TIN TỨC & SỰ KIỆN

BĐS phía Đông Sài Gòn – Điểm nóng thu hút vốn đầu tư

06/07/2020

BĐS phía Đông Sài Gòn được đánh giá là một trong bốn khu đô thị vệ tinh của Tp. Hồ Chí Minh. Hiển nhiên, đây cũng là khu vực đang được giới đầu tư dành nhiều sự quan tâm đặc biệt. Nhất là khi nó được dự báo là sẽ dẫn đầu thị trường bất động sản trong năm 2020 này.

BĐS Khu Đông Sài Gòn đang dành được rất nhiều sự quan tâm của giới đầu tư

Vị thế cạnh tranh của khu Đông Sài Gòn so với những khu vực khác

Tính cho đến thời điểm hiện tại, có thể nói Khu Đông Sài Gòn đang từng bước hoàn thành quá trình quy hoạch đô thị. Một loạt các dự án cơ sở hạ tầng giao thông được triển khai thi công. Mục đích là tạo sự tiện lợi hơn trong việc đi lại, di chuyển của các khu vực khác đến trung tâm thành phố. Qua đó cũng xây dựng được sự đồng bộ và kết nối giữa các quận khác và khu Đông Sài Gòn.

Dễ dàng nhận thấy tại khu vực này, một số tuyến đường được xem như là bộ mặt đại diện của khu vực phía Đông đang dần đưa vào hoạt động như: Tuyến đường Đỗ Xuân Hợp. Võ Chí Công, hầm Thủ Thiêm, cầu qua đảo Kim Cương, một số tuyến đường mở rộng như đường Nguyễn Duy Trinh, Đồng Văn Cống,…

Ngoài thế mạnh về cơ sở hạ tầng giao thông, thì vị thế về kinh tế cũng là một trong những nhân tố quan trọng góp phần giúp BĐS khu Đông Sài Gòn ngày càng được “săn đón” hơn cả. Thế mạnh về kinh tế, mà ở đây nổi trội nhất đó chính là nguồn vốn đầu tư ngoại tệ.

Bởi trong suốt những năm qua, rất nhiều những tập đoàn hàng đầu thế giới cần phải kể đến như: Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản,… đang ra sức không ngừng rót vốn vào khu vực phía Đông này. Điển hình là 2 dự án lớn của Intel và Samsung tại khu công nghệ cao. Dự án Công viên Khoa học và Công nghệ tại quận 9,…

Song song với đó, Tp. Hồ Chí Minh cũng đang tích cực đẩy mạnh để cho ra đời một khu đô thị sáng tạo. Nó được dự đoán là sẽ tích hợp chức năng của các quận thuộc khu vực phía Đông. Cụ thể: Quận 2 là Khu đô thị mới, Quận 9 là Khu công nghệ cao, cuối cùng Quận Thủ Đức là Khu vực giáo dục. 

Khu đô thị được xây dựng với mục đích biến nơi đây trở thành vùng động lực mới để có thể phát triển kinh tế trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Qua đó đẩy mạnh và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Tp. Hồ Chí Minh, đóng góp một cách tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế của cả nước.

Ngoài thế mạnh về cơ sở hạ tầng giao thông, thì thế mạnh về kinh tế cũng là yếu tố quan trọng giúp BĐS khu Đông Sài Gòn trở nên thu hút

Dự báo thị trường BĐS Khu Đông trong thời gian tới

Theo như đánh giá của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực BĐS. Tính đến năm 2020 này, sẽ có khoảng hơn 124.000 căn hộ được dự kiến sẽ chính thức mở bán. Trong đó, quận 2 và quận 9 sẽ chiếm tổng số lên đến 55% tổng cung trong tương lai của thị trường Tp. Hồ Chí Minh.

Thực tế hiện nay cũng cho thấy rõ ràng, sự thật Khu Đông Sài Gòn mà trong đó nổi bật là quận 2 và quận 9 đang chiếm một vị thế rất quan trọng trên bản đồ BĐS. Bao gồm cả hạ tầng giao thông và các dự án BĐS mới.

Tại quận 2, chỉ riêng dự án Khu đô thị Thủ Thiêm cũng đang tạo được tiếng vang rất tốt trong những năm vừa qua. Mục đích của dự án là cung cấp các cơ sở hạ tầng, những tiện ích hiện đại để có thể đáp ứng một cách đầy đủ và tạo nên sự thuận lợi hơn cho những người dân. 

Đặc biệt là khi Khu đô thị Thủ Thiêm đang được đánh giá như “trái tim của thành phố”. Bởi theo như lời khẳng định chắc nịch của các chuyên gia thì nơi đây sẽ tạo nên nhiều sự thay đổi lớn về cơ sở hạ tầng. Từ đó nhanh chóng chuyển mình để trở thành trung tâm tài chính quốc tế của thành phố. Cũng như phát huy để là một trong những nơi đáng sống nhất tại đất Sài Thành này.

Trong khi đó quận 9 lại có Khu công nghệ cao đứng thứ 2 cả nước với diện tích lên đến hơn 700 ha, cùng với 35.000 lao động, 6 tỷ USD vốn đầu tư được triển khai mạnh mẽ từ nguồn vốn của các tập đoàn trong và ngoài nước.

Thị trường BĐS Sài Gòn được đánh giá là “nóng rực” trong năm 2020 và những năm sắp tới

Tóm lại, tiềm năng sinh lời của thị trường BĐS Khu Đông trong những năm này khá rõ rệt khi chủ trương thực hiện chiến lược phát triển đô thị vệ tinh đang dần được hình thành. Cộng với đó là lợi thế về khu vực hạ tầng giao thông đồng bộ, đa dạng các sản phẩm nhà ở nên tỷ sức sinh lời rất tốt, dư địa tăng giá lớn.

Nhìn chung trong năm 2020 này hay trong những năm sắp tới, thị trường BĐS Khu Đông Sài Gòn sẽ vẫn còn được đánh giá là một “miếng bánh béo bở”. Nó sẽ ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ và bền bỉ để trở thành một khu đô thị hiện đại đi đầu xu hướng BĐS tại Tp. Hồ Chí Minh.

 

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG