TIN TỨC & SỰ KIỆN

Mẹo bài trí hợp phong thủy cho phòng làm việc nhỏ

23/03/2018

Một vài mẹo phong thủy đơn giản mà hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn bố trí văn phòng làm việc nhỏ của mình sao cho hợp phong thủy, giúp sự nghiệp “lên như diều gặp gió”.

Sử dụng ít nhất 3 nguồn chiếu sáng

Theo quan điểm phong thủy, việc thiết kế hệ thống chiếu sáng tốt cũng như tạo nên một bầu không khí trong lành là điều vô cùng cần thiết đối với những văn phòng không có cửa sổ, khiêm tốn về mặt diện tích.

Trong văn phòng nhỏ, bạn nên sử dụng tối thiểu 3 nguồn chiếu sáng để cải thiện phong thủy cho nơi làm việc. Đồng thời, một số ánh sáng màu sắc huyền ảo cũng được khuyến khích sử dụng cho không gian này. Cùng với đó, chủ nhân nên bài trí các loại cây cảnh sinh trưởng tốt trong điều kiện ánh sáng nhân tạo.

bo-tri-ban-lam-viec
Bố trí ánh sáng tốt, không khí trong lành giúp cải thiện phong thủy cho văn phòng nhỏ chật

Đồng thời, để đuổi tà khí, gia tăng khí tốt cho văn phòng, bạn nên đặt một bình xông khuếch tán tinh dầu cam, bạc hà, hương thảo, bạch đàn…

Lựa chọn đồ trang trí cho văn phòng nhỏ

Đối với không gian làm việc nhỏ chật, bạn nên bố trí một vài bức tranh lớn giúp thu hút vượng khí vào phòng. Lưu ý là, bạn nên chọn kiểu tranh có tính khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên. Các chuyên gia phong thủy cho rằng, đồ trang trí văn phòng đắt tiền chưa hẳn đã tốt về mặt phong thủy.

bo-tri-ban-lam-viec
Trong phòng làm việc nhỏ, bạn nên treo 1-2 bức tranh lớn để thu hút vượng khí.

Tùy nguồn năng lượng mà bạn muốn thu hút vào văn phòng, bạn có thể chọn tranh cảnh thành phố hoặc phong cảnh thiên nhiên đẹp mắt, tràn đầy sức sống. Kinh nghiệm cho thấy, một bức tranh lớn, sắc nét là lựa chọn phù hợp cho mọi văn phòng bởi nó sẽ giúp thu hút nguồn năng lượng tốt nhất.

Vị trí bàn làm việc hợp phong thủy

Theo phong thủy văn phòng, bạn nên đặt bàn làm việc ở vị trí sao cho khi ngồi lưng của bạn sẽ dựa vào một bức tường lớn vững chãi. Với vị trí lý tưởng này, bạn sẽ có nhiều quý nhân tương trợ trong sự nghiệp, đồng nghiệp thân thiện, đoàn kết. Bạn nên tránh ngồi làm việc ở vị trí đối mặt với bức tường hoặc bị che chắn bởi nhiều đồ vật.

Bạn nên đặt bàn làm việc với ghế dựa lưng vào bức tường lớn. Theo phong thủy, điều này sẽ khiến cho người ngồi được nhiều quý nhân giúp đỡ, đồng nghiệp gần gũi, thân thiện và thăng tiến trong sự nghiệp. Bạn không nên ngồi đối mặt với tường hay có những đồ vật chặn trước mặt.

bo-tri-ban-lam-viec
Kỵ đặt bàn làm việc đối diện với cửa ra vào văn phòng.

Bàn làm việc đối diện với cửa ra vào phòng cũng là điều cấm kỵ trong phong thủy. Bởi lẽ, vị trí này sẽ khiến bạn thiếu tập trung, bị phân tán, làm việc không năng suất, hiệu quả thấp. Ngoài ra, vị trí ngồi làm việc quay lưng ra cửa cũng không được khuyến khích vì thiếu điểm tựa, cấp trên không coi trọng, cấp dưới không phục.

(Theo Em đẹp) 
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG