TIN TỨC & SỰ KIỆN

GIÁNG SINH 2018 – MÙA ẤM ÁP YÊU THƯƠNG

26/12/2018

Là một trong những hoạt động thiện nguyện thường niên của Nam Minh Land (Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Nam Minh), mùa Giáng Sinh 2018 năm nay, Ban Lãnh đạo cùng tập thể CBNV của công ty Nam Minh đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhằm san sẻ yêu thương đến với những trẻ em cơ nhỡ, khuyết tật tại TPHCM và Bình Dương.

Chương trình đã kết thúc thành công trong trọn vẹn cảm xúc và đong đầy yêu thương. Không khí vui vẻ, đầm ấm, tràn ngập tiếng cười và niềm vui của các em được giữ trọn trong suốt chương trình và cả khi đã chia tay.

Đặc biệt là chương trình THÔNG ĐIỆP YÊU THƯƠNG được tổ chức tại fanpage Nam Minh Land, với mỗi lời chúc yêu thương được đăng trên Facebook sẽ là một món quà nhỏ gửi đến các em trong dịp Giáng Sinh 2018 này. Với con số 11,036 status được đăng tải chỉ trong 7 ngày đã minh chứng rằng trong mỗi chúng ta đều có một trái tim ấm nồng nhân ái. BTC đã mạn phép làm tròn và quy đổi thành số tiền tương đương 60,000,000 đồng. Số tiền này được trao tặng cho 03 mái ấm (02 ở Bình Dương và 01 ở TPHCM) vào ngày 25/12/2018.

thong-diep-yeu-thuong-giang-sinh-2018
Chương trình THÔNG ĐIỆP YÊU THƯƠNG được tổ chức tại fanpage Nam Minh Land đã đạt được sự quan tâm vô cùng lớn của cộng đồng

Song song đó là chương trình PHỦ ẤM YÊU THƯƠNG được chuẩn bị với 300 phần quà bao gồm bánh, kẹo, sữa, đồ chơi, quần áo ấm và một món quà riêng đặc biệt (do tự tay mỗi CBNV Nam Minh Land chuẩn bị) cũng đã được diễn ra vào cùng ngày hôm đó (25/12/2018).

phu-am-yeu-thuong-giang-sinh-2018
Chương trình Quyên góp đồ cũ – Phủ ấm yêu thương

MÁI ẤM DÂN TỘC LÁI THIÊU.

Ít ai ngờ được ngay tại Lái Thiêu, chỉ cách Sài Gòn 15km, lại có một ngôi nhà mang tên Mái Ấm Dân Tộc. Hơn 20 năm về trước, đây là một dãy nhà dài, trường học kế bên đã mượn tầng lầu làm các lớp học, chỉ còn lại tầng trệt dành cho các nữ tu Phaolô trước đây ở Đak Nông về tá túc, và dãy nhà phía trước dùng để nuôi thỏ. 20 năm sau, một câu chuyện dài, tên gọi Mái Ấm Dân Tộc đã hình thành để lộ con tim của những người mẹ mở rộng vòng tay đón nhận lớp lớp các em dân tộc nghèo và một số em mồ côi từ các sắc Tộc như: S’Tiêng, Churu, Mạ, K’Ho, Mường, Vân Kiều, K’Me, Êđê, H’Mông, M’Nông, Kinh…

phu-am-yeu-thuong-2018
Công tác chuẩn bị đã sẵn sàng
phu-am-yeu-thuong-2018
Mỗi người một tay, chuẩn bị cho hành trình “Phủ Ấm Yêu Thương 2018”

Đoàn Nam Minh đã có mặt tại Mái Ấm từ sớm, một số các bạn cùng vui chơi, sinh hoạt với các em thiếu nhi; một số bạn khác thì lao vào bếp cùng các Souer chuẩn bị cho bữa cơm trưa tình nghĩa. Cả đoàn đã vui chơi, trò chuyện và dùng cơm thân mật với các em tại đây. Sau đó đoàn Nam Minh đã trao 70 phần quà cho các em thiếu nhi cùng Quỹ Hỗ trợ 20 triệu đồng tiền mặt (số tiền được trích ra từ chương trình “Thông Điệp Yêu Thương”).

phu-am-yeu-thuong-giang-sinh-2018
Một số bạn vui chơi cùng các em, trong khi một số khác đang chuẩn bị bữa cơm trưa.
phu-am-yeu-thuong-giang-sinh-2018
Dùng cơm thân mật với các bé tại Mái Ấm Dân Tộc
phu-am-yeu-thuong-giang-sinh-2018
Dùng cơm thân mật với các bé tại Mái Ấm Dân Tộc
phu-am-yeu-thuong-giang-sinh-2018
Dùng cơm thân mật với các bé tại Mái Ấm Dân Tộc
phu-am-yeu-thuong-giang-sinh-2018
Ông Già Noel cũng được mời từ Bắc Cực xa xôi đến để tặng quà cho các bé.

Chia tay các Souer và các em, đoàn Nam Minh lại tiếp tục hướng về MÁI ẤM THUẬN AN – đích đến thứ 2 trong chương trình “PHỦ ẤM YÊU THƯƠNG 2018”.

phu-am-yeu-thuong-giang-sinh-2018
Chia tay các Souer và các em, đoàn Nam Minh lại tiếp tục hướng về MÁI ẤM THUẬN AN – đích đến thứ 2 trong chương trình “PHỦ ẤM YÊU THƯƠNG 2018”

MÁI ẤM THUẬN AN.

Mái Ấm Thuận An là một Trung tâm Giáo dục trẻ Khiếm thính có chiều dày về lịch sử hơn 100 năm, được thành lập từ 1986 do Cha Azemar (hay còn gọi là Cha Lực). Ngụ tại Khu phố Bình Ðức, Thị trấn Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương. Mái Ấm Thuận An còn được người dân quanh vùng gọi bằng cái tên thân thuộc là Trường Câm Ðiếc Lái Thiêu, hay cái nôi của người câm điếc tại Việt Nam, vì tại đây bao thế hệ người câm điếc đã được nuôi dưỡng và giáo dục trong hơn 100 năm qua.

Mai-Am-Thuan-An-Hanh-trinh-Phu-Am-Yeu-Thương-2018
Ông Già Noel vẫn tiếp tục là nhân vật “Hot” nhất tại Mái Ấm Thuận An lần này
Mai-Am-Thuan-An-Hanh-trinh-Phu-Am-Yeu-Thương-2018
Những món quà nhỏ ấm áp nghĩa tình.
Mai-Am-Thuan-An-Hanh-trinh-Phu-Am-Yeu-Thương-2018
Những gương mặt rạng rỡ hồn nhiên.
Mai-Am-Thuan-An-Hanh-trinh-Phu-Am-Yeu-Thương-2018
Đoàn Nam Minh đã học ngay một khóa cấp tốc về ngôn ngữ cử chỉ
Mai-Am-Thuan-An-Hanh-trinh-Phu-Am-Yeu-Thương-2018
Để có thể trò chuyện cùng các em

Tại đây, đoàn Nam Minh đã thăm hỏi, trao tặng 170 phần quà cùng Quỹ Hỗ trợ 30 triệu đồng cho Mái Ấm. Nhìn những nét mặt hân hoan của các em chỉ được diễn tả bằng những cử chỉ bằng tay và những tiếng phát âm không thành vần thành tiếng thì những lời nói trở nên vô nghĩa. Chúng tôi cũng cố sử dụng ngôn ngữ cử chỉ và nét mặt để giao tiếp với các em. Không khí Giáng Sinh thật ấm áp như trong gia đình, lời nói xôn xao thay bằng ánh mắt nụ cười và cử chỉ tay ấm áp.

