TIN TỨC & SỰ KIỆN

Bình Dương tiếp tục bùng nổ phân khúc căn hộ vào năm 2021

19/01/2021

Theo báo cáo và đánh giá thị trường bất động sản, năm 2021 dù được cởi trói pháp lý thì nguồn cung nhà ở tại TP.HCM vẫn khó tăng trưởng đột biến và các đô thị vệ tinh như Bình Dương vẫn sẽ là thị trường căn hộ chủ đạo thay thế cho TP.HCM trong năm 2021.

Các dự án mới tiếp tục được tung ra thị trường

Trong 2020, thị trường Bình Dương đón nhận sự bùng nổ nguồn cung căn hộ mạnh mẽ nhất trong hơn 1 thập kỷ qua. Theo thống kê, trong năm 2020, Bình Dương chiếm đến 35% nguồn cung căn hộ của khu vực phía Nam, chỉ sau TP.HCM với hơn 10.526 căn hộ được chào bán. Đây là nguồn cung bùng nổ mạnh nhất của thị trường này từ trước đến nay.

Dự án Vista Riverside mặt tiền sông Sài Gòn, bàn giao nhà quý II/2021
Dự án Vista Riverside mặt tiền sông Sài Gòn, bàn giao nhà quý II/2021

Xu hướng này được nhận định sẽ tiếp tục diễn ra trong năm 2021, minh chứng rõ nhất là ngay trong giai đoạn đầu năm, hàng loạt dự án mới đang giới thiệu ra thị trường. Nhiều doanh nghiệp đã lên kế hoạch chào bán và triển khai loạt dự án án mới, đặc biệt là tại hai thành phố Thuận An và Dĩ An.

Ngoài các dự án đang triển khai và sắp bàn giao như Vista Riveside mặt tiền sông Sài Gòn, Eco Xuân, Raxana,… Bình Dương tiếp tục đón nhận hàng loạt sản phẩm mới như Opal Skyline, Astral City, Happy One,…

Giá chung cư Bình Dương có thể đạt mức 50-60 triệu/m2

Nhìn nhận về nguồn cung của nhà đất Bình Dương trong năm 2021,  thị trường Bình Dương có thể đạt đến nguồn cung 15.000 căn hộ trong năm nay. Sức cầu của thị trường sẽ vẫn tăng nhưng sự sôi động của thị trường có thể giảm so với năm 2020. Nguyên nhân chính chủ yếu là do sự hồi phục nguồn cung ở TP.HCM sẽ tác động lớn đến sức cầu căn hộ ở Bình Dương.

Ngoài ra mặt bằng giá nhà tại đây tăng khá cao trong năm qua trong khi nguồn cung mới lại tăng mạnh, tỷ trọng khách mua đầu tư chiếm phần lớn sẽ tác động mạnh đến thanh khoản của thị trường này.

Giá chung cư Bình Dương có thể đạt mức 50-60 triệu/m2
Giá chung cư Bình Dương có thể đạt mức 50-60 triệu/m2

Tuy nhiên xét trên khía cạnh “bội cung”, các chuyên gia cho rằng vẫn còn quá sớm để nói về vấn đề này. Việc nguồn cung căn hộ tại Bình Dương sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2021 là điều đã được tiên liệu trước và không có gì bất ngờ. Bình Dương dự kiến sẽ vẫn là thị trường chủ lực về căn hộ dù TP.HCM được cởi trói pháp lý và gia tăng nguồn cung.

Cho đến nay, nhiều dự án căn hộ tại Bình Dương đang chào bán giá từ 37-45 triệu/m2 vẫn được hấp thụ rất tốt. Về lâu dài rất khó để phán đoán nhưng với nhu cầu nhà ở cùng sự phát triển của tỉnh Bình Dương, xu hướng giãn dân của TP.HCM, tác động từ việc hình thành TP. Thủ Đức, sân bay Long Thành… thị trường BĐS khu Đông khó có chuyện đứng yên và Bình Dương vẫn còn nhiều dư địa phát triển. Giá căn hộ Bình Dương có thể sẽ tiếp tục tăng trong năm 2021 và đạt đến mốc 50-60 triệu/m2 với những dự án cao cấp.

Lựa chọn nào là phù hợp dành cho những người mua chung cư ở ngay

Mới mức độ tăng giá và số lượng sản phẩm được đẩy ra thị trường bùng nổ như hiện nay, khách hàng dễ dàng bị rơi vào tình trang khó lựa chọn cho mình những căn hộ phù hợp. Với những nhà đầu tư lướt sóng, những dự án mới ra luôn tạo sức hút mạnh mẽ. Còn với những người có nhu cầu mua ở thật tế thì bài toán tìm mua căn hộ phù hợp lại càng khó khăn hơn.

Dự án Vista Riverside 3 mặt view sông Sài Gòn đang thu hút rất nhiều người quan tâm. Thời gian bàn giao rơi vào khoảng thời gian sau tết Tân Sửu. Với mức giá hiện tại của dự án Vista Riverside chỉ 25tr – 27tr/m2 (đã bao gồm VAT). Như vậy, quý khách hảng chỉ cần bỏ ra số tiền chưa tới 300 triệu đồng là đã có thể sở hữu ngay 1 căn hộ cao cấp bên sông Sài Gòn. So với mức giá chung của thị trường đang là 50 – 60 triệu/m2 thì tiềm năng sinh lời của Vista Riverside đang là cơ hội tốt dành cho các nhà đầu tư thứ cấp.

Dự án Vista Riverside đã hoàn thiện 100% pháp lý, đảm bảo tính thanh khoản và tiềm năng sinh lời. Đồng thời giúp khách hàng an tâm hơn khi mua ở hoặc đầu tư vào dự án.
Dự án Vista Riverside đã hoàn thiện 100% pháp lý, đảm bảo tính thanh khoản và tiềm năng sinh lời. Đồng thời giúp khách hàng an tâm hơn khi mua ở hoặc đầu tư vào dự án.

Quý khách hàng quan tâm tới dự án Vista Riverside – khu căn hộ cao cấp biệt lập bên sông Sài Gòn liên hệ trực tiếp Phòng Kinh Doanh Vista Riverside qua hotline 0941 085 085 hoặc truy cập website https://vistariverside.vn/

5/5 - (2 votes)
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG