đời người mà hầu như ai cũng sẽ có nhu cầu. Chính vì vậy tất cả các mối quan hệ xung quanh như thầy cô, bạn bè, người thân… đều có thể trở thành khách hàng của bạn. Chính vì vậy hãy luôn tự tin để cho tất cả mọi người biết rằng bạn là nhà môi giới và bạn bán bất động sản.

  • Khách hàng từ các kênh truyền thông

Hầu hết khách hàng đến từ các kênh truyền thông như: đăng tin rao vặt, internet, tờ rơi … hãy làm tất cả các hoạt động để có thể tìm kiếm khách hàng tuy nhiên cần phải cân đối tài chính sao cho việc làm truyền thông có hiệu quả và ít tốn kém nhất.

Ngoài ra, một nhà môi giới thông minh sẽ biết xây dựng thương hiệu của riêng mình, bằng cách tạo dựng website, fanpage, zalo… chuyên sâu về lĩnh vực bất động sản.

  • Xây dựng hệ thống database

Đối với lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, theo thời gian số lượng khách hàng đã từng làm việc với bạn sẽ trở thành một danh sách database nét mà bạn có thể khai thác nhiều lần bởi khách đầu tư thường có nhu cầu mua nhiều sản phẩm.

Xây dựng mối quan hệ thân thiết đối với khách hàng

Nếu bạn là một nhà môi giới giỏi, được lòng khách hàng, rõ ràng họ sẽ là những kênh truyền thông không mất phí cho bạn khi giới thiệu bạn bè, đồng nghiệp, người thân tiếp tục mua hàng. Chính vì vậy kể cả khi giao dịch đã kết thúc hãy luôn giữ mối quan hệ thân thiết với khách hàng

Giữ lương tâm trong sáng và đạo đức với nghề

Dù làm việc trong bất kì lĩnh vực nào thì đạo đức nghề nghiệp và lương tâm trong sáng cũng là một trong những yếu tố then chốt quyết định đến thành công. Một số nguyên tắc ngầm mà các nhân viên kinh doanh bất động sản buộc phải tuân thủ như: không tranh giành, cướp khách hàng của nhau, cố gắng hỗ trợ khách nhiệt tình nhất và tuyệt đối không thực hiện “cắt máu” gây ra sự bất công bằng trong khi cạnh tranh giữa các nhà môi giới.

tam_long_trong_sach
Giữ lương tâm trong sáng và đạo đức với nghề

Trên đây là những việc mà một nhân viên kinh doanh cần phải làm và còn vô số những công việc có tên, không tên mà không thể liệt kê hết trong lĩnh vực môi giới. Thế nhưng, Sale bất động sản thực sự là một nghề có mức phí “hoa hồng” cao nhất hiện nay chính vì vậy vẫn có rất nhiều người tiếp tục theo đuối con đường này và cũng không có ít người đã phải bỏ cuộc.

5/5 - (1 vote)
5 1 vote
Article Rating
0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG