TIN TỨC & SỰ KIỆN

Vũng Tàu: 36 căn nhà dựng trái phép ven biển được tháo dỡ

26/05/2018

Sau khi được vận động, 2 hộ trong 36 hộ vi phạm đã tự nguyện tháo dỡ, các hộ khác chấp hành cưỡng chế.

cuong-che-nha-trai-phep-vung-tau
Phương tiện đang hoạt động thực hiện công tác cưỡng chế

Sáng 25/5, lực lượng chức năng UBND phường 11 phối hợp với TP. Vũng Tàu (BRVT) tiến hành cưỡng chế các công trình lấn chiếm, dựng nhà trên đất do Nhà nước quản lý tại khu vực ven biển cuối đường D10 (tổ 13, khu phố 1, phường 11).

Trước đó, UBND TP. Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp để nghe UBND phường 11 báo cáo quá trình xử lý 36 công trình lấn chiếm, dựng nhà trên đất do Nhà nước quản lý. Các công trình lấn chiếm trên có diện tích khoảng từ 24-85m2; hầu hết đều là nhà tạm kết cấu khung gỗ, mái tôn hoặc mái lá, vách tôn hoặc vách nhựa, nền gạch hoặc xi măng. Đa số chủ công trình này là dân nhập cư, dựng nhà tạm để sinh sống và đánh bắt hải sản bằng thuyền thúng từ khoảng 10 năm trước. Ngày 27/4/2018, UBND TP.Vũng Tàu đã phê duyệt kế hoạch cưỡng chế, tháo dỡ của UBND phường 11. UBND phường 11 và các phòng, ban của thành phố thống nhất triển khai kế hoạch cưỡng chế trong 2 ngày và đã ban hành 36 thông báo cưỡng chế, đã gửi, niêm yết thông báo tại công trình.

Ngày 24/5, sau khi được vận động, thuyết phục, 2 hộ trong tổng số 36 hộ vi phạm đã tự nguyện tháo dỡ công trình; lực lượng chức năng đã hỗ trợ họ di dời vật dụng ra khỏi nhà tạm để chuyển tới nơi ở mới.

Trước khi thực hiện cưỡng chế vào sáng nay, lãnh đạo UBND phường 11 đã đọc quyết định cưỡng chế đến từng hộ dân, đồng thời các lực lượng đã đưa đồ đạc, vật dụng gia đình ra khỏi nhà. Đa số người dân đều chấp hành, không cản trở lực lượng làm nhiệm vụ. Đến khoảng 10h sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã sử dụng xe cuốc cưỡng chế tháo dỡ được 11 căn nhà tạm.

Mục đích của việc cưỡng chế này nhằm bảo đảm tính thượng tôn của pháp luật, lấy lại khu đất mà người dân lấn chiếm để cho Trung tâm quỹ đất của tỉnh thực hiện các chủ trương về phát triển khu đô thị ở đường 3-2 thuộc phường 10, 11 (TP. Vũng Tàu). Các hộ này đã lấn chiếm, dựng nhà trên đất do Nhà nước quản lý nên không được hỗ trợ, bồi thường. Tuy nhiên, do hoàn cảnh của những người này thực sự  khó khăn về nhà ở, vì vậy lãnh đạo thành phố đã quyết định hỗ trợ cho mỗi hộ 2,5 triệu đồng, phường 11 hỗ trợ 300 ngàn đồng. Để được hỗ trợ, các hộ phải chấp hành quyết định cưỡng chế của UBND phường tự nguyện di dời. Ông Lê Hưng, chủ tịch UBND Phường 11 cho biết.

Đến thời điểm này, việc cưỡng chế đã đạt 40% theo kế hoạch, dự kiến trong ngày 26/5 sẽ cưỡng chế tháo dỡ hết các công trình vi phạm.

Theo Báo Giao Thông
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG