TIN TỨC & SỰ KIỆN

Hướng đi nào cho các nhà đầu tư sau làn sóng COVID lần 2?

13/08/2020

Với kinh nghiệm ứng phó đợt 1, cộng thêm việc trang bị tốt các kiến thức cần thiết để kiểm soát dịch, cũng như sự chung tay đồng lòng của người dân. Việt Nam đang khẳng định vẫn có thể kiểm soát dịch bệnh Covid-19 lần 2, giúp người dân giữ vững tâm lý tốt hơn trước đợt dịch lần này.

Hướng đi nào cho các nhà đầu tư bất động sản giữa Covid-19?

Theo báo cáo mới nhất của Savills Việt Nam, xét về tổng thể, thị trường Việt Nam tuy chịu tác động của dịch bệnh nhưng chỉ có một số ngành nghề và phân khúc như bất động sản 5 sao, bất động sản nghỉ dưỡng chịu ảnh hưởng nhất định do phụ thuộc vào nguồn khách du lịch nước ngoài.

Hướng đi nào cho các nhà đâu tư sau làn sóng covid 19 lần 2
Hướng đi nào cho các nhà đâu tư sau làn sóng covid 19 lần 2

Trong khi đó, thị trường căn hộ được đánh giá có khả năng hồi phục nhanh, nhất là các dự án hạng B và C hướng tới đối tượng khách hàng có nhu cầu thực với ngân sách vừa phải tại các thành phố lớn. Với chính sách hỗ trợ tài chính cấp bách và lâu dài từ chính phủ, các chủ đầu tư cũng phần nào giảm thiểu áp lực tài chính, từ đó ổn định lại hoạt động kinh doanh giúp ổn định thị trường.

Ở một khía cạnh khác, giai đoạn thị trường bất động sản đang có phần yên ắng và dịch chuyển về vùng ven hiện nay được xem là cơ hội tốt cho nhà đầu tư mong muốn sở hữu các bất động sản với mức giá hợp lý.

Sự sôi động của các dự án vùng ven TP. HCM

Trong những tháng vừa qua, thị trường bất động sản căn hộ ở 2 Thành phố mới của Bình Dương là Thuận An và Dĩ An trở thành tâm điểm đầu tư. Thị trường căn hộ chung cư ở đây nóng hơn bao giờ hết với hàng chục dự án mọc lên. Số sản phẩm căn hộ Bình Dương năm 2020 dự đoán khoảng 13.900 căn hộ mới.

Opal Skyline nhìn từ trên cao
Opal Skyline dự án mới ra mắt tại trung tâm Thành Phố Thuận An

Cùng với đó là sự xuất hiện của một loạt các chủ đầu tư lớn cả trong và ngoài nước như Becamex, Đất Xanh, Quốc Cường Gia Lai, Phát Đạt, Hưng Thịnh, Tập đoàn Tokyu, Sembcorp… với các dự án có quy mô lên đến hơn 3.000 căn hộ.

Tuy nhiên, một số chuyên gia nhận định nguồn cầu của bất động sản Bình Dương năm 2020 có thể không được liền mạch như đà 2019 do ảnh hưởng của Covid-19 và gia tăng nguồn cung trong khu vực.

⇒ Có thể bạn cũng quan tâm: Opal Skyline – giá hấp dẫn nhất khu vực Thành phố Thuận An – BÌnh Dương 1 tỷ/căn 1PN. Vị trí tuyệt đẹp từ mặt tiền Nguyễn Văn Tiết, Phường Lái Thiêu, Tp.Thuận An, Tỉnh Bình Dương. Chỉ Thanh Toán 30% Nhận Nhà. Xem ngay»

Đầu tư loại hình bất động sản nào là hợp lý?

Các sản phẩm căn hộ ở vùng ven TP. HCM như Bình Dương, Đồng Nai đang có mức giá tăng theo từng ngày. Theo nhận định từ giới chuyên môn, phân khúc giá căn hộ ở Thuận An và Dĩ An chia làm 3 phân khúc chính:

Phân khúc trung bình – thấp: Các sản phẩm căn hộ giá rẻ, hướng tới phân khúc khách hàng tầm trung là cán bộ công nhân viên làm việc tại các KCN ở Bình Dương. Giá căn hộ dao động từ 20 – 30tr/m2 (chưa VAT). Đơn cử cho các dự án này là Park View Apartment của Unihome, Happy One của Vạn Xuân Group, Tecco Home An Phú của Tecco Miền Nam, …

Phân khúc trung bình – khá: nằm ở mức giá tầm trung từ 30 – 40tr/m2. Các dự án căn hộ có ưu thế là vị trị thuận lợi ngay trục các đường chính, tiện ích cao cấp. Hướng tới phân khúc khách hàng cao hơn, có thể đầu tư lướt sóng. Một số dự án tiêu biểu như Astral City của Phát Đạt, Opal Central Park – Opal Skyline của Đất Xanh Group, Bcons Bee – Bcons Garden – Bcons Green View của Bcons, Phú Đông Sky Garden của Địa ốc Phú Đông…

Phân khúc cao cấp: nói đến phân khúc cao cấp thì có The Emerald Golf View của Lê Phong có giá lên tới hơn 42tr/m2. Ngoài ra còn các các dự án sắp triển khai như New Galaxy của Hưng Thịnh, Anderson Park của Quốc Cường Gia Lai,… hứa hẹn là các ẩn số thú vị cho thị trường bất động sản Bình Dương.

Tiến độ thi công dự án Vista Riverside đang được triễn khai gấp rút
Công trường thi công Dự án Vista Riverside – 100% căn hộ view sông với tiện ích chuẩn Singapore

Trong thời gian tới, việc Chính phủ tiếp tục những chính sách hỗ trợ kịp thời như giảm thuế, gia hạn nộp thuế, gói tín dụng 250.000 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ giúp các chủ đầu tư bất động sản có thêm “đòn bẩy” để phục hồi thị trường sau dịch.

⇒ Có thể bạn cũng quan tâm: Vista Riverside – Vị trí độc tôn ngay mặt tiền sông Sài Gòn, 100% căn hộ có view sông. Tiện ích chuẩn Singapore, công viên cây xanh bờ sông, 2 mặt tiền đường. Giá cạnh tranh nhất thị trường chỉ 25tr/m2 Xem ngay»

5/5 - (1 vote)
5 1 vote
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG