TIN TỨC & SỰ KIỆN

Tin tức bất động sản nổi bật tuần từ 30/03 đến 06/04/2019

10/04/2019

Theo dữ liệu trực tuyến của Batdongsan.com.vn, giá nhà đất trung bình tại Tp.HCM đã tăng 21 lần trong vòng 16 năm (2002-2018), đây cũng là tin tức đáng chú ý nhất của thị trường bất động sản tuần qua.

Tin bất động sản nổi bật

Tin tức bất động sản nổi bật tuần từ 30/03 đến 06/04/2019
Giá nhà tại Tp.HCM đã tăng 21 lần trong 16 năm

– Giá nhà tại Tp.HCM đã tăng 21 lần trong 16 năm: Theo dữ liệu trực tuyến của Batdongsan.com.vn, chỉ trong vòng 16 năm từ 2002- 2018, giá nhà trung bình tại Tp.HCM đã tăng gấp 21 lần. Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn cũng chỉ ra rằng, nếu so sánh với mức thu nhập bình quân hiện tại thì giá nhà trung bình tại Hà Nội và Tp.HCM đang ở mức quá cao. Cụ thể TP. Hà Nội hiện có giá nhà vào khoảng 2.200 USD/m2, tại Tp.HCM là 2.400 USD/m2. Tính theo thu nhập bình quân hiện nay, người Tp.HCM phải mất khoảng 30 năm mới mua được nhà, con số này ở Hà Nội sẽ là 25 đến 28 năm.

– Sốt ảo đất nền lan trên diện rộng trong 3 tháng đầu năm: Tại Hà Nội, khảo sát tại 4 huyện Thanh Trì, Đông Anh, Hoài Đức, Gia Lâm , theo ghi nhận của Batdongsan.com.vn, giá đất đang được các cò đất rao bán cao đột biến lên mức từ 55-65 triệu đồng/m2 trong khi đầu năm 2018, con số này chỉ là 30-40 triệu đồng/m2. Tại Tp.HCM, đất nền quận 9 có hiện tượng tăng giá cục bộ ở mức 15-20%. Tp.Đà Nẵng cũng là 1 tâm điểm của cơn sốt đất tháng 3, đặc biệt là sự xuất hiện các thông tin quy hoạch giả mạo. Tuy nhiên, dù giá tăng cao ở các khu vực trên nhưng giao dịch trên thị trường chủ yếu là sự mua đi bán lại của giới đầu tư.

Tin tức bất động sản nổi bật tuần từ 30/03 đến 06/04/2019
Cơn sốt đất nền bùng phát ở nhiều nơi trong tháng vừa qua và chủ yếu là sốt ảo. Ảnh minh họa
– Những lưu ý về pháp lý cho nhà đầu tư, người mua BĐS lần đầu: Mới đây, tại sự kiện Expert talk #14 dành riêng cho người mua nhà do batdongsan.com.vn tổ chức, Luật sư Nguyễn Văn Lộc đã chỉ ra 10 yếu tố về pháp lý mà người mua nhà cần quan tâm. Trong đó, đáng chú ý là người mua hay đầu tư bất động sản cần giao dịch với bên bán có toàn quyền định đoạt thì hợp đồng ký kết mới được công nhận về mặt pháp lý, thường xuyên theo dõi biến động chính sách quản lý nhà nước, tìm hiểu về thông tin quy hoạch, kiểm tra chéo thông tin dự án.

– Văn phòng cho thuê tại Tp.HCM chỉ còn trống 2% diện tích sàn: Trong quý I/2019, công suất thuê của thị trường văn phòng cho thuê tại Tp.HCM đạt mức lấp đầy đến 98%. Đây cũng là quý mà Tp.HCM ghi nhận tỷ lệ trống thấp nhất trong 10 năm trở lại đây, với chỉ 2% mặt bằng văn phòng chưa được lấp đầy.  Diện tích trống tại các tòa nhà văn phòng cũ tiếp tục giảm, các tòa nhà mới đưa vào thị trường đều nhanh chóng được hấp thụ khiến giá thuê văn phòng quý 1/2019 tiếp tục tăng thêm 2% so với quý trước.

