TIN TỨC & SỰ KIỆN

Thách thức mọi không gian với nội thất thông minh

05/07/2019

Bài trí không gian nhỏ luôn là thách thức “khó nhằn” với bất cứ ai, kể cả những kiến trúc sư lành nghề. Tuy nhiên, nhờ những mẫu nội thất thông minh dành riêng cho không gian nhỏ dưới đây, lo lắng của bạn sẽ được hóa giải một cách êm thấm.

Những chiếc ghế tựa luôn là lựa chọn tuyệt vời mỗi khi bạn cần thêm chỗ ngồi cho các vị khách hay cho một số hoạt động nhất định khác. Tuy nhiên, việc cất giữ món nội thất cồng kềnh này mỗi khi không dùng đến lại là vấn đề vô cùng nan giải. Ghế tựa Comoda Chair dưới đây với thiết kế thông minh, có thể được gấp gọn lại để tiết kiệm diện tích lưu trữ là lời giải tốt nhất cho bài toán trên.

noi-that-thong-minh-cho-khong-gian-nho-hep
Ghế tựa Comoda Chair với thiết kế thông minh, có thể được gấp gọn lại để tiết kiệm diện tích lưu trữ là lời giải tốt nhất cho bài toán trên.

Khi nói đến khả năng tối ưu không gian và dễ dàng lưu trữ thì mẫu ghế Hanger Chair thậm chí còn được đánh giá cao hơn so với Comoda Chair. Bạn có thể dễ dàng gấp phẳng chiếc ghế lại khi không dùng tới và cất chúng bên trong tủ, dưới gầm bàn hoặc treo lên giá giống như phơi quần áo vậy. Sản phẩm được Philippe Malouin thiết kế vào năm 2008.

noi-that-thong-minh-cho-khong-gian-nho-hep
Ghế Hanger Chair có thể dễ dàng gấp phẳng chiếc ghế lại khi không dùng tới. Sản phẩm được Philippe Malouin thiết kế vào năm 2008.

Băng ghế là giải pháp gia tăng chỗ ngồi rất thiết thực nhưng chúng lại chiếm quá nhiều diện tích. May mắn thay, các nhà thiết kế nội thất đã sáng tạo nên băng ghế Toda có khả năng mở rộng hay thu gọn một cách linh hoạt tùy theo nhu cầu sử dụng.

noi-that-thong-minh-cho-khong-gian-nho-hep
Băng ghế Toda có khả năng mở rộng hay thu gọn một cách linh hoạt tùy theo nhu cầu sử dụng.

Thật khó tin nhưng chiếc ghế ottoman nhỏ bé này có thể đáp ứng đủ chỗ ngồi cho 5 người. Mỗi mặt của chiếc ghế có thể tháo rời và sau đó gắn với chân đế cất giấu bên trong. Một giải pháp tuyệt vời cho không gian nhỏ hẹp phải không?

noi-that-thong-minh-cho-khong-gian-nho-hep
Chiếc ghế Ottoman nhỏ bé này có thể đáp ứng đủ chỗ ngồi cho 5 người.

Cũng giống như giường, những chiếc bàn chiếm kha khá không gian nhưng chỉ phát huy công dụng trong một số khoảng thời gian nhất định. Khi không được sử dụng, chúng gây cản trở luồng giao thông trong nhà. Chiếc bàn có tên Wally không giống như vậy – thiết kế thông minh cho phép nó có thể gấp gọn gàng vào sát tường, giải phóng không gian cho các hoạt động khác.

noi-that-thong-minh-cho-khong-gian-nho-hep
Chiếc bàn Wally với thiết kế thông minh cho phép nó có thể gấp gọn gàng vào sát tường, giải phóng không gian cho các hoạt động khác.

Khá nhiều người ao ước có một chiếc bàn bida trong nhà để phục vụ cho nhu cầu giải trí của bản thân. Tuy nhiên, có vẻ đây lại là mong ước xa vời, đặc biệt là đối với những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn. Khi đó, việc sở hữu một chiếc bàn đa năng, vừa là bàn ăn, vừa là bàn bida nghe có vẻ khả thi hơn. Wood-Line chính là một chiếc bàn như vậy. Bạn có thể dễ dàng biến góc ăn uống thành phòng giải trí chỉ bằng cách trượt ván gỗ phía trên bàn sang một bên.

noi-that-thong-minh-cho-khong-gian-nho-hep
Wood-Line chính là một chiếc bàn đa năng, vừa là bàn ăn, vừa là bàn bida.

Bạn nghĩ sao về ý tưởng một chiếc bàn cà phê có thể biến hình thành bàn ăn? Nghe có vẻ khó tin nhưng cũng rất ấn tượng phải không? Bàn AC Assist là một những món nội thất cho phép bạn làm được điều đó. Từ chiếc bàn cà phê nhỏ gọn và hiện đại, nó có thể mở rộng lên tới hơn 3m để đáp ứng đủ chỗ ngồi cho 8 người cùng lúc.

noi-that-thong-minh-cho-khong-gian-nho-hep
Bàn AC Assist có thể mở rộng lên tới hơn 3m để đáp ứng đủ chỗ ngồi cho 8 người cùng lúc.

Chắc hẳn bạn đã đôi lần nghe nói về những chiếc giường âm tường rồi đúng không?

noi-that-thong-minh-cho-khong-gian-nho-hep
Giường âm tường của Resource Furniture
noi-that-thong-minh-cho-khong-gian-nho-hep
Rất nhiều thiết kế nội thất tiết kiệm không gian đều lấy cảm hứng từ kiểu giường độc đáo này.

Hệ thống giường âm tường là một trong những ý tưởng tiết kiệm không gian tốt nhất và phổ biến nhất cho những căn hộ và ngôi nhà nhỏ. Việc “giấu nhẹm” món nội thất cồng kềnh vào bên trong bức tường quả thực rất thú vị. Tuy nhiên, đây không phải là cách duy nhất cho phép bạn tiết kiệm diện tích sàn quý giá. Hình trên đây cho chúng ta thấy một lựa chọn thay thế. Nhờ hệ thống ròng rọc gắn cố định, chiếc giường thông minh có thể được nâng lên khi không cần thiết và hạ xuống dễ dàng khi đêm về.

noi-that-thong-minh-cho-khong-gian-nho-hep
Hệ thống giường âm tường là một trong những ý tưởng tiết kiệm không gian tốt nhất và phổ biến nhất cho những căn hộ và ngôi nhà nhỏ.
(Theo Tuổi trẻ Online)

 

 

Comments are closed.

Tin tức liên quan

TƯ VẤN KHÁCH HÀNG