TIN TỨC & SỰ KIỆN

Nghề Môi Giới Kinh Doanh Bất Động Sản Là Gì – Thách Thức Và Cơ Hội

30/05/2020

“Muốn làm giàu, hãy kinh doanh. Muốn làm giàu thật nhanh, hãy kinh doanh bất động sản.” – Nếu bạn đang muốn tìm hiểu một công việc đầy cơ hội, thử thách và thu nhập mang lại tương xứng – nghề môi giới kinh doanh bất động sản là lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Để biết bản thân có phù hợp với nghề nghiệp này hay không, bạn hãy đọc kỹ bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp.

 

Nghề môi giới kinh doanh bất động sản là gì?

Môi giới kinh doanh bất động sản là hoạt động tư vấn, quảng cáo, tiếp thị bất động sản tới khách hàng có nhu cầu. Khác với nhân viên bán hàng, người làm môi giới kinh doanh bất động sản không những phải tìm kiếm được người mua, họ phải kết hợp tìm người bán sản phẩm để tiếp nhận và thực hiện trao đổi, giao dịch với đồng thời cả đôi bên. Những dịch vụ 1 nhân viên môi giới bất động sản có thể cung cấp bao gồm:

  • Định giá bất động sản (BĐS)
  • Quảng cáo
  • Tư vấn đầu tư kinh doanh BĐS
  • Tư vấn pháp lý
  • Quản lý truyền thông các dự án BĐS
  • Đấu giá BĐS

Tất cả những dịch vụ này nhằm đáp ứng tối đa được nhu cầu của khách hàng về việc mua nhà đất, và tùy vào yêu cầu và nhu cầu của khách, những dịch vụ được cung cấp sẽ có sự khác nhau.

Cũng như bao nghề nghiệp khác, phải có nỗ lực mới có thể thành công, tuy nhiên, một nhân viên kinh doanh bất động sản còn phải cố gắng hơn nữa, đam mê và bản lĩnh thì mới có thể dành được những hợp đồng giao dịch giá trị lớn, đem về mức thu nhập cao, trung bình từ 20 triệu đồng/tháng trở lên cho những người mới vào nghề tầm 4 tháng trở lên.

Sale Bất Động Sản mà một nghề có thu nhập hấp dẫn?

Thách thức của nghề môi giới kinh doanh bất động sản

 “Chặng đường nào rải bước trên hoa hồng?” – Có những bạn sinh viên mới ra trường, với hừng hực khí thế kiếm được vài chục triệu mỗi tháng bằng nghề môi giới nhà đất đã phải từ bỏ vì “vô duyên” với nghề sau 2 đến 3 tháng đầu không có giao dịch nào.

Có thể sự “vô duyên” nằm ở việc bạn chưa đủ khả năng đối đầu với thách thức – chưa tìm được cách giải quyết những vấn đề cơ bản trong nghề như:

  1. Vấn đề tài chính

Để có được một giao dịch khách hàng thành công đầu tiên, trung bình mỗi người mất 3 – 4 tháng để chuẩn bị và “vấp ngã”. Trong những lúc đó, những chi phí mà bạn phải trả bao gồm:

  • Tiền tìm kiếm khách hàng: quảng cáo online, in ấn banroll quảng cáo, phát tờ rơi, đăng bài rao vặt trên báo, xăng xe…
  • Tiền tạo quan hệ: mua trang phục, đi ăn, cafe gặp gỡ đối tác, gặp gỡ khách hàng, bàn chuyện công việc, họp nhóm…
  • Và một số loại chi phí phát sinh khác.

Tất nhiên, tại các công ty môi giới kinh doanh bất động sản, các bạn được cung cấp 1 lượng lương cứng đủ dùng để chi trả cho những nhu cầu tìm kiếm khách hàng. Dù vậy, nhiều bạn không biết cách cân đối chi tiêu, chi sai mục đích, dẫn đến dàng hao hụt ngân sách – điều này khiến tài chính trở thành mối lo ngại và là rào cản hàng đầu khiến không ít “newbie” bất động sản từ bỏ nghề chỉ sau 2 – 3 tháng đầu thử việc.

Có thể bạn sẽ hết tiền, mất niềm tin vào bản thân – những thất bại đầu tiên luôn khiến ta nhận ra nhiều sự thật “đau đớn”. Tuy nhiên, chưa hẳn là tiêu cực, chỉ cần bạn đứng dậy, nhìn thấy điểm sai và thay đổi cách làm sao cho phù hợp, bạn sẽ nhanh chóng trưởng thành và bản lĩnh hơn sau mỗi lần vấp ngã.

