TIN TỨC & SỰ KIỆN

Thuốc trị đau đầu vì lựa chọn căn hộ trả góp

23/11/2015

Không phải ai cũng có sẵn đầy đủ tiền mặt để mua ngay một căn hộ chung cư hay một ngôi nhà theo ý muốn. Những lúc này, việc mua trả góp là giải pháp tối ưu. Tuy nhiên, khi mua nhà trả góp, bạn nên quan tâm đến một số điều để mua được nhà chung cư trả góp được thuận lợi.

Mua nhà chung cư trả gióp nghĩa là việc mua bán giao dịch sẽ tiến hành theo hình thức trả góp theo thời gian. Khi giao dịch, người mua không phải trả ngay tiền mặt toàn bộ giá trị căn hộ mà sẽ được tổ chức tín dụng hoặc ngân hàng cho vay khoảng 70% giá trị của căn nhà với hình thức dùng tài sản thế chấp hoặc thế chấp chính căn hộ đó để đảm bảo cho khoản vay. Số tiền vay và số tiền lãi sẽ được chia theo định kỳ thời gian trả theo thỏa thuận của bên cho vay và bên được vay.

Khi mua nhà chung cư trả góp bạn cần lưu ý:

  1. Đánh giá khả năng tài chính, khả năng thanh toán.

Việc đánh giá khả năng tài chính cùng khả năng thanh toán sẽ khiến bạn có được chiến lược mua nhà trả góp tốt hơn tránh tình trạng không có khả năng trả nợ. Bạn nên vạch ra ba khả năng:  khả năng tài chính, khả năng hỗ trợ  và khả năng trả lợ. Khả năng tài chính là xác định số tiền hiện có, thu nhập hàng tháng của cá nhân, gia đình sau khi đã trừ toàn bộ nhưng khoản chi phí sinh hoạt đời thường. Khả năng trả nợ là mức chi trả mỗi tháng gồm cả tiền vốn và tiền nợ. Khi vay nên có bản cam kết lãi suất không tăng để không bị dồn ép về tài chính. Nếu khả năng tài chính và khả năng tài chính hỗ trợ đủ dư dả thì nên có thể chọn mua chung cư trả góp.

  1. Khảo sát giá

Người mua nên khảo sát giá kỹ lưỡng để chọn mua nhà chung cư thích hợp. Có hai dạng giao dịch hiện nay là dự án đã hoàn thiện có người ở và dự án đang xây sắp hoàn thiện được chào bán. Với dự án đã hoàn thiện, hãy khảo sát giá và khảo sát căn hộ thật kỹ đồng thời tìm hiểu thêm nguồn tin từ những người đang sinh sống cũng như người quen nếu có.

Các dự án căn hộ Quận 7 đang làm nóng thị trường
Chung cư là phong cách sống hiện đại mới

 

Còn nếu chọn dự án đnag hoàn thiện thì nên tìm hiểu thông tin trên các trang Web uy tín. Những trang Web uy tín sẽ là những trang Web chính thức được công bố và có địa chỉ rõ ràng, những thông tin liên quan rõ ràng chi tiết, không câu kéo. Ví dụ với dự án Riva Park tại quận 4 TPHCM thì trang Web uy tín là therivapark.com.

  1. Tìm hiểu rõ về thông tin dự án

Bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng về thông tin dự án như chủ đầu tư, nhà thầu thi công và uy tín năng lực của họ, vị trí và tiện ích, giá cả và điều kiện thanh toán, tính pháp lý của công trình, các chương trình khuyến mại, những điều khoản về mức chi phí quản lý hay sửa chữa…trong đó đặc biệt là tính pháp lý và giá cả cùng điều khảo hợp đồng, điều khoản thanh toán.

Việc tìm hiểu thông tin dự án có thể qua trang web uy tín hoặc luật sư, người có kinh nghiệm mua nhà…

  1. Môi trường xung quanh, cộng đồng dân cư, phong thủy của căn hộ

Người mua nên chú ý đến môi trường xung quanh có được tốt, trong lành không? Môi trường sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống sau này của bạn. Đường giao thông của tòa nhà, hệ thống thoát nước, những tiện ích giáo dục y tế…xung quanh.

Bên cạnh đó là cộng đồng dân cư xung quanh có phức tạp quá không hay vấn đề án toàn tại khu vực này. Bên cạnh đó, nếu chung cư đã có người ở thì nên chú ý cộng đồng dan cư trong khu chung cư đó để biết được phong cách, lối sống của họ như thế nào, bạn có hòa nhịp được không?

Về phong thủy, đó là hướng khu chung cư, hướng căn hộ với vận mệnh của chủ nhà có phù hợp không để an tâm sinh sống.

  1. Kiểm tra hợp đồng thật kỹ

Trước khi đặt bút mua một căn nhà chung cư, nên xem sét thật kỹ càng. Đặc biệt là những điều khaorn về chi phí quản lý chung cư, thời gian và giá cả thanh toán…Có thể nhờ luật sư xem hộ để đảm bảo các điều khoản rõ ràng và có lợi sau này.

2.5/5 - (2 votes)
0 0 votes
Article Rating
0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG