TIN TỨC & SỰ KIỆN

Tạo không gian xanh cho căn hộ chung cư nhỏ và vừa

16/03/2019

Không gian sống xanh ngày càng được nhiều người ưa chuộng và hướng tới. Với những căn hộ chung cư vốn hạn chế về diện tích, làm sao để tạo được không gian xanh? Bạn hãy tham khảo một số cách cơ bản dưới đây nhé.

Tạo không gian xanh nơi ban công

Ban công nhỏ nhà bạn hoàn toàn có thể trở thành một khu vườn tươi mát nếu bạn biết cách sắp xếp những chậu cảnh, chậu hoa, chậu cây xinh xắn… một cách khoa học. Sự xuất hiện của cây, lá và hoa không chỉ mang đến vẻ đẹp trong lành cho không gian, mà còn giúp cải thiện tinh thần của chủ nhân rất tốt.

khong-gian-xanh-cho-can-ho-chung-cu-vista-riverside
Vườn treo Babylon độc đáo và đẹp mắt ngay tại ban công

Tạo không gian xanh nơi phòng khách

Chỉ cần đặt thêm chậu cây cảnh nhỏ nơi góc phòng là bạn đã có thể mang màu xanh của thiên nhiên vào nơi nghỉ ngơi riêng tư của mình rồi. Một sự thay đổi nhỏ sẽ tạo ấn tượng cho không gian tiếp khách của gia đình. Một điều cần lưu ý khi lựa chọn cây xanh cho phòng khách là phải để ý đến yếu tố phong thủy. Nghĩa là loại cây bạn chọn phải có màu sắc, hình thế phù hợp với mệnh với tuổi để thu hút nguồn khí tốt cho ngôi nhà.

khong-gian-xanh-cho-can-ho-chung-cu-vista-riverside
Phòng khách căn hộ thêm xanh mát nhờ sự xuất hiện của cây xanh

Tạo không gian xanh nơi phòng ngủ

Với phòng ngủ, không gian cũng sẽ trở nên sinh động hơn khi có sự xuất hiện của cây xanh. Tuy nhiên, đây không phải là nơi bạn có thể đưa nhiều cây xanh vào được. Bởi, cây xanh thường hút oxi vào buổi tối, sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn cũng như người thân. Vì vậy, bạn có thể treo tranh hoặc dùng giấy dán tường có hình hoa là cũng sẽ giúp không gian trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn.

khong-gian-xanh-cho-can-ho-chung-cu-vista-riverside
Phòng ngủ thêm gần gũi với thiên nhiên khi có sự góp mặt của chậu cây nhỏ

Tạo không gian xanh nơi phòng bếp

Bếp là khu vực thường nóng và có nhiều mùi, do đó, loại cây mà bạn chọn cho không gian này nên có chức năng thanh lọc không khí như: bạc hà, hoa nhài, hoa phong lữ, dương xỉ… Đây đều là những loại cây dễ tìm, dễ trồng và có giá cả vô cùng phải chăng.

khong-gian-xanh-cho-can-ho-chung-cu-vista-riverside
Khu vực bếp sẽ được dịu mát khi bạn thêm vào vài chậu cây nhỏ

(Sưu tầm)

TƯ VẤN KHÁCH HÀNG