TIN TỨC & SỰ KIỆN

8/3 học tinh thần của Lady Gaga: Nếu không biết nên chọn đàn ông hay sự nghiệp, hãy nhớ rằng sự nghiệp sẽ chẳng bao giờ ‘thức dậy’ và nói rằng không còn yêu bạn nữa!

06/03/2019

    lady-gaga-va-su-thanh-cong

Lady Gaga đã trải qua rất nhiều đau đớn, mất mát nhưng trên hết, niềm đam mê mãnh liệt với âm nhạc đã giúp cô vượt qua tất cả để tỏa sáng như ngày hôm nay.

Trước đây, Lady Gaga chia sẻ: “Tôi từng có một người bạn trai nói rằng tôi sẽ không bao giờ thành công, không bao giờ có một ca khúc hit, không bao giờ được đề cử giải Grammy và anh ta hy vọng tôi thất bại thảm hại. Đáp lại, tôi nói: ‘Một ngày nào đó, khi chúng ta không còn bên nhau, anh sẽ không thể đi uống cà phê ở bất cứ nơi nào mà không nghe hay nhìn thấy tôi trên các phương tiện truyền thông”.

Thật may là Lady Gaga đã chọn sự nghiệp chứ không phải người bạn trai tệ bạc đó để rồi nhiều năm sau, cô trở thành chủ nhân của 9 giải Grammy danh giá và gần đây nhất là giải Ca khúc nhạc phim xuất sắc nhất với “Shallow” trong phim A Star is Born tại lễ trao giải Oscar 2019.

lady-gaga-va-su-thanh-cong
Lady Gaga và Bradley Cooper biểu diễn ca khúc “Shallow” tại Oscar 2019.

Trên thực tế, toàn bộ sự nghiệp của Lady Gaga là câu chuyện về sự kiên cường của cô: Từ một đứa trẻ thường xuyên bị bắt nạt đến một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất của lịch sử âm nhạc Mỹ.

Lady Gaga tên thật là Stefani Joanne Angelina Germanotta, sinh năm 1986 tại New York. Cha của cô là chủ một công ty Internet còn mẹ cô là quản lý tại công ty viễn thông Verizon. Gaga có một cô em gái kém 6 tuổi tên là Natali Germanotta.

Cha mẹ của Gaga quan tâm sâu sắc đến việc giáo dục từ nhỏ của các con và đã đăng ký cho cô theo học tại trường Công giáo tư thục ở khu Upper East Side. Tuy điều này giúp Gaga có được sự hiếu học và nguyên tắc làm việc nghiêm túc nhưng nó cũng khiến cô phải chịu rất nhiều tổn thương từ nạn bắt nạt học đường.

Chia sẻ với tờ Rolling Stone năm 2011, nữ ca sỹ nói: “Tôi bị bạn bè xa lánh, trêu chọc và thậm chí là tẩy chay bởi sự ‘quái dị’ của mình. Họ thường hỏi rằng tại sao da của tôi lại có màu như vậy hay tại sao tôi có thể ở trong bộ dạng đó khi đi học. Nhiều lúc tôi không hề muốn đến trường một chút nào”. Tuy nhiên, Gaga cho rằng dù thế nào đi chăng nữa thì việc bị bắt nạt chính là yếu tố giúp cô khao khát vượt lên nghịch cảnh.

Cô có đam mê âm nhạc từ nhỏ và thường ngân nga theo giai điệu của thần tượng qua băng cát-xét. Năm 4 tuổi, cô học piano cổ điển và năm 14 tuổi bắt đầu biểu diễn tại các chương trình tự do. Ngoài ra, cô còn tham gia một số lớp học diễn xuất vào thứ 7 hàng tuần.

lady-gaga-va-su-thanh-cong
Từ bé Lady Gaga đã có niềm đam mê với âm nhạc.

Mặc dù luôn biết ơn sự giáo dục mà mình nhận được nhưng Lady Gaga nhận ra rằng cô cần mạo hiểm và phá bỏ khuôn khổ. Sau khi tốt nghiệp trung học, cô trở thành một trong 20 sinh viên tài năng được đặc cách vào học tại trường nghệ thuật Tisch. Đây là một trường đại học nghệ thuật danh tiếng tại New York với những sinh viên có tài năng thiên bẩm.

Hai năm sau, ở tuổi 19, cô gái trẻ với niềm đam mê mãnh liệt đã nghỉ học để trở thành ca sỹ. Cô thuê căn hộ rẻ nhất có thể và chấp nhận đồng lương ít ỏi từ hộp đêm để được biểu diễn cá tính âm nhạc rất riêng của mình.

Không lâu sau, cô ký hợp đồng với hãng thu âm Def Jam. Thành công bước đầu chưa được bao lâu, Lady Gaga đã chịu một cú sốc khi họ đột ngột hủy hợp đồng sau 3 tháng. Thất vọng và buồn bã, cô đã chuyển đến khu Lower East Side và có một khoảng thời gian tồi tệ trước khi tự vực dậy để tiếp tục niềm đam mê cháy bỏng với âm nhạc.

Năm 2008, cô được giới thiệu với hãng thu âm Interscope với tư cách là một nhạc sĩ, nơi cô đã viết những ca khúc hit cho các ngôi sao như Britney Spears, Fergie và Pussycat Dolls.

Trong một lần hát một bài hát do mình sáng tác, Gaga đã lọt vào mắt xanh của ca sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng Akon. Không để lỡ cơ hội, Akon đã thương lượng với chủ tịch Interscope để ký hợp đồng với Gaga ngay tại thời điểm đó.

lady-gaga-va-su-thanh-cong
Lady Gaga và nhà sản xuất nhạc Akon.

Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng thời khắc tỏa sáng cũng đến với Lady Gaga. Cô phát hành album đầu tay The Fame và 2 single kế tiếp là Just dance và Poker face. Chỉ trong một thời gian ngắn kể từ khi ra mắt những ca khúc hit trên, cái tên Lady Gaga đã trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết. Đến nay, nữ ca sỹ đã bán được hàng chục triệu album và khoảng 150 triệu đĩa đơn trên toàn thế giới. Thành tích này giúp cô trở thành một trong những nghệ sĩ thu âm có số lượng đĩa nhạc bán chạy nhất.

Bộ sưu tập giải thưởng của Lady Gaga bao gồm 9 giải Grammy, 1 giải Oscar, 13 giải thưởng video âm nhạc của MTV, 1 giải Quả cầu vàng cùng hơn 300 giải thưởng lớn nhỏ khác. Điều này đã giúp cô lọt vào top 4 những ca sĩ đạt được nhiều giải thưởng nhất mọi thời đại.

Bên cạnh đó, Lady Gaga cũng là nghệ sĩ đầu tiên biểu diễn trên cả 3 sân khấu Super Bowl, Oscar và Grammy trong cùng 1 năm. Cô liên tục xuất hiện các tạp chí danh tiếng như Billboard hay Forbes và trở thành một trong những người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới của tạp chí Time. Ngoài ra, cô còn là một nhà thiết kế thời trang, doanh nhân và nhà hoạt động từ thiện tích cực.

lady-gaga-va-su-thanh-cong
Laday Gaga từng biểu diễn tại những sự kiện hoành tráng nhất hành tinh.

Lady Gaga đã đạt được rất nhiều thành công trong sự nghiệp của mình nhưng hơn hết, cô là một người phụ nữ kiên cường. Ở tuổi ngoài 30, cô bắt đầu bị căn bệnh đau xơ cơ hành hạ. Nghiêm trọng hơn, nó còn ảnh hưởng đến sự nghiệp của cô. Nữ ca sĩ từng phải tiêm thuốc giảm đau liên tục trong các buổi biểu diễn. Đầu năm ngoái, cô thậm chí còn phải hủy toàn bộ show diễn trong năm vì lý do sức khỏe. Năm nay, khi trở lại, cô đã khiến công chúng một lần nữa trầm trồ vì thành tích mà mình nỗ lực đạt được.

Có thể nói, con đường sự nghiệp của Lady Gaga không phải lúc nào cũng bằng phẳng nhưng chính những thử thách và nỗi đau đã giúp cô ca sĩ có thêm sức mạnh để vươn lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Và quan trọng hơn cả, Lady Gaga không cần phụ thuộc hay sự chấp thuận của bất kỳ ai để trở thành một ngôi sao tỏa sáng trên bầu trời nghệ thuật.

Theo Trí thức trẻ

TƯ VẤN KHÁCH HÀNG