TIN TỨC & SỰ KIỆN

Nhìn từ trên cao khu vực có nguồn cung BĐS phát triển rầm rộ tại TP.HCM, giá được dự báo tăng 10-20%

20/02/2019

thi-truong-bds-tu-tren-cao

Theo đánh giá của một số chuyên gia và nhà đầu tư bất động sản, Khu Nam Sài Gòn xếp sau khu Đông về mức độ hấp dẫn đầu tư. Biên độ tăng giá của căn hộ trên địa bàn này vào khoảng 7-10% còn đất nền có thể tăng giá 10-20% trong thời gian tới.

Cận cảnh khu vực có nguồn cung nhà đất đang “đổ bộ” ồ ạt tại TP.HCM

Trong đó, hàng loạt đại gia địa ốc hiện tập trung đầu tư dọc tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, kéo dài từ quận 4 đến khu đô thị cảng Hiệp Phước (Quận 7 – Nhà Bè).

Theo ghi nhận của ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc DKRA Việt Nam, mặc dù nguồn cung và lượng tiêu thụ của khu Nam không dẫn đầu thị trường nhưng nhìn chung khu vực này có tính ổn định ở tất cả các phân khúc. Đặc biệt, nguồn cung khu Nam đang có dấu hiệu tăng bắt đầu từ quý 1/2019, khi mà nhiều doanh nghiệp có quỹ đất lớn bắt đầu khởi động dự án và tung sản phẩm ra thị trường.

Quan sát cho thấy, bắt đầu từ năm 2017 thị trường khu Nam đã rục rịch đón nhận hàng loạt thương vụ chuyển nhượng, hợp tác… đình đám của các ông lớn bất động sản. Ngoài ra, các chủ đầu tư lớn trong nước đều tập trung về khu Nam và chuẩn bị quỹ đất lớn, sẵn sàng cho công cuộc bung hàng giai đoạn mới như Novaland, Vạn Thịnh Phát, Hưng Thịnh, Nam Long, Kiến Á Group,…

Qua tìm hiểu được biết, tại khu Nam, thị trường đang “xôm tụ” với loạt cái tên như Florita, Sunrise Riverside, Sunrise Cityview, Ascent Lakeside, các dự án mới của Phú Mỹ Hưng, Dream Home Riverside, Aurora của DRH Holding, Lavida 1 và 2 của Quốc Cường Gia Lai. Hay như công ty Tài Nguyên có dự án Kenton Node với gần 4.000 căn; Hưng Thịnh Corp cũng đang có khoảng 4.000 căn hộ cao cấp tại đường Đào Trí quận 7…

Một gương mặt từ lâu “thống trị” con đường Nguyễn Hữu Thọ là Phú Long Land – một trong những nhà phát triển bất động sản tiên phong khai phá và đánh thức những vùng đất ngủ quên trở thành những đô thị văn minh, hiện đại.

Tại đây, Phú Long đã phát triển Dragon City trở thành khu đô thị đáng sống và một cộng đồng dân trí quốc tế cao với các dự án đã hoàn thành: khu biệt thự cao cấp Kim Long, cao ốc tài chính văn phòng PVGas, Khu biệt thự phố kinh doanh Ngân Long, Khu phức hợp căn hộ Dragon Residence and Suites 1 & 2, Khu biệt thự song lập vườn Dragon Parc 1 & 2; Công viên Kim Ngân; Khu công viên văn hoá,…

Năm 2019, Phú Long sẽ tiếp tục triển khai xây dựng, phát triển Tổ hợp biệt thự và căn hộ cao cấp trong Dragon City, liền kề ngay khu căn hộ Dragon Hill Residence and Suites. Đồng thời, Phú Long cũng đang tham gia phát triển, mở rộng thêm quỹ đất cả 2 bên mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ để Thành Phố Rồng ngày càng được phát triển với  quy mô lớn hơn, hiện đại  hơn xứng tầm  một khu đô thị đáng sống tại Nam Sài Gòn.

Một chuyển động mới nhất, được biết chủ đầu tư dự án Khu đô thị mới Phước Kiển – Nhơn Đức (còn có tên khác là Khu đô thị mới GS Nhà Bè Metrocity) vừa tuyên bố sẽ khởi công xây dựng trong cuối quý 2/2019 sau gần 10 năm “bất động”. Dự án này có tổng diện tích gần 350 ha, do Công ty TNHH một thành viên phát triển GS Nhà Bè (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư. Đây là siêu dự án lớn thứ hai nằm trên tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ (sau khu đô thị Phú Mỹ Hưng có diện tích 750 ha).

Dự án bao gồm nhiều loại hình nhà ở: biệt thự, khu căn hộ chung cư thấp tầng, khu căn hộ chung cư cao tầng, khu nhà ở phức hợp. Đặc biệt, dự án sẽ dành hơn 35 ha xây dựng các tiện tích công cộng như: công trình giáo dục, trung tâm hành chính, trung tâm y tế và thương mại…; 39 ha làm công viên, cây xanh; 66 ha phát triển đường giao thông đô thị và quảng trường.