Bạn có thể xem thêm: 【 HOT】 8 Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Bất Động Sản Hiệu Quả  để tìm ra những giải pháp cho những vấn đề của chính mình.

  1. Kiến thức bất động sản:

Không ngẫu nhiên mà các trường đại học kinh tế lại đào tạo lĩnh vực xây dựng – bất động sản; bởi kiến thức luôn là thách thức lớn đối với những người mới vào nghề.

Kiến thức trong ngành sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình gặp gỡ, giao tiếp, lắng nghe và thấu hiểu khách hàng. Qua mỗi cuộc nói chuyện, chúng ta cần hiểu được khách hàng thực sự “cần” gì, và “muốn” gì để đáp ứng chính xác nhu cầu của họ.

Bạn cần đầu tư thời gian và công sức mới có thể đạt được sự thấu hiểu về khách hàng: ví dụ như, quan sát gì để biết được nghề nghiệp, sở thích, sự quan tâm của khách, lắng nghe và hỏi như thế nào để khai thác sâu hơn về nhu cầu của họ với sản phẩm… Những điều này không những bạn cần học hỏi từ thực tế, mà còn phải “xin kinh nghiệm” từ leaders, từ những “super sale” có kinh nghiệm trong ngành – họ sẽ là những tấm gương sáng dẫn đường cho bạn.

  1. Khó khăn về sản phẩm đang bán:

Sau khi bán hết những căn hộ đẹp, chỉ còn lại những căn hộ khó bán (căn hộ 3 phòng ngủ giá cao, view xấu… ). Lúc này, bạn sẽ làm gì?

Nhiều bạn lựa chọn từ bỏ vì chán nản, không thấy tiềm năng ở sản phẩm. Tuy nhiên, hãy nghĩ theo hướng tích cực hơn, đây vừa là thách thức, nhưng cũng là cơ hội để bạn thể hiện bản lĩnh, nắm lấy mấu chốt nhu cầu và chinh phục được khách hàng của mình. Không hẳn những căn hộ khó bán là không bán được, khách hàng sẵn sàng mua những căn hộ như vậy nếu nó có những lợi ích bất ngờ (giảm giá theo đợt, độ khan hiếm của căn hộ, yếu tố phong thủy…). Cái chúng ta cần vẫn là hiểu và đánh vào điều khách hàng “cần” và “muốn”.

  1. Các mối quan hệ

Gây dựng mối quan hệ là 1 trong những mấu chốt tạo nên thành công trong nghề môi giới kinh doanh bất động sản. Bạn cần tạo được quan hệ tốt với các bộ phận hành chính, kế toán, quan hệ với ngân hàng, bạn bè… để được ưu tiên, giúp đỡ nhiệt tình khi cần thiết. Bởi bạn biết rõ rằng, có thể trong 1 giây phút lơ đãng, dự án trên tay bạn có thể bị “hớt tay trên” bởi những đồng nghiệp ngay trong 1 phòng. Cạnh tranh trực tiếp là điều hoàn toàn có thể diễn ra trong 1 phòng kinh doanh bất động sản, vậy nên, ai có nhiều mối quan hệ hơn, người đó chiếm ưu thế tốt hơn.

  1. Động lực tích cực

Bị từ chối, vấp ngã, thất bại rồi tiếp tục đứng dậy, làm lại từ đầu – Bạn phải là người mạnh mẽ, quyết tâm đến nhường nào mới có thể lặp đi lặp lại những chuỗi hành trình thất bại của mình, để rồi 1 ngày có thể đứng dậy, mỉm cười với số thu nhập mình tự tay kiếm được?

Không ít người từ bỏ nghề môi giới kinh doanh bất động sản bởi sự “khắc nghiệt” của nó. Một phần do chưa phù hợp, một phần họ không tạo được mục tiêu, động lực thúc đẩy cho công việc. Áp lực lớn khiến nhiều người đánh mất đi sự lạc quan, tích cực, không còn tin vào chính bản thân mình. Có thể nói, đây đúng là nghề của những chiến binh mang tinh thần thép, với đam mê làm giàu, quyết tâm, luôn nỗ lực và đổi mới không ngừng để tiến tới thành công.

