TIN TỨC & SỰ KIỆN

Mẹo thiết kế và thi công nội thất căn hộ nhỏ

29/03/2019

Căn hộ nhỏ ngày càng trở nên phổ biến tại các đô thị lớn. Do đó, việc thiết kế và thi công nội thất cho loại hình căn hộ này để làm sao vừa tiện dụng lại vừa thoáng mát đã trở thành niềm băn khoăn của nhiều người.

Dưới đây là một số mách nước cho bạn khi thiết kế và thi công nội thất cho căn hộ nhỏ

Sơn tường cho căn hộ nhỏ

meo-thiet-ke-va-thi-cong-can-ho-nho
Màu trắng được xem là lựa chọn thông minh nhất khi sơn tường căn hộ nhỏ

Đối với căn hộ nhỏ, bạn nên chọn những gam màu sơn sáng như màu trắng, gam màu này sẽ giúp tạo cảm giác sáng và rộng hơn cho không gian. Bạn không nên đưa vào quá nhiều màu sơn cho căn hộ nhỏ, bởi, phương án này chỉ khiến cho không gian trở nên rối rắm và u tối hơn.

Chọn nội thất cho căn hộ nhỏ

Căn hộ nhỏ vốn hạn chế về diện tích, vì vậy, các món đồ nội thất được lựa chọn cũng nên có kích thước vừa phải, đồng thời, có cùng tông màu với nhau. Nếu chọn rèm, bạn không chọn loại rèm màu sắc quá sặc sỡ, có quá nhiều hoa văn, bởi, lựa chọn này sẽ khiến cho không gian trở nên rối.

Căn hộ nhỏ không cần trần giả

kaiso-chia-se-kinh-nghiem-trong-thiet-ke-va-thi-cong-noi-that-chung-cu-nho
Làm trần giả chỉ khiến căn hộ nhỏ thêm phần bí bách

Vì không gian hạn hẹp, chiều cao của trần cũng hạn chế, vì vậy, việc làm trần giả cho căn hộ nhỏ chỉ khiến không gian thêm bí bách, tạo cảm giác bị thu hẹp hơn.

Nội thất phòng ngủ căn hộ nhỏ

meo-thiet-ke-va-thi-cong-can-ho-nho
Giường tầng được xem là món đồ nội thất thông minh cho gia đình có con nhỏ

Với phòng ngủ của căn hộ nhỏ, bạn có thể sử dụng giấy dán tường để tạo điểm nhấn cho không gian. Tuy nhiên, màu sắc và họa tiết giấy dán tường cũng cần đảm bảo theo quy tắc màu trung tính và chi tiết tối giản.

Nên chọn các thiết kế phòng ngủ đơn giản, đề cao công năng sử dụng hơn là các chi tiết trang trí. Phương án này sẽ giúp không gian trở nên rộng rãi hơn.

Với đồ nội thất phòng ngủ cũng nên chọn kích cỡ vừa và nhỏ, có gam màu tươi sáng, thiết kế đơn giản, tiết chế chi tiết hoa văn để tạo cảm giác gọn gàng cho căn phòng.

Nên kê giường ngủ sát tường, hướng đầu vào phía trong để tạo cảm giác an toàn khi ngủ. Đối với gia đình có con nhỏ thì kiểu giường tầng là lựa chọn thông minh nhất.

Về hệ lưu trữ, bạn nên ưu tiên chọn tủ âm tường. Lựa chọn này sẽ giúp tiết kiệm diện tích, tạo sự thoáng đãng cho không gian.

Với những gia đình có thêm bàn trang điểm thì nên lựa chọn những chiếc bàn nhỏ, ghế xếp để tiết kiệm được diện tích, tạo sự thông thoáng cho phòng. Với bàn làm việc cũng nên chọn loại nhỏ gọn, thiết kế kệ tường để sắp xếp tài liệu. Lưu ý, bàn làm việc không nên đặt ở giữa phòng, hay đối diện với cửa, không nên quay lưng ra cửa ra vào hay cửa sổ khi ngồi làm việc để đảm bảo yếu tố phong thủy.

Hạn chế vách ngăn

Không gian căn hộ sẽ trở nên nhỏ hẹp, tù túng hơn khi xuất hiện những bức tường hay vách ngăn lớn. Bạn có thể sử dụng ngay chính đồ nội thất để tạo sự ngăn cách giữa các không gian như: kệ sách, tủ hay ghế sô pha. Phương án này sẽ giúp không gian vừa thoáng đãng, vừa gọn gàng, khoa học.

Bên cạnh đó, tại các phòng khác trong căn hộ nhỏ, bạn cũng nên để ý đến cách bài trí nội thất sao cho gọn gàng. Cụ thể:

  • Với phòng bếp nên lựa chọn các thiết bị nhà bếp cần thiết và sắp xếp khoa học, có thể thiết kế các kệ tường để tăng không gian lưu trữ.
  • Về nội thất phòng tắm, nếu là trần nhà bạn là thạch cao thì không nên sử dụng bình nóng lạnh vuông vì loại nội thất này sẽ không vững, thay vào đó, nên dùng bình loại ngang.
(Theo Báo Xây dựng Online)

Comments are closed.

Tin tức liên quan

TƯ VẤN KHÁCH HÀNG