Mai-Am-Thuan-An-Hanh-trinh-Phu-Am-Yeu-Thương-2018
Chúng tôi chia tay các Soeur và các em sớm để không ảnh hưởng đến giờ học chính của các em

Đúng 15h30, chúng tôi tạm chia tay mái ấm với những phần qua nho nhỏ cho các em, lưu luyến không ngơi. Cảm ơn các em đã cho chúng tôi cảm nghiệm được một buổi chiều đầy tình người. Nguyện xin Chúa Kitô luôn đồng hành và ban phước lành cho các em cùng các sơ phụ trách trung tâm. Hẹn ngày gặp lại trong tình thương.

MÁI ẤM MAI TÂM.

Mái Ấm Mai Tâm (Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, Hồ Chí Minh) ra đời năm 2005, do linh mục Phương Đình Toại, người sáng lập, cũng là vị tu sĩ Dòng Camillo đầu tiên của Việt Nam. Ông đặt tên ngôi nhà chung là Mai Tâm với ý nghĩa là trái tim của ngày mai, tươi sáng và đầy hy vọng. Nơi đây, không có những gì đen tối của căn bệnh thế kỉ như người ta hay nghĩ, chỉ có tình người, chỉ có nụ cười và niềm tin. Những đứa trẻ dưới mái ấm Mai Tâm được nuôi nấng dạy dỗ trong tình thương yêu, được chăm sóc sức khỏe thường kỳ và liên tục, được đi học như bao trẻ bình thường khác. Mai Tâm cũng là nơi mà những người không qua khỏi cơn bệnh ngặt nghèo có thể nhắm mắt ra đi trong bình an với Nhà Cuối Đời.

Ngôi nhà của những đứa trẻ HIV chẳng giống với những mái ấm khác. Bởi lẽ, mái ấm trẻ mồ côi hay cơ nhỡ, tụi trẻ còn mong đến ngày có người đến nhận về. Nhưng những đứa trẻ này chỉ có một gia đình mà chỉ có chúng với nhau và nơi ấy có một người cha yêu thương chúng vô bờ bến như linh mục Toại.

Trò chuyện, vui chơi cùng các em, chúng tôi chợt nhận ra rằng bản thân mỗi chúng tôi đều thua xa các em về mặt tinh thần lạc quan, khát vọng sống và những mơ ước bình dị. Thương quá đỗi những ánh mắt toát lên niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng.

mai-am-Mai-Tâm-phu-am-yeu-thương-2018
Mai Tâm – trái tim của ngày mai, tươi sáng và đầy hy vọng. Nơi chỉ có tình người, chỉ có nụ cười và niềm tin.

Đây cũng là địa điểm cuối trong hành trình “Phủ Ấm Yêu Thương” 2018 của đoàn Nam Minh. Chia tay Linh mục Toại và các bé, chúng tôi tạm biệt ra về mà trong lòng mỗi người đều có nỗi niềm riêng.

Thay mặt BTC chương trình,

– Xin cảm ơn các Souer, các Linh mục, các Anh/Chị quản lý tại các Mái Ấm và Trung tâm Giáo dục đã tạo điều kiện để Nam Minh có thể chia sẻ và vui cùng các em một ngày Giáng Sinh thật ý nghĩa.

– Xin cảm ơn các nhà hảo tâm đã chung tay giúp sức để chương trình diễn ra trọn vẹn!

– Xin cảm ơn những món quà nghĩa tình, những trái tim nóng hổi thấm đượm tình người của tập thể CBNV Nam Minh Land, những người bạn và rất nhiều nhà hảo tâm đã đồng hành cùng với chương trình. Chúc mọi người nhiều sức khỏe, chúc các em học tập thật tốt và luôn giữ cho mình nụ cười trên môi như hôm nay. Những nụ cười tinh khôi.

Nam Minh Land kính chúc các bạn và gia đình có một năm mới tràn đầy sức khỏe, hạnh phúc, thành công trong công việc và cuộc sống để cùng chúng tôi thực hiện nhiều chương trình từ thiện vì cộng đồng trong thời gian sắp tới!

 

Comments are closed.

Tin tức liên quan

TƯ VẤN KHÁCH HÀNG