TIN TỨC & SỰ KIỆN

[NEWS] Tin tức, dự án bất động sản nổi bật tuần từ 02/03 – 09/03/2019

12/03/2019

Tuần qua thị trường sôi sục bởi các thông tin sốt đất tại Cần Thơ, Đà Nẵng… Đáng chú ý, giá đất tại một số địa phương tăng vọt chủ yếu do chiêu trò bơm thổi của môi giới.

Tin bất động sản nổi bật tuần qua.

– BĐS phía Bắc: Thi trường nào sẽ thực sự tiềm năng? Bên cạnh Quảng Ninh và các thị trường giáp ranh Hà Nội như: Bắc Ninh, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc,… bất động sản ven đô cũng được đánh giá là một kênh đầu tư tiềm năng ở phía Bắc trong năm 2019. Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, Hòa Lạc được đánh giá là một trong những điểm nóng của thị trường BĐS khu vực này. Hòa Lạc sở hữu làng đại học, hàng loạt các dự án nhà máy lớn, quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc hiện đang trình thủ tướng phê duyệt. Đặc biệt, BĐS tại Hòa Lạc đang có tính thanh khoản cao với mức giá dao động chỉ từ 2 – 8 triệu đồng/m2.
– Đất nền có pháp lý tại Tp.HCM ngày càng khan hiếm: Trong năm 2018, tổng nguồn cung đất nền cả năm của TP.HCM chỉ có khoảng 3.700 nền, giảm đến gần 50% so với nguồn cung đất nền năm 2017. Kết quả khảo sát của Batdongsan.com.vn cho thấy, khu Đông, khu Tây và khu Nam vốn là 3 thị trường tâm điểm của đất nền gần như cạn kiệt nguồn cung. Cơn khát đất nền Tp.HCM đang hình thành một thực tế, nhiều nhà đầu tư chấp nhận chơi liều, mua đất chưa đủ pháp lý bất chấp việc những dự án này có nguy cơ không được cấp phép tách thửa.
bang-tin-bds-0203-0903
Những lô đất nền do người dân tự xây dựng hạ tầng và phân lô tại Long An. (Ảnh minh họa)
– Những dự án hạ tầng giao thông trọng điểm tại Tp.HCM năm 2019: Sở Giao thông – Vận tải Tp.HCM vừa đưa ra kế hoạch và thông tin về những dự án giao thông thực hiện trong năm 2019. Theo đó, trong tổng số 70 dự án giao thông đường bộ sẽ có 45 dự án nâng cấp, mở rộng, làm mới đường và 23 dự án xây dựng cầu. Một số dự án đáng chú ý có thể kể đến như: mở rộng đường vành đai phía Đông từ cầu Rạch Chiếc đến Xa lộ Hà Nội, xây dựng hệ thống hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ tại quận 7, khởi công tuyến đường Vành đai 3 đoạn Nhơn Trạch – Tp.HCM…
bang-tin-bds-0203-0903
Một góc quận 7, Tp.HCM.
– Giá đất nền một số tỉnh ven Tp.HCM đang ở mức nào? Trong năm 2019, Đồng Nai, Bình Dương, Long An và Cần Thơ được dự báo sẽ tiếp tục có sóng giao dịch đất nền sổ đỏ. Tại Long An, theo kết quả khảo sát của Batdongsan.com.vn,  khu vực có nhiều dự án quy mô lớn như Cần Giuộc, Cần Đước,… giá đất từ 8-16 triệu/m2. Đất nền Bình Dương có giá chênh lệch khá lớn, từ 5-12 triệu/m2 với ngoại thành và 27-40 triệu/m2 với đất trung tâm. Còn tại 3 khu vực nóng của Đồng Nai là Biên Hòa, Nhơn Trạch và Long Thành hiện có giá đất khoảng 12-25 triệu/m2.
– Giá đất nông thôn ở Đà Nẵng, Quảng Nam bị đẩy giá tăng vọt: Thời gian gần đây, đặc biệt là từ sau Tết Nguyên đán, giá đất tại một số vùng nông thôn huyện Hòa Vang, Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đã tăng vọt. Theo ghi nhận, thời điểm trước Tết, các mảnh đất vườn cằn cỗi có giá khoảng 700 triệu đồng lô 200m2. Nhưng chỉ một tháng sau Tết, mức giá đã tăng lên 1,5-2 tỷ đồng. Theo chính quyền các địa phương này, người mua đất nên thận trọng bởi nhiều cò đất đang phao tin về việc tách thửa đất vườn thành đất ở rất dễ dàng. Tuy nhiên, theo quy định của TP. Đà Nẵng, điều kiện tách thửa ở huyện Hòa Vang là lô đất có diện tích tối thiểu 120m2, kèm theo đó là các điều kiện về mặt cắt đường, hạ tầng, thoát nước.

Dự án bất động sản nổi bật.

– Sẽ chỉ định nhà đầu tư siêu dự án hơn 9.000 tỷ đồng ở Sa Pa trong quý I/2019: Theo kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu đô thị Đông Bắc Sa Pa đã được UBND tỉnh Lào Cai phê duyệt, trong quý I/2019, tỉnh sẽ tiến hành chỉ định nhà đầu tư dự án theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ.
– Hà Nội: Ít nhất 287 chung cư bị chủ đầu tư “om” quỹ bảo trì: Theo thống kê của Sở Xây dựng TP. Hà Nội, tính đến thời điểm tháng 2/2019, toàn thành phố có 287 chung cư chưa được chủ đầu tư bàn giao quỹ bảo trì.
– Vân Đồn sắp có siêu dự án nghỉ dưỡng hơn 4.000 tỷ đồng: Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ninh đã phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Phân khu B – Khu dịch vụ và nghỉ dưỡng đảo Ngọc Vừng tại xã Ngọc Vừng, huyện Vân Đồn.
– Đẩy nhanh việc trình 8 đồ án quy hoạch phân khu tại Bình Tân: Mới đây, Chủ tịch UBND quận Bình Tân Lê Văn Thinh, cho biết quận đã kiến nghị Sở Quy hoạch Kiến trúc TP đẩy nhanh việc thẩm định và trình UBND Tp.HCM phê duyệt 8 đồ án quy hoạch trên địa bàn.
– Hà Giang sẽ có thêm 3 khu nghỉ dưỡng 1.400ha: Tỉnh Hà Giang và Tập đoàn FLC vừa có buổi làm việc bàn về phương án quy hoạch và đầu tư 3 dự án tại đây. Dự án thứ nhất là Khu du lịch nghỉ dưỡng, đô thị sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí nằm trên địa bàn xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên và TP. Hà Giang. Theo dự kiến, quy mô diện tích của dự án là khoảng 992ha.
(Theo Enternews.vn)

Comments are closed.

Tin tức liên quan

TƯ VẤN KHÁCH HÀNG