Môi giới kinh doanh bất động sản – Nhiều thách thức nhưng cũng đầy cơ hội!

Dù làm 2, 3 tháng hay 2 – 3, thậm chí 10 năm trong nghề, không ai có thể phủ nhận được những lợi ích, cơ hội mà nghề nghiệp kinh doanh bất động sản đem lại. Vậy, chúng là gì?

Cơ hội làm giàu

Tùy vào chính sách của mỗi công ty, tiền hoa hồng của nhân viên môi giới bất động sản rơi vào khoảng 2 – 5% giá trị bất động sản. Như vậy, bạn sẽ có thu nhập 20 – 50 triệu (chưa tính lương cứng) khi ký được giao dịch trị giá 1 tỷ đồng. Đây là con số đáng mơ ước của nhiều người trẻ. Ngay cả những bạn sinh viên đang còn trên ghế nhà trường, nếu có năng lực, các bạn hoàn toàn có thể đạt được những hợp đồng giá trị tương đương.

Cơ hội làm giàu bằng nghề bất động sản ! Bạn có tin không?
Cơ hội làm giàu bằng nghề bất động sản ! Bạn có tin không?

Môi trường làm việc thoải mái

Với những người năng động, ưa di chuyển, nghề môi giới kinh doanh bất động sản là một cơ hội tốt. Bạn không cần phải khép mình quanh 4 bức tường suốt 8h đồng hồ, bạn có thể đến trực tiếp dự án để đón khách, đi gặp khách, phát tờ rơi hay gặp các đối tác truyền thông khác… Càng đi nhiều, bạn càng tích lũy được nhiều trải nghiệm hữu ích.

Các mối quan hệ

Khách hàng bất động sản có thể đến từ nhiều ngành nghề khác nhau – từ y bác sĩ, giáo viên, người môi giới, doanh nhân, thương nhân, buôn lái… Để nghĩ đến việc mua nhà, đầu tư bất động sản, họ phải có 1 nguồn tài chính khá ổn và có chút thành tựu trong sự nghiệp của mình. Một cuộc gặp với những người như vậy – dù bạn giao dịch thành công hay thất bại thì bạn vẫn sẽ có được những bài học đáng giá.

Cơ hội rộng mở cho nhân viên kinh doanh bất động sản 2018 – 2019:

Hiện nay, thị trường bất động sản toàn quốc đang phát triển theo hướng ổn định. Các sản phẩm bất động sản được đa dạng hóa từ căn hộ, chung cư, biệt thự đến các sản phẩm nghỉ dưỡng, thương mại, văn phòng… Và đặc biệt, chất lượng các dự án được đầu tư kỹ lưỡng hơn.

Tiêu điểm của các dự án bất động sản năm nay (2018), có thể kể đến 2 cái tên chất lượng cao là “VinCity” của Vingroup và “Victoria Village” của Novaland. Song song với 2 dự án lớn này, các dự án nhỏ hơn cũng được triển khai mạnh mẽ nhờ hệ thống hạ tầng giao thông đang được đầu tư hoàn thiện.

Các sàn giao dịch nhà đất “mọc lên như nấm”, dẫn đến nhu cầu nhân sự môi giới kinh doanh bất động sản tăng cao. Nhiều công ty môi giới bất động sản đã áp dụng hàng loạt những chính sách “giữ chân nhân viên” như thêm chế độ thưởng, du lịch, hỗ trợ nhà ở…

Bạn thấy đấy, để trở thành một nhân viên môi giới kinh doanh bất động sản giàu có – thách thức không nhỏ nhưng cơ hội cũng không thiếu. Chỉ cần bạn làm việc với đam mê, quyết tâm trau dồi bản thân và làm mới mình mỗi ngày, bạn sẽ trở thành người mình muốn. Tất nhiên, chúng ta đừng quên vai trò của một leader có tầm nhìn, người sẵn lòng hướng dẫn và chia sẻ những kinh nghiệm, “mánh lới” trong ngành, giúp bạn đi nhanh hơn và xa hơn trong công việc của mình.

Nếu cảm thấy công việc này hoàn toàn phù hợp, bạn hãy tham khảo ngay: Cơ hội trở thành nhân viên môi giới kinh doanh bất động sản với thu nhập hấp dẫn, môi trường thúc đẩy phát triển nhanh chóng tại Nam Minh Land.

5/5 - (2 votes)
0 0 votes
Article Rating
0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG