TIN TỨC & SỰ KIỆN

7 lưu ý vàng dành cho những gia đình muốn tự xây dựng tổ ấm cho mình

29/03/2018

xay-dung-to-am

Ước muốn xây nhà là một chuyện, quá trình thi công lại là cả một vấn đề. Bạn đã nắm rõ 7 yếu tố thiết yếu cho ngôi nhà tương lai của mình chưa?

Với nhiều người, việc tự xây một ngôi nhà cho mình gặp khá nhiều khó khăn khi có quá nhiều thứ phải chuẩn bị và để tâm. Tuy nhiên, số khác lại cho rằng có một ngôi nhà được thiết kế và xây dựng theo đúng ý mình là điều không gì tuyệt bằng.

Nhưng ước muốn là một chuyện, quá trình thi công là cả một vấn đề. Vậy bạn đã nắm rõ 7 yếu tố thiết yếu cho ngôi nhà tương lai của bạn chưa? Cùng xem và rút kinh nghiệm cho bản thân, gia đình và bạn bè nhé.

1. Vị trí

Yếu tố hiển nhiên đầu tiên chính là vị trí. Bạn cần xác định khu vực hoặc khu phố bạn tin rằng sẽ phù hợp với lối sống của bạn và là nơi lý tưởng để xây dựng tổ ấm. Những điều cần lưu ý bao gồm giao thông, các cơ sở mua sắm và chăm sóc y tế cũng như các địa điểm vui chơi học tập cần nằm trong phạm vị thuận tiện cho việc đi lại đối với bạn và gia đình.

xay-dung-to-am

2. Ngân sách

Không kém phần quan trọng so với yếu tố vị trí là ngân sách mà bạn có thể bỏ ra cho một ngôi nhà mới. Để có kết quả chính xác bạn cần đặt ra những câu hỏi sau. Bạn có phải bán nhà hiện tại của bạn để mua nhà mới? Kích cỡ nhà phù hợp nhất với nhu cầu của bạn? Bạn sẽ cảm thấy thoải mái nhất ở đâu? Những giá trị gia đình như ở khu vực gần bạn đang cân nhắc là gì? Hầu hết điều này có thể được xác định bởi chính bạn với sự giúp đỡ của ngân hàng cho vay để phác thảo các lựa chọn hoặc những hạn chế của bạn.

xay-dung-to-am

3. Thợ

Yếu tố kế tiếp đảm bảo sự yên tâm của bạn cũng như hiện thực hóa ngôi nhà mơ ước của bạn, chính là người thợ bạn chọn để xây dựng nhà mình. Quyết định này nên được dựa trên danh tiếng, hồ sơ theo dõi, ổn định tài chính, đánh giá, bảo hành và những gì được bao gồm trong mức giá bạn trả.

4. Lô Đất

Khu đất hoặc lô đất bạn chọn có thể là một nơi đơn giản hoặc phức tạp, tùy thuộc vào cách bạn đưa ra ba quyết định đầu tiên. Cây cối, địa hình, kích thước, khung cảnh và chi phí đều có thể dẫn đến sự lựa chọn này. Bạn sẽ cần cân nhắc kỹ càng, bắt đầu từ chất lượng cũng như giá đất, vị trí cây cối với kế hoạch sử dụng đất.

5. Thiết kế và tính năng

Tùy thuộc vào người xây dựng mà bạn lựa chọn, thiết kế và các khía cạnh tính năng của việc xây dựng ngôi nhà của bạn có thể là phần thú vị và bổ ích nhất. Bạn cần để ý đến diện tích của ngôi nhà, số phòng ngủ và phòng tắm và bất kỳ phòng bổ sung như phòng giải trí hoặc học tập, ngoài ra còn có kiến trúc, đường mái, phong cách và bất kỳ tính năng tùy chỉnh bạn muốn them vào. Các tài liệu tham khảo như các bản phác thảo cơ bản, Google, phương tiện truyền thông xã hội và các kế hoạch xây dựng sẽ giúp bạn có them nhiều ý tưởng thú vị và mới mẻ.

xay-dung-to-am

6. Nội thất

Lựa chọn đồ nội thất trang trí là phần phấn khởi nhất của toàn bộ quá trình. Cố gắng thu hẹp các ý tưởng lại sao cho phù hợp với phong cách chung của ngôi nhà. Nhiều kiến trúc sư có thể sẽ cung cấp cho bạn một vài gợi ý, hoặc bạn có thể hỏi ý kiến bạn bè, người thân. Hãy có suy nghĩ là đây là ngôi nhà mà sau một ngày đi làm mệt mỏi về bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn thoải mái khi trở về nghỉ ngơi, hoặc là nơi bạn sẽ sống hàng chục năm nữa. Điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc này.

7. Cách thức xây dựng

Cuối cùng là cách thức xây dựng – giai đoạn mà bạn chỉ cần một chút nữa thôi là có thể thấy thành quả của mình. Từ viên gạch đầu tiên đến khi xây móng, đổ trần, mái, tấm, tủ, sàn, sơn và đồ đạc, đầu bạn sẽ đầy ắp với sự mong đợi và hứng thú cho những gì sắp tới.

Bạn nên có một quyển sổ ghi chép lại tiến độ công việc, cách thức xây dựng để có thể thảo luận với những người thợ về việc đẩy nhanh tiến độ mà vẫn đảm bảo chất lượng.

xay-dung-to-am

Xây dựng một ngôi nhà có thể và nên là một trải nghiệm thú vị và tích cực. Tin vui là, bạn không cần phải biết mọi thứ. Bạn có thể tin tưởng và nhờ cậy vào những người đã đi trước. Hãy thận trọng trong các quyết định xây nhà của bạn và bạn sẽ tận hưởng mái ấm của mình trong nhiều năm tới.

TƯ VẤN KHÁCH HÀNG