Thị trường văn phòng cho thuê tại Tp.HCM gần như không còn diện tích trống do khan hiếm nguồn cung mới
Thị trường văn phòng cho thuê tại Tp.HCM gần như không còn diện tích trống do khan hiếm nguồn cung mới. Ảnh minh họa
– Thị trường mặt bằng bán lẻ Hà Nội sôi động quý đầu năm: Trong quý 1/2019, nguồn cung mặt bằng bán lẻ tăng tại khu vực nội thành Hà Nội, đạt khoảng 1,4 triệu m2 với 16.000 m2 được bổ sung từ một dự án tại khu vực nội thành. Trong đó, trung tâm mua sắm có công suất tăng mạnh nhất, khối đế bán lẻ có giá thuê tăng lớn nhất. Ngoài ra, cơ cấu khách thuê mặt bằng bán lẻ cũng ngày càng đa dạng. Các dịch vụ spa, trung tâm thể dục thẩm mỹ, trung tâm giáo dục và phòng trưng bày nghệ thuật đã được đưa vào nhiều trung tâm mua sắm.
Dự án bất động sản nổi bật

– Tp.HCM: Cho phép 124 dự án BĐS bị tạm dừng được tiếp tục triển khai: UBND Tp.HCM cho phép 124 dự án bất động sản bị thanh tra được tiếp tục triển khai. Còn lại 30 dự án khác vẫn đang tiếp tục xử lý.

124 dự án bất động sản bị tạm dừng tại Tp.HCM tiếp tục được triển khai
124 dự án bất động sản bị tạm dừng tại Tp.HCM tiếp tục được triển khai
– Hà Nội đề nghị điều tra 8 dự án của Mường Thanh: UBND TP. Hà Nội vừa chuyển 8 dự án liên quan Mường Thanh cho Cơ quan an ninh điều tra làm rõ sai phạm. Các dự án này đều vướng vào 2 sai phạm lớn là xây dựng vượt tầng – phá vỡ quy hoạch được duyệt và các sai phạm về chuyển nhượng, thâu tóm dự án.

– Vân Đồn sắp có khu du lịch sinh thái biển đảo hơn 1.700ha: Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu vực đảo Vạn Cảnh, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Diện tích nghiên cứu quy hoạch khoảng 1.7245 ha, với tính chất là khu du lịch sinh thái biển đảo cao cấp.

bất động sản Vân Đồn
Diện tích nghiên cứu quy hoạch khoảng 1.7245ha, với tính chất là khu du lịch sinh thái biển đảo cao cấp
– Hai dự án hơn 2.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh kêu gọi nhà đầu tư: Dự án Khu nhà ở, dịch vụ thương mại thị trấn Đức Thọ và Dự án Khu dân cư đô thị ven sông Hội, huyện Cẩm Xuyên vừa được UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư để chuẩn bị đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.
– Duyệt hệ số điều chỉnh giá đất đền bù một số dự án tại Bình Chánh, Củ Chi: Hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ trong một số dự án trên địa bàn huyện Củ Chi và Bình Chánh vừa được UBND Tp.HCM phê duyệt.
– Tp.HCM: Chính thức thanh tra Khu Công nghiệp Phong Phú: Thanh tra Tp.HCM mới đây đã công bố quyết định thanh tra dự án Khu Công nghiệp Phong Phú của Công ty CP Khu công nghiệp Phong Phú theo kế hoạch thanh tra đã được Chủ tịch UBND Tp.HCM phê duyệt trước đó.
TH
(Theo Enternews.vn)

Comments are closed.

Tin tức liên quan

TƯ VẤN KHÁCH HÀNG