TIN TỨC & SỰ KIỆN

Top 5 khu phố đắt đỏ nhất thế giới

17/05/2019

Giá thuê tại khu vực quanh các trung tâm thương mại lớn của TP.HCM được ghi nhận là 1.960 USD/m2, xếp ở vị trí 29 toàn cầu và thứ 15 khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Trong khi tuyến đường đắt đỏ nhất thế giới với những căn nhà có giá thuê lên tới hơn 27.000 USD/m2 hiện đang tọa lạc tại Hong Kong.

Mới đây, Cushman & Wakefield đã chỉ ra 10 tuyến phố có giá cho thuê cao nhất thế giới tính đến năm 2018, dựa trên kết quả khảo sát từ 446 con phố bán lẻ hàng đầu thế giới. Với giá cho thuê lên đến 27.633 USD/m2, con phố mua sắm sầm uất Causeway Bay của Hong Kong chiếm vị trí đầu bảng của Upper 5th Avenue ở New York trong năm 2017.

Giá thuê tại khu vực quanh các trung tâm thương mại lớn của TP.HCM được ghi nhận là 1.960 USD/m2, xếp ở vị trí 29 toàn cầu và thứ 15 khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Còn Hà Nội với chi phí cho thuê khoảng 1.500 USD/m2 ở khu vực trung tâm, đứng ở vị trí thứ 18 trong khu vực.

Causeway Bay – Hong Kong (Trung Quốc): 27.633 USD/m2.

Mỗi cm diện tích tại Causeway Bay (Vịnh Đồng La) của Hong Kong đều được tận dụng tối đa cho các cửa hàng bán lẻ. Đây cũng là nơi tập trung rất nhiều những trung tâm thương mại từ hàng xa xỉ cho đến cao cấp, trung cấp và cả bình dân. Nó phản ánh rõ nhất niềm đam mê mua sắm của xã hội Hong Kong.

Trên tuyến phố này có hàng trăm cửa hàng kinh doanh với đa dạng loại hình sản phẩm, từ thời trang cho tới đồ điện tử, hàng ngày, có một lượng hàng hóa khổng lồ được bán ra, mà đối tượng khách hàng chủ yếu là người Trung Quốc và các quốc gia lân cận. Causeway Bay đã 6 lần dẫn đầu danh sách nơi có giá cho thuê đắt đỏ nhất thế giới.

top-5-khu-pho-dat-do-nhat-the-gioi-Causeway-Bay-Hong-Kong
Không khí sầm uất luôn hiện hữu trên những con đường ở Causeway Bay. Ảnh: Getty Images.

 5th Avenue – New York (Mỹ): 23.283 USD/m2.

Được xem là biểu tượng cho sự giàu có và thịnh vượng của đất nước Mỹ, 5th Avenue – đại lộ nằm ở khu Manhattan tại New York hội tụ nhiều tòa nhà nổi tiếng nhất New York như Empire State, Rockefeller Center, Trump Tower, Flatiron… cùng các viện bảo tàng như Bảo tàng Guggenheim, bảo tàng mỹ thuật Metropolitan…

5th Avenue cũng là nơi quy tụ nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ nhất thế giới như Prada, Gucci, LV…

top-5-khu-pho-dat-do-nhat-the-gioi-5th Avenue
Không chỉ được xem là niềm tự hào của riêng New York, đại lộ số 5 còn là biểu tượng cho sự thịnh vượng nước Mỹ. Ảnh: Getty Images.

New Bond Street – London (Anh): 18.048 USD/m2.

New Bond ra đời từ năm 1700 và được cả thế giới biết đến như khu phố dành riêng cho tầng lớp người giàu, sành điệu và nổi tiếng bậc nhất của nước Anh.

New Bond mang vẻ đẹp pha trộn có một không hai của lịch sử, sự thanh lịch và thời thượng nhờ sự hiện hữu của nhiều thương hiệu lớn trên thế giới như Asprey, Bulgari, Burberry, Chanel, Cartier, Dolce Gabbana, Hermès, Jimmy Choo, Louis Vuitton, Mulberry, Ralph Lauren.

top-5-khu-pho-dat-do-nhat-the-gioi-New-Bond-Street-London
New Bond hiện đang là con phố đắt đỏ nhất châu Âu và xếp thứ 3 thế giới. Ảnh: Zygios.

Đại lộ Champs-Élysees – Paris (Pháp): 15.634 USD/m2.

Champs-Élysees là con đường được xây dựng với mục đích nối hai quảng trường Condorde và Charles de Gaulle lịch sử của Paris. Đã có rất nhiều sự kiện quan trọng của nước Pháp được diễn ra tại đây.

Bao quanh tuyến phố này là hàng loạt các dịch vụ tiện ích như rạp chiếu phim, nhà hát, quán cà phê, các nhà hàng sang trọng và nhiều tên tuổi thời trang danh tiếng. Vốn là biểu tượng cho sự “hoa lệ” của Paris nên vào mỗi dịp lễ hội, đại lộ này đều được trang hoàng bằng những ánh đèn hết sức rực rỡ, lộng lẫy.

top-5-khu-pho-dat-do-nhat-the-gioi-Champs-Élysees-Paris
Đại lộ Champs-Élysees được xem là nơi thể hiện sự hoa lệ rõ nhất của thủ đô nước Pháp. Ảnh: Depositphoto. 

Montenapoleone – Milan (Italy): 15.160 USD/m2.

Không chỉ là nơi đắt đỏ bậc nhất của nước Ý, với sự trang trọng và tinh tế vốn có, Montenapoleone còn là một trong những con phố mua sắm quan trọng nhất trên thế giới. Lợi nhuận kinh doanh thu về từ tuyến phố này đã đóng góp tới 12% GDP hàng năm cho thành phố Milan.

Sự kết hợp hài hòa giữa các thương hiệu thủ công truyền thống của giới quý tộc xưa cùng các hãng thời trang xa xỉ như Cavalli, Gucci, Missoni, Versace, Ferragamo, hay Hermès dọc theo tuyến phố đã tạo nên điểm nổi bật cho nơi đây.

top-5-khu-pho-dat-do-nhat-the-gioi-Montenapoleone-Milan-Italy
Montenapoleone mang vẻ đẹp pha trộn giữa nét thượng lưu của giới quý tộc châu Âu với sự xa hoa của các thương hiệu hiện đại. Ảnh: Everystockphoto

(Sưu tầm – Zing News)

Comments are closed.

Tin tức liên quan

TƯ VẤN KHÁCH HÀNG