TIN TỨC & SỰ KIỆN

Câu chuyên Kenton: từ Residences đến Node Hotel Complex (Phần 2)

19/07/2017

Phần 2: Kenton Residences đã được quy hoạch, thiết kế và xây dựng ra sao?

QUY HOẠCH VÀ THIẾT KẾ

Khu dân cư Phước Kiển quy mô 10ha được đầu tư từ năm 2002 nhưng mãi 3 năm sau những bước đầu liên quan đến quy hoạch thiết kế mới được thực hiện và đến năm 2009 dự án Kenton Residences mới chính thức được Công ty TNHH Xây dựng – Sản xuất – Thương mại Tài Nguyên (Công ty Tài Nguyên – chủ đầu tư) khởi công.

Kenton Residences đã được quy hoạch, thiết kế và xây dựng ra sao?
Kenton Residences đã được quy hoạch, thiết kế và xây dựng ra sao?

Bắt đầu từ ý niệm về sự hoà hợp giữa con người và môi trường sống của Chủ tịch Vũ Anh Tâm, khu dân cư này được ông kỳ vọng sẽ là “thiên đường nhiệt đới” trong lòng Sài Gòn sôi động.

Để phát triển ý tưởng này, một cách kỹ tính, ông Tâm quyết định chọn đội ngũ tư vấn thiết kế trẻ trung và tài năng đến từ đất nước Singapore nới được xem là kiểu mẫu để phát triển trong thế kỷ 21; cụ thể:

  • Công ty tư vấn thiết kế kiến trúc: Architects61 pte ltd-Singapore.
  • Công ty tư vấn thiết kế cảnh quan: Peridian Asia Pte Ltd-Singapore.
  • Công ty tư vấn thiết kế nội thất: Index Design.
  • Công ty tư vấn thiết kế kết cấu và cơ điện: Beca Carter Holling & Ferner (S.E.Asia) Pte Ltd.

Sản phẩm ra đời có cái tên là Kenton Residences có diện tích rộng 9.1 hecta, quy mô vừa đủ để xây dựng “Một thế giới tuyệt vời” như slogan mà chủ đầu tư đưa ra lúc công bố dự án năm 2009.

Kenton Residences được quy hoạch gồm 9 tòa tháp cao từ 15-35 tầng cung cấp 1.640 căn hộ cao cấp và một trung tâm mua sắm giải trí rộng 20.000 m2.

Phân khu dự án như sau:

1. Khu Plaza Residence (thế giới tiện ích): là nơi kết hợp giữa căn hộ để ở; căn hộ văn phòng và trung tâm thương mại. Gồm 3 tòa nhà:

  • Tòa A (35 tầng); Tòa B (26 tầng); Tòa I (23 tầng)
  • Tổng cộng 804 căn hộ diện tích: 92.5-387 m2
  • Có 3 loại hình căn hộ: Căn hộ 2,3 phòng ngủ; Căn hộ SOHO 1,2 tầng (bố trí tại Block A phục vụ nhu cầu hội hợp ,làm việc có diện tích 100 m2); Penthouse 4 phòng ngủ.
  • Trung tâm thương mại diện tích 20.000 m2 (siêu thị, khu thương mại mua sắm cao cấp sang trọng do các tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước, phòng tập gym, phòng khám đa khoa quốc tế…)

2. Khu Residence (Khu Vườn Nhiệt Đới): Gồm 4 tòa (Tòa C-26 tầng; Tòa D-26 tầng; Tòa G-23 tầng; Tòa H-23 tầng). Tổng cộng 728 căn hộ có diện tích 142.8-161.14 m2; Penthouse 382-405 m2.

3. Khu Sky Villa (Không gian kiến trúc hoàn mỹ): được thiết kế độc đáo và sáng tạo với những tiện nghi hiện đại đạt chuẩn của căn hộ Villa 5 sao. Phân khu Sky Villa là nơi dành riêng cho các “biệt thự trên không”. Gồm 2 Tòa nhà E&F cao 15-20 tầng. Tổng cộng 108 căn hộ với các loại diện tích: Villa 4 phòng ngủ, Penthouse 5 phòng ngủ diện tích 251-700 m2.

Phối cảnh căn hộ Kenton Residences
Phối cảnh căn hộ Kenton Residences

Đây là dự án mà nhiều nhà quan sát cũng như giới kinh doanh bất động sản hào hứng kỳ vọng sẽ trở thành một biểu tượng mới tại khu Nam Sài Gòn. Và là sự chờ đợi như món chính trong bữa tiệc bất động sản hoành tráng năm 2007 ở Sài Gòn.

XÂY DỰNG

Cơn sóng lớn thị trường bất động sản Sài Gòn cuối năm 2007 đầu năm 2008 qua đi, với hậu quả nặng nề để lại. Giới đầu tư và khách hàng vẫn không thấy quả bom tấn Kenton Residences phát nổ. Râm rang đâu đó đã có những tin đồn thất thiệt về khả năng triển khai siêu dự án này.

Đùng 1 cái, ngày 17/6/2009 Chủ đầu tư Công ty TNHH XD-SX-TM Tài Nguyên công bố ký kết Hợp đồng thi công dự án Kenton Residences với Công ty Conteccons và Hợp đồng tư vấn giám sát với Công ty tư vấn Meinhardt. Đây là 2 nhà thầu uy tín số 1 trong xây dựng và giám sát tại thị trường trong vòng 25 năm nay. Ngay sau đó, công trình Kenton Residences “1 mình 1 chợ” xây ngày xây đêm với công nghệ và chất lượng xây dựng miễn chê theo chuẩn Anh Quốc trong khi các công trình dính bão 2007-2008 nằm yên không động đậy. Đây được là công trình chịu chơi nhất bấy giờ với công nghệ cốt pha nhôm và trượt tầng, dùng xi măng max cao không tô, tổ chức giao thông đối nội hoàn toàn ngầm hóa và tầng hầm cao đến 7-8m.

Đến năm 2011, một số block của công trình xem như cất nốc và hoàn thành phần thô, toàn bộ tầng hầm đã hoàn chỉnh. Sau đó công trình ngừng lại.

Dự án đã hoàn thanh xong phần thô nhưng vẫn vậy sau nhiều năm
Dự án đã hoàn thanh xong phần thô nhưng vẫn vậy sau nhiều năm

Vậy việc gì đã xảy ra với Kenton Residences?

Phần 3: Kenton Residences ngừng, người ngoài cuộc nói gì, người trong cuộc trăn trở gì?

Nguồn bài viết: chia sẽ của Anh Ta Khanh Hung – https://fb.com/ta.hung.581 trên trang facebook cá nhân

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG