TIN TỨC & SỰ KIỆN

Bất động sản Thuận An hội tụ đủ 3 yếu tố thiên thời – địa lợi – nhân hòa trong năm 2019

05/07/2019

Năm 2019, thị trường bất động sản Thuận An được giới chuyên gia đánh giá là kênh đầu tư hấp dẫn, nhờ hội tụ đủ các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hoà”.

BĐS Thuận An hội tụ đủ các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hoà”

Hiện tại Thuận An đang được đánh giá là một trong những thị trường có đầy đủ nhiều yếu tố thuận lợi, thích hợp để các nhà đầu tư rót tiền vào.

  • Về thiên thời: Hiện giá BĐS tại TP.HCM đã bị đẩy lên mức giá quá cao. Căn hộ tại trung tâm quận 1 có giá từ 200–300 triệu/m2, căn hộ quận 2 bị đẩy lên gần 100 triệu/m2, thậm chí tại Bình Tân, giá căn hộ cũng chạm ngưỡng 45 triệu/m2. Mức giá quá cao, khiến việc đầu tư vào BĐS tại TP.HCM tiềm ẩn nhiều rủi ro. Do đó, các nhà đầu tư đã đổ dồn về Bình Dương, đặc biệt là Thuận An – nơi giáp TP. HCM mà giá nhà đất còn rất rẻ, tiềm năng đầu tư còn lớn.

 

  • Về địa lợi: Thuận An tiếp giáp TP.HCM, lại sở hữu hệ thống hạ tầng hoàn thiện. Đặc biệt, cuối tháng 6, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức cuộc họp thông qua tờ trình và dự thảo nghị quyết đề nghị thông qua đề án thành lập thành phố Thuận An. Tờ trình này cho biết Thuận An đã đạt 5/5 tiêu chuẩn thành lập thành phố trực thuộc tỉnh về quy mô dân số, diện tích tự nhiên, đơn vị hành chính trực thuộc, được công nhận là đô thị loại III theo Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH13 ngày 25/5/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 13 về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính. Cùng với đó, hàng loạt công trình trọng điểm cũng lần lượt được khởi công, khai trương.

 

  • Về nhân hoà: Thứ nhất, so với các địa phương khác, thủ tục cấp phép cho 1 dự án BĐS tại Bình Dương nhanh chóng, thuận tiện và được chính quyền địa phương tạo điều kiện. Đây là điều kiện tiên quyết thu hút dòng vốn hàng chục nghìn tỷ của các đại gia địa ốc đổ về Thuận An, Bình Dương, trong bối cảnh thị trường bất động sản TP.HCM đang bị đình trệ từ cuối năm 2018 về vấn đề pháp lý.

Thứ 2, là thủ phủ công nghiệp của Việt Nam, Thuận An và các khu vực lân cận hiện có 18 khu công nghiệp và 8 cụm công nghiệp đang hoạt động. Hiện tại, có hơn 25.000 các chuyên gia, cấp quản lý nước ngoài đang làm việc tại các khu công nghiệp này. Để đáp ứng được yêu cầu về nhà ở của 25.000 chuyên gia , Thuận An cần phải phát triển được trên dưới 10.000 căn hộ hạng sang với tiện ích đồng bộ. Tuy nhiên, hiện tại Thuận An chưa có dự án căn hộ hạng sang nào đi vào hoạt động.

Nguồn cung căn hộ cao cấp cho các chuyên gia tại Bình Dương đang thiếu trầm trọng, cung chưa đủ cầu. Về tương lai, cũng không phải lo việc bội thực nguồn cung, do quỹ đất đẹp để xây căn hộ cao cấp quanh các khu công nghiệp lớn hiện rất hiếm.

BĐS Thuận An – kênh đầu tư hấp dẫn trong năm 2019

Theo thống kê 6 tháng đầu năm 2019, thị trường BĐS Bình Dương cực kì sôi động được khơi nguồn từ các dự án lớn nhỏ như: Vista Riverside (Nam Minh Land); Charm City (DCT Group); Bcons Suối Tiên, Bcons Garden; Opal Boulevard (Tập đoàn Đất Xanh).

Đáng chú ý trong các dự án ở thời điểm hiện tại, nhà đầu tư đổ dồn sự quan tâm về dự án Vista Riverside. Dự án này hấp dẫn khi vừa sở hữu 2 mặt tiền đường lớn và công viên tản bộ ven sông Sài Gòn.

du-an-vista-riverside
Dự án Vista Riverside sở hữu view sông Saigon cực kì đắt giá

Theo Nam Minh Land (Đơn vị phân phối và Phát triển dự án), khối căn hộ mới được công bố thuộc phân khúc cận cao cấp, hướng đến đối tượng khách hàng là các chuyên gia nước ngoài làm việc trong các khu công nghiệp VSIP, Sóng Thần xung quanh dự án. Vista Riverside với 500 căn hộ cao cấp có giá ưu đãi chỉ từ 888 triệu/căn, diện tích các căn hộ từ 40-70m2.

TƯ VẤN KHÁCH HÀNG