TIN TỨC & SỰ KIỆN

Tin tức bất động sản nổi bật tuần từ 15/6 đến 22/6/2019

24/06/2019

Theo dữ liệu trực tuyến và khảo sát của Batdongsan.com.vn, trong tháng 5 vừa qua, thị trường ghi nhận sự sụt giảm về nhu cầu mua đất thổ cư, trong khi nhà trọ lại tăng giá mạnh. Tại TP.HCM, giá nhà mặt phố vẫn tiếp tục leo thang. Còn ở thị trường tỉnh phía Bắc, đất nền tại Quảng Ninh cũng đang tăng giá mạnh…

Tin bất động sản nổi bật.

– Tháng 5, nhu cầu mua đất thổ cư giảm, thuê nhà trọ tăng cao:

Báo cáo thị trường tháng 5/2019 của Batdongsan.com.vn cho thấy, tại Hà Nội, lượng truy cập các loại hình bất động sản cho thuê đều tăng. Trong đó, tăng mạnh nhất là loại hình nhà trọ, phòng trọ (tăng 19%), chung cư (tăng 16%) và nhà mặt phố (tăng 15%).

thang-5-nhu-cau-mua-dat-tho-cu-giam-thue-nha-tro-tang-cao
Lượng truy cập các loại hình bất động sản bán và cho thuê tại TP.HCM. Tăng mạnh nhất là chung cư (tăng 19%) và nhà trọ, phòng trọ (tăng 10%)

Tương tự như thị trường Hà Nội, tại TP.HCM, tất cả các loại hình bất động sản bán cũng đều sụt giảm về lượng truy cập, đặc biệt là loại hình đất nền (giảm 12%), đất thổ cư và nhà riêng (giảm 10%). Thị trường cho thuê nhận được nhiều sự quan tâm hơn với lượng truy cập tăng ở tất cả các loại hình. Tăng mạnh nhất là chung cư (tăng 19%) và nhà trọ, phòng trọ (tăng 10%). Trong đó, chung cư, nhà trọ ở các quận 2, quận 7 và Bình Thạnh được tìm kiếm nhiều hơn cả.

– Đồng Nai sắp đưa 39 thửa đất “vàng” ra đấu giá:

Kế hoạch đấu giá các thửa đất (khu đất) công trên địa bàn 6 huyện, thị ở Đồng Nai đã được UBND tỉnh phê duyệt. Theo đó, từ nay đến cuối năm 2019, sẽ có 39 thửa đất “vàng” (diện tích trên 300 ha) được tỉnh Đồng Nai đưa ra đấu giá, với số tiền thu về dự kiến hàng nghìn tỷ đồng.

dong-nai-sap-dua-39-thua-dat-vang-ra-dau-gia
Dự kiến các khu đất “vàng” đấu giá sẽ giúp Đồng Nai thu về hàng nghìn tỷ đồng. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngoài ra, tỉnh Đồng Nai cũng cho biết sẽ tiến hành đấu giá công khai, tất cả tổ chức, cá nhân có nhu cầu đều được quyền tham gia, ai trả giá cao sẽ làm chủ khu đất.

– Đất nền Quảng Ninh tăng giá mạnh:

Nửa đầu năm 2019, phân khúc đất nền Quảng Ninh đang ghi nhận mức tăng trưởng tốt cả về giá và giao dịch trên thị trường sơ cấp và thứ cấp.

dat-nen-quang-ninh-tang-gia-manh
Phân khúc đất nền Quảng Ninh đang ghi nhận mức tăng tốt cả về giá và giao dịch trên thị trường sơ cấp và thứ cấp. Ảnh minh họa

Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, những lô đất ở ngã 3 mặt cảng Tuần Châu,  đã tăng giá từ 49 lên tới 53 triệu đồng/ m2 . Những lô đất vị trí đắc địa cạnh quốc lộ 18A, gần bến xe Bãi Cháy thuộc phường Hà Khẩu, giá đã tăng từ 25 lên 30 triệu đồng/m2. Những lô có vị trí đẹp tại phường Giếng Đáy, Cao Xanh, Hà Khánh, ở những vị trí gần biển, trong vòng 1 năm cũng tăng trung bình 2 triệu đồng/m2, dao động từ 19-21 triệu đồng/m2 lên 21-23 triệu đồng/m2.

