TIN TỨC & SỰ KIỆN

Giá bán chung cư tại TP.HCM tiếp tục tăng 12,3%

14/06/2019

Trước áp lực thiếu nguồn cung mới, giá căn hộ chung cư trên địa bàn TP.HCM tiếp tục tăng thêm hơn 12% trong tháng 5 vừa qua.

Theo dữ liệu trực tuyến của Batdongsan.com.vn về biến động giá bán phân khúc căn hộ chung cư tại TP.HCM, giá bán trung bình phân khúc căn hộ tại đây hiện đã tiệm cận mức 37 triệu/m2, tăng thêm 0,8% so với mức giá bán thời điểm tháng 4/2019 và tăng 12,3% so với mức giá bán cùng thời điểm này năm 2018.gia-chung-cu-tphcm-tang-manh-6-thang-cuoi-nam

Giá căn hộ TP.HCM vẫn đang có xu hướng tăng mạnh hơn khi bước vào giai đoạn 6 tháng cuối năm. Nếu so sánh với mức tăng của tháng liền trước thì biến động tăng giá trong tháng 5 cao gấp đôi. Cụ thể, giá căn hộ trong tháng 4/2019 chỉ tăng 0,4% so với tháng 3, trong khi mức giá tháng 5 cao hơn tháng 4 là 0,8%.

Xu hướng tăng giá này là tất yếu khi giá bình quân nhà chung cư trên thị trường phụ thuộc vào giá chào bán của nguồn cung mới được tung ra. Trong 3 tháng gần đây, địa bàn TP.HCM không có thêm một dự án chung cư nào mới được triển khai. Riêng tháng 5, nguồn cung mới chào bán chủ yếu đến từ 3 dự án chung cư hiện hữu triển khai giai đoạn tiếp theo, trong đó có 1 dự án trung cấp và 2 dự án hạng sang. Giá bán dự án căn hộ hạng sang đã kéo theo giá bán trung bình toàn thị trường tăng thêm.

Dù nguồn cung chào bán hạn chế nhưng theo số liệu nghiên cứu, lượng tin đăng rao bán chung cư tiếp tục tăng thêm 10% trong tháng này. Trong khi đó, nhu cầu tìm mua chung cư tại TP.HCM có dấu hiệu giảm nhẹ, nhường thị phần cho các khu vực lân cận như Biên Hòa, Dĩ An và Thuận An.

(Theo Enternews.vn)

Comments are closed.

Tin tức liên quan

TƯ VẤN KHÁCH HÀNG