Theo DKRA Việt Nam, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc tạo sóng, đưa khu Nam trở thành khu vực thu hút mạnh mẽ chủ đầu tư và người mua phải kể đến tác động của các thông tin hạ tầng giao thông sắp được triển khai tại khu vực này.

“Xu hướng này sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh trong một vài năm tới, nhất là mảng văn phòng cho thuê. Một phần do khu Nam đang được TP.HCM chú trọng đầu tư nhiều dự án giao thông khá lớn kết nối toàn vùng với khu trung tâm, phần khác nơi đây được thụ hưởng sự phát triển sẵn có của khu đô thị Phú Mỹ Hưng như mảng xanh, tiện ích ngoại khu, nhiều tuyến đại lộ lớn…”, ông Ngô Quang Phúc – Tổng Giám đốc Phú Đông Group, nói thêm.

Thật vậy, theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, nhiều dự án hạ tầng thuộc khu Nam Sài Gòn đã được đưa vào lộ trình phê duyệt đầu tư từ nay đến năm 2020 như: dự án cầu Thủ Thiêm 3; cầu Thủ Thiêm 4; dự án xây nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (vốn đầu tư 2.600 tỷ đồng); dự án cầu Nguyễn Khoái từ quận 7 qua quận 4 (vốn đầu tư 1.250 tỷ đồng); dự án mở rộng đường Nguyễn Tất Thành, quận 4; dự án đường trục Bắc – Nam kết nối khu vực trung tâm với các quận 4, 7 và huyện Nhà Bè có tổng kinh phí dự trù hơn 8.500 tỷ đồng; dự án cầu Rạch Đĩa và cầu Long Kiểng vừa được khởi công và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018…

Đặc biệt, UBND TP.HCM đã giao công ty Phú Mỹ Hưng nhanh chóng xúc tiến phương án đầu tư dự án hệ thống hầm chui, cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, với số vốn gần 4.000 tỷ đồng.

Không dừng ở đó, khu Nam Sài Gòn còn có các dự án quy hoạch trục đường Phú Thuận, nối từ khu vực Mũi Đèn Đỏ thẳng vào khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Đường Phú Thuận sẽ là trục đường huyến mạch quan trọng, tạo động lực phát triển khu vực này trong năm 2017.

Bên cạnh những dự án trọng điểm, khu Nam cũng có sự phát triển đồng bộ nhiều tuyến đường để kết nối thuận tiện với khu trung tâm. Đường Huỳnh Tấn Phát được mở rộng lên 30m kết nối với trục đường chính Nguyễn Văn Linh. Cầu Bình Tiên được xây dựng để mở đường cho việc hình thành tuyến đường Vành đai trong kết nối toàn bộ khu vực Nam Sài Gòn với các khu vực Tây và Tây Nam thành phố.

Xa hơn một chút, dự án cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh sẽ được cây dựng theo hình thức BOT kết hợp BT. Hiện nay Sở Quy hoạch – Kiến trúc đang tổ chức thi tuyển kiến trúc để trình UBND TP.HCM phê duyệt.

Ngoài việc ưu tiên giải quyết các điểm ùn tắc, trước mắt thành phố cũng lên phương án mở rộng đường Lê Văn Lương – tuyến đường huyết mạch kết nối khu Nam TP.HCM và tỉnh Long An. Song song đó, tuyến Metro số 4 với tổng vốn đầu tư 97.000 tỷ đồng (đi qua các quận 1, 3, 4, 7, 12, Gò Vấp, Phú Nhuận và huyện Nhà Bè) chạy song song với đường Nguyễn Hữu Thọ, đã quy hoạch và đang được kiến nghị điều chỉnh kéo dài từ đường Nguyễn Văn Linh đến Khu đô thị cảng Hiệp Phước.

Một điểm nữa đáng chú ý về sóng đầu tư theo vị trí là khu vực giáp ranh với TP.HCM như Nhơn Trạch-Đồng Nai, Cần Giuộc, Bến Lức-Long An, Lái Thiêu-Bình Dương. Làn sóng khu vực giáp ranh TP.HCM không chỉ đất nền mà phân khúc nhà phố Biệt thự cũng đang hấp dẫn khách mua cả để ở và đầu tư.

Tổng giám đốc Công ty bất động sản Việt An Hòa, Trần Khánh Quang cho biết Khu Nam xếp sau khu Đông về mức độ hấp dẫn đầu tư. Biên độ tăng giá của căn hộ trên địa bàn này vào khoảng 7-10% còn đất nền có thể tăng giá 10-20% trong thời gian tới.

Theo Trí thức trẻ

TƯ VẤN KHÁCH HÀNG