– Giá thuê nhà mặt phố Sài Gòn tăng mạnh: Việc giá nhà phố tăng mạnh cùng với sự đổ bộ của nhiều thương hiệu F&B, bán lẻ đã kéo giá thuê mặt bằng các tuyến đường nội thành TP.HCM tăng theo.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2019, nhìn chung giá thuê mặt bằng các tuyến đường chính sầm uất thuộc quận 3, 10, 11, Tân Bình, Phú Nhuận, Tân Phú… đều tăng trung bình từ 8-20% tùy khu vực. Nhiều con đường nhỏ hơn thì mức tăng từ 10-30% tùy thuộc vào từng quận và diện tích mặt tiền chào thuê từng căn.

Tại khu vực ngoại thành, nhiều mặt bằng kinh doanh tại các quận 9, Thủ Đức cũng tăng giá phi mã bởi sự xuất hiện của các chuỗi bán lẻ, giải trí, dịch vụ và các khu chung cư.

– Chỉ những dự án bất động sản đủ điều kiện mới được vay vốn ngân hàng: Tại một buổi họp báo ngành ngân hàng mới đây, ông Nguyễn Quốc Hùng – Vụ trưởng Vụ tín dụng các ngành kinh tế (Ngân hàng Nhà nước) đã chia sẻ quan điểm của ngành ngân hàng đối với vấn đề “siết” cho vay bất động sản thông qua các quy định mới trong dự thảo Thông tư 36 (sửa đổi).

Theo đó, ông Hùng cho biết, lộ trình thực hiện sẽ gồm 3 giai đoạn, thời gian đến năm 2022, mục tiêu kéo giảm tỷ lệ tối đa nguồn vốn ngắn hạn được sử dụng để cho vay trung, dài hạn xuống còn 30%. Định hướng của ngân hàng nhà nước không phải siết tín dụng vào bất động sản mà sẽ hướng dòng vốn chảy đúng vào vào các dự án hiệu quả, dự án nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ và nhu cầu thực của người dân.

Dự án bất động sản nổi bật.

– Thêm 4 dự án bất động sản tại Bình Thuận bị “tuýt còi”: Theo thông tin ngày 16/6 từ ông Xà Dương Thắng, Giám đốc Sở Xây dựng Bình Thuận, Sở vừa yêu cầu các chủ đầu tư 4 dự án bất động sản trên địa bàn TP. Phan Thiết phải ngừng các hoạt động giao dịch. Nguyên nhân là vì các dự án này chưa đủ điều kiện kinh doanh theo quy định.

– Quận Bình Tân cảnh báo 9 dự án đất nền có dấu hiệu phân lô trái phép: Danh sách 9 khu đất đang bị phân nền trên giấy có dấu hiệu phân lô trái phép tại 6 phường trên địa bàn quận Bình Tân vừa được UBND quận công bố ngày 17/6 để cảnh báo người dân.

– Hà Nội: quá nửa số chung cư trên địa bàn chưa bàn giao quỹ bảo trì: Kết quả kiểm tra công tác quản lý Nhà nước về quản lý, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn TP. Hà Nội vừa được Bộ Xây dựng thông báo trên cổng thông tin của Bộ. Tại TP.HCM, cơ quan này cũng đã lập đoàn kiểm tra để triển khai.

– 53 căn hộ nhà ở xã hội mua bán trái phép tại Bình Định bị thu hồi: Theo thông tìn từ UBND tỉnh Bình Định ngày 14/6, cơ quan này đã chỉ đạo Sở Xây dựng và UBND TP. Quy Nhơn phối hợp với đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý các vi phạm tại chung cư Phú Mỹ và cao ốc Long Thịnh (ở TP. Quy Nhơn, Bình Định) trong việc quản lý, sử dụng nhà ở xã hội.

– Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung TP. Thái Nguyên: Mới đây, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đưa ra một số ý kiến về việc điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung TP. Thái Nguyên đến năm 2025.

(Theo Enternews.vn)

Comments are closed.

Tin tức liên quan

TƯ VẤN KHÁCH HÀNG