TIN TỨC & SỰ KIỆN

Bí mật phía sau mảnh đất nhỏ nhất thế giới

14/03/2019

Tọa lạc tại một ngã tư của thành phố New York (Mỹ), mảnh đất hình tam giác rộng 0,32m2 được xem là nhỏ nhất thế giới. Hiện mảnh đất này thuộc quyền sở hữu của tư nhân.

Mảnh đất nhỏ nhất thế giới nằm bên ngoài cửa hàng Village Cigars, tại ngã tư giao giữa đường Christopher và đại lộ 7 của thành phố New York (Mỹ), thuộc quyền sở hữu của tư nhân. Trên mảnh đất 0,32m2 có miếng ốp ghi dòng chữ: “Đây là mảnh đất thuộc sở hữu của Hess, thứ không bao giờ hiến cho các mục đích công”.

Mảnh đất này đã trở thành niềm hiếu kỳ của nhiều khách du lịch khi đến đây. Bởi, nó liên quan đến câu chuyện của một chủ nhà cứng đầu cùng dự án mở rộng đường và chính quyền thành phố nơi nó tọa lạc.

bat-dong-san-nho-nhat-the-gioi
Chỉ hơn 0,3m2, đây được xem là mảnh đất nhỏ nhất thế giới. Ảnh: New York Times.

Năm 1910, có gần 300 tòa nhà tại New York bị phá dỡ để phục vụ cho dự án mở rộng đường và xây tuyến tàu điện ngầm mới ở đại lộ 7 của chính quyền thành phố. Trong số đó có cả tòa chung cư 5 tầng Voorhis, thuộc quyền sở hữu của David Hess.

Nhưng trong quá trình thực hiện dự án, chính quyền đã khảo sát sai trên khu đất giải tỏa nên Hess đã vô tình tìm thấy một mảnh đất hình tam giác diện tích siêu nhỏ, chỉ chừng 0,32m2 không nằm trong dự án. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tài sản này vẫn thuộc sở hữu của ông.

bat-dong-san-nho-nhat-the-gioi
Phía trước cửa hàng Village Cigars là nơi mảnh đất hình tam giác còn sót lại sau giải tỏa. Ảnh: Brecht Bug.

Gia đình Hess đã nhiều lần được thành phố yêu cầu quyên tặng mảnh đất siêu nhỏ này, song, họ đã từ chối rất quyết liệt. Thậm chí, vào ngày 27/7/1922, Hess còn ốp lên mảnh đất phiến đá với dòng chữ thể hiện chủ quyền: “Đây là mảnh đất thuộc sở hữu của Hess, thứ không bao giờ hiến cho các mục đích công”.

Dư luận được phen xôn xao trước sự kiện này. Theo New York Times, đây là bất động sản tư nhân nhỏ nhất tại New York, nằm trên vỉa hè tại góc tây nam của đường Christopher và đại lộ 7. Mảnh đất siêu nhỏ càng trở nên nổi bật hơn khi được lát những viên gạch màu vàng và đen.

Chính quyền thành phố đã đánh thuế tài sản này với mức 100USD. Hess đã bán lại bất động sản này cho chủ cửa hàng Village Cigars với giá 1.000 USD vào năm 1938.

Hiện bất động sản siêu nhỏ này đang trở thành điểm nhấn của New York và thu hút sự hiếu kỳ của các du khách khi tới đây.

Theo Vnexpress

Comments are closed.

Tin tức liên quan

TƯ VẤN KHÁCH